Những lợi ích khi ăn hạt lanh vào mùa đông

THANH NGỌC (THEO FOOD.NDTV)| 05/01/2022 14:00

Theo Food.NDTV, ăn hạt lanh vào mùa đông mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giảm mức cholesterol xấu, giảm cân, cải thiện vấn đề tiêu hóa.

Kiểm soát lượng đường trong máu

Hạt lanh là một trong những thực phẩm giàu axit béo omega-3, một chất béo thiết yếu cần thiết mà cơ thể không thể tự sản xuất. Hạt lanh cũng rất giàu chất xơ không hòa tan, với khả năng làm giảm lượng đường huyết trong cơ thể. Do đó, thêm hạt lanh vào chế độ ăn uống hàng ngày trong mùa đông sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu một cách hiệu quả.

Kiểm soát nguy cơ tái phát bệnh tim

Kết hợp hạt lanh với một ly sữa ấm mang lại nhiều lợi ích sức khỏe trong mùa đông. Hạt lanh là một nguồn tuyệt vời của axit alpha-linolenic có liên quan đến việc giảm cholesterol xấu, cũng như giảm mức chất béo trung tính. Nhờ quá trình này, hạt lanh giúp kiểm soát nguy cơ tái phát các bệnh về tim mạch trong mùa đông như tăng huyết áp, đột quỵ.

Hỗ trợ giảm cân

Giảm cân vào mùa đông không bao giờ dễ dàng. Vào mùa đông, cơ thể cần ăn nhiều hơn để duy trì nhiệt độ cho cơ thể. Hạt lanh chứa nhiều dinh dưỡng và chất xơ giúp kéo dài thời gian no, ngăn ngừa việc nạp quá nhiều đồ ăn thức uống giàu đường và giàu chất béo. Có thể uống một cốc nước hạt lanh trước bữa ăn để hỗ trợ giảm cân.

Cải thiện tiêu hóa

Hạt lanh có thể giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến bệnh tiêu hóa vào mùa đông như đầy hơi, ợ chua, khó tiêu. Điều này là do hạt lanh rất giàu chất xơ và axit béo giúp bảo vệ niêm mạc, giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những lợi ích khi ăn hạt lanh vào mùa đông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO