Những lợi ích của trà chùm ngây gừng

THANH NGỌC (THEO BOLDSKY)| 15/11/2021 08:00

Theo Boldsky, trà chùm ngây gừng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như điều trị viêm khớp, đau đầu và làm giảm cholesterol.

Điều trị viêm khớp

Chùm ngây có đặc tính chống viêm có thể làm giảm bớt các triệu chứng của bệnh viêm khớp. Đồng thời, chùm ngây cũng chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như sắt, đồng, magiê và kali.

Trong khi đó, gừng lại chứa gingerol có tính chống viêm, giúp cải thiện tình trạng viêm khớp gối và đau nhức. Do đó, kết hợp chùm ngây và gừng là cách đơn giản để điều trị viêm khớp.

Ngăn ngừa ung thư

Uống trà chùm ngây gừng giúp ngăn ngừa ung thư. Vì chùm ngây chứa nhiều benzyl isothiocyanate, có khả năng làm giảm các tế bào ung thư. Trong khi đó, gừng có tác dụng bảo vệ các mô khỏe mạnh và ngăn chặn sự phát triển của các tế bào nhiễm bệnh.

Giảm cholesterol

Chùm ngây làm giảm mức cholesterol xấu, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tiểu đường, tim mạch. Đồng thời, gừng cũng có tác dụng làm giảm cholesterol, giúp giảm viêm, có lợi cho tim mạch. Những điều này làm cho công thức trà gừng và chùm ngây có hiệu quả trong việc điều trị các chứng bệnh liên quan đến tăng cholesterol xấu.

Điều trị nhức đầu

Theo dân gian, chùm ngây là vị thuốc giảm đau tự nhiên, dùng để điều trị chứng đau đầu mãn tính và chứng đau nửa đầu. Gừng giúp làm giảm các triệu chứng đau nửa đầu và loại bỏ cảm giác buồn nôn. Vì vậy, uống trà chùm ngây gừng sẽ làm dịu cơn nhức đầu.

Giảm huyết áp

Chùm ngây chứa các thành phần như thiocarbamate và isothiocyanate. Những chất này giúp làm giảm huyết áp. Thêm vào đó, gừng còn hoạt động như là một chất chống viêm và làm loãng máu, hỗ trợ điều hòa huyết áp.

Làm dịu dạ dày

Chùm ngây có đặc tính chống loét, giúp giải quyết các vấn đề về đường ruột và dạ dày. Trong khi đó, gừng lại có khả năng làm dịu dạ dày và chống ốm nghén. Vì vậy, uống trà chùm ngây gừng sẽ làm dịu cơn đau dạ dày, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Bảo vệ gan

Các bệnh về gan có thể được kiểm soát nhờ uống trà chùm ngây gừng. Điều này là do chùm ngây giúp chữa lành tổn thương gan. Trong khi, gừng có chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm chất béo trung tính giúp ngăn ngừa hoặc đẩy lùi bệnh gan nhiễm mỡ.

Ngăn ngừa thiếu máu

Gừng và chùm ngây chứa nhiều vitamin, khoáng chất, protein, sắt hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu sắt. Đặc biệt, uống trà chùm ngây gừng vào buổi sáng tốt cho việc ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những lợi ích của trà chùm ngây gừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO