Những lưu ý cần thiết trước khi mua xe ô tô mới

30/12/2020 06:00

Nhu cầu mua xe hơi để sử dụng đi lại và đi chơi xa đang được người tiêu dùng quan tâm. Dưới đây là một số lưu ý dành cho ai chuẩn bị mua xe hơi tham khảo.

Chọn xe theo mục đích sử dụng

Điều đầu tiên bạn nên xem xét kỹ mục đích sử dụng xe của mình, với việc sử dụng di chuyển cá nhân nhiều thì nên lựa chọn dòng sedan với thiết kế nhỏ gọn và di chuyển trong nội đô rất thuận tiện. Với mục đích sử dụng cho gia đình với mục đích đi du lịch thì hãy bắt đầu từ dòng minivan cho đến hatchback.

Nếu cần động cơ mạnh mẽ để thực hiện những chuyến off-road thì dòng thích hợp là SUV là thích hợp nhất. Để tốt nhất bạn nên chọn các loại ô tô nổi tiếng thuộc các thương hiệu xe hơi cao cấp.

mua xe ô tô
 Với mục đích sử dụng cho gia đình với mục đích đi du lịch thì hãy bắt đầu từ dòng minivan cho đến hatchback

Tham khảo kỹ và so sánh giá xe

Khi đã lựa chọn được mẫu xe phù hợp với mục đích sử dụng, kinh nghiệm khi mua xe ô tô mới của chúng tôi là bạn phải lưu ý về giá thành của xe. Trước hết bạn có thể tham khảo giá trên các phương tiện thông tin đại chúng hay có thể gọi điện trực tiếp đến cho nhân viên bán hàng hoặc đến trực tiếp các đại lý ô tô chính hãng để so sánh giá.

Bản thân các đại lý có độ cạnh tranh về giá và chế độ hậu mãi khác nhau để thu hút khách hàng, vậy nên nếu không muốn tiết kiệm hơn bạn nên khảo giá xe thật kỹ.

mua xe ô tô
Nên chọn thời điểm mua xe vào những dịp cuối năm và đầu năm mới

Chú ý thời điểm mua xe

Nên chọn thời điểm mua xe vào những dịp cuối năm và đầu năm mới, vì đây là thời điểm mà hầu hết các đại lý muốn tăng doanh số bán hàng, sẽ có hàng loạt chương trình khuyến mãi giảm giá và có nhiều phần quà tặng kèm để kích cầu.

Xem xét khả năng tài chính

Không đơn giản chỉ là chuyện chi bao nhiêu tiền để rước về một chú xế hộp, bạn còn cần chú ý đến chi phí để chăm sóc xe hàng tháng. Trước khi mua, hãy lập một bản dự trù về các khoản chi định kỳ cho chiếc ôtô. Theo các chuyên gia, con số hợp lý sẽ không quá 20% thu nhập hàng tháng của bạn.

Một chiếc xe mới luôn có sức hấp dẫn đặc biệt. Nhưng trên thực tế, đối với những người lần đầu sở hữu ôtô, mua một chiếc xe đã qua sử dụng lại là quyết định chi tiêu hợp lý khi bạn chưa đủ tiền mua xe mới. Tuy nhiên, trước khi mua xe ôtô đã qua sử dụng, bạn cần nắm rõ được thông tin về sổ bảo hành, bảo dưỡng và bảo trì, phụ tùng thay thế…

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những lưu ý cần thiết trước khi mua xe ô tô mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO