Những loại trái cây nghe qua giá đã “sốc”

Tú Quỳnh (tổng hợp)| 09/07/2020 14:04

Việt BáoNhững loại trái cây nghe qua giá đã “sốc”, nhưng nguời ta thường rất tò mò trước những loại thực phẩm độc lạ hoặc đắt đỏ nhất hành tinh và ai cũng tự hỏi tại sao với loại hoa quả tưởng như rất bình thường lại có giá siêu đắt đỏ đến vậy?

Dưa hấu vuông 4,5 triệu/quả

Dưa hấu vuông Nhật Bản nằm trong top những trái cây đắt nhất thế giới. Bên ngoài, dưa hấu vuông cũng giống các loại dưa hấu tròn thông thường: Màu xanh, có kẻ sọc trắng dọc thân.

Xuất hiện tại Việt Nam cách đây vài năm, dưa hấu vuông có nguồn gốc từ Nhật Bản đã tạo ra sự hút đặc biệt với giới nhà giàu dù giá cao ngất ngưởng lên tới 4,5 triệu đồng/quả. Ảnh: Tokyo mart.

Dưa hấu vuông Nhật Bản nằm trong top những trái cây đắt nhất thế giới. Bên ngoài, dưa hấu vuông cũng giống các loại dưa hấu tròn thông thường: Màu xanh, có kẻ sọc trắng dọc thân.

Dưa hấu vuông không được bán phổ biến mà chỉ được nhập số ít bởi những tiểu thương có đầu mối hoặc người quen ở Nhật Bản.

Những loại trái cây giá siêu đắt đã từng làm mưa, gió trên thị trường trong thời gian vừa qua

1. Ớt Charapita

Giống ớt này có nguồn gốc từ Peru, mỗi cây cao từ 40 – 55cm chứa tới hàng trăm quả nhỏ màu vàng, đỏ. Nó có độ cay khá khủng khiếp thế nên chỉ thường được dùng dưới dạng bột và được các đầu bếp đánh giá cao. Trên thị trường, nó có mức giá lên tới 50 triệu/kg.

Người phân phối sản phẩm này cho biết, ớt charapita vốn dĩ đắt đỏ vì có các thành phần tốt cho sức khỏe, có thể giúp giảm đau, hỗ trợ tiêu hóa và chống viêm nhiễm tốt. Lượng vitamin C trong mỗi quả ớt lên đến 76,4 mg (tương đương với một quả cam trọng lượng trung bình) đây là chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa lên các tế bào. Ngoài ra, hàm lượng cao vitamin A có trong ớt charapita còn giúp sáng mắt, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng của mắt.

Loại ớt charapita chủ yếu được dùng dưới dạng bột thường được cho vào các món súp, thêm vào món salad, thịt...

2. Dưa hấu đen

Dưa hấu đen Densuke là một trong những loại trái cây đắt đỏ nhất thế giới. Chúng được mệnh danh là "vua của các loài dưa hấu" và là đặc sản của vùng Hokkaido, Nhật Bản. Tháng 6/2008, một quả dưa hấu đen Densuke đầu tiên đã được bán với giá 250.000 yên (khoảng hơn 54 triệu đồng) - mức giá cực đắt đỏ khiến nhiều người choáng váng.


3. Nho Ruby Roman

Chùm nho Nhật Bản có tên Ruby Roman gồm 24 quả từng được bán đấu giá 1,2 triệu yên (11.000 USD - khoảng 250 triệu đồng), tính trung bình mỗi trái có giá gần 10 triệu đồng khiến không ít người “choáng váng”.

Loại nho có giá đắt đỏ bậc nhất thế giới này có bán tại Việt Nam, trung bình mỗi trái nho nặng hơn 20g.

Theo đại diện của cửa hàng, nho Ruby Roman xuất xứ tại Ishikawa, Nhật Bản, được xách tay về Việt Nam. Đợt đầu tiên, hệ thống cửa hàng tại HN và TP HCM có 10 chùm nho phục vụ khách hàng. Ngay sau khi rao bán, đã có hơn một nửa số nho được khách đặt mua về thưởng thức hoặc làm quà biếu. "Không chỉ chất lượng, vì đây là loại quả được nâng tầm lên cao cấp nên chúng thường được đặt mua để làm quà biếu sang trọng.

4. Sầu riêng Kanyao

Đây là giống sầu riêng đặc biệt chỉ được trồng ở trang trại Pa Toi Lung Mu nằm tại tỉnh Nonthaburi, cách thủ đô Bangkok chừng 40km về phía bắc. Nó được đánh giá là giống sầu riêng thơm ngon và đắt giá nhất thế giới hiện nay. Được biết, giống sầu riêng quý hiếm "kanyao" gần như bị xóa sổ kể từ sau trận lụt lớn cách đây vài năm, chỉ còn vài cây ở trang trại Pa Toi Lung Mu. Trung bình tại Thái Lan, giá gốc của nó rơi vào khoảng 15 triệu đồng/quả. Đặc biệt trong buổi đấu giá King Of Durian năm 2019, từng có 1 quả sầu riêng Kanyao được chào giá tới 48.000 USD (khoảng hơn 1,1 tỷ đồng).


   
5. Xoài Taiyo no Tamago

Xoài Taiyo No Tamago có nghĩa là "những quả trứng bên trong mặt trời", là những quả xoài hình trứng được trồng ở Nhật Bản. Trung bình, nó có giá lên tới 3.000 USD/quả (hơn 69 triệu đồng). Trong một phiên đấu giá, một cặp "trứng mặt trời" lại tiếp tục tỏa sáng rực rỡ khiến mọi người phải "lác mắt" khi chạm mức giá 500.000 yên (tương đương 104 triệu đồng). Nhiều người cho hay, thịt xoài Taiyo no Tamago rất thơm ngon, ít xơ nhiều thịt, ngọt khó tả "như tan ngay trong miệng".


 
6. Dứa Lost Gardens of Heligan

Loại dứa này có xuất xứ từ nhà vườn Lost Gardens of Heligan ở vùng Cornwall, Vương quốc Anh. Theo tiết lộ của The Lost Gardens, 8 cây dứa vàng quý hiếm được trồng tại đây tốn chi phí chăm sóc khoảng 1.600 USD (khoảng 33 triệu đồng) mỗi cây. Chính vì cách trồng đặc biệt và chi phí cao như vậy nên khi được thu hoạch, mỗi quả dứa được bán với giá "khủng" lên đến tới 10.000 bảng Anh (khoảng hơn 284 triệu đồng).

    
7. Dưa gang Yubari

Dưa gang Yubari là giống dưa quý hiếm được trồng tại Yubari, Hokkaido, một thành phố nhỏ gần Sapporo, Nhật Bản. Được biết từ thời phong kiến, chỉ có các vua chúa, người có địa vị cao trong xã hội mới có thể thưởng thức loại dưa này. Loại dưa này trông giống như dưa vàng Hami nhưng ngọt hơn rất nhiều. Dưa gang Yubari King thuần chủng được rao bán trên các trang web tại Nhật với giá cao ngất ngưởng trung bình khoảng 26 nghìn USD/kg (khoảng 548 triệu đồng).


    
Khách hàng muốn thưởng thức món ăn bổ dưỡng này với giá rẻ có thể chọn các loại lai giữa Yubari King và giống dưa đỏ với giá chỉ khoảng từ 50-100 USD/kg. Ruột dưa lai thường có màu cam sẫm hơn so với giống dưa thuần chủng nhưng không có sự thơm mát và vị ngọt dịu đặc trưng của Yubari King.

8. Vải thiều "gia lục"

Vải thiều là một loại trái cây rất phổ biến nhưng loại vải thiều "gia lục" thì hoàn toàn khác. Đặc sản đến từ miền nam Trung Quốc này có vỏ ngoài với 2 màu đỏ và xanh lá cây theo tỷ lệ 6:4 và một đường màu xanh lá cây rất lạ mắt. Chúng không được bán theo cân mà chỉ bán theo quả. Vải thiều "gia lục" còn từng được đem bán đấu giá với mức giá lên tới 550.000 nhân dân tệ (khoảng 1,8 tỷ đồng), biến nó trở thành một trong những loại trái cây đắt nhất hành tinh hiện nay.


   
9. Dâu tây Bạch Tuyết

Mới đây dâu tây Bạch Tuyết có nguồn gốc từ Nhật Bản đang tạo nên cơn sốt tại thị trường hoa quả nhập khẩu khi có mức giá trên dưới 2 triệu đồng/kg. Trong khi đó dâu tây Đà Lạt chỉ ở mức 150-200 ngàn đồng/kg loại 1 tùy vào thời điểm.



    
Tại cửa hàng chuyên bán trái cây tại quận 10, giá bán loại dâu này là 1.050.000 đồng/500g tức 2.100.000 đồng/kg. Chủ cửa hàng hoa quả cho biết vì là trái cây xách tay nên cửa hàng chỉ nhập về số lượng ít hoặc số lượng theo khách đặt, nếu muốn mua hàng khách thường phải đặt trước một tuần để cửa hàng có thời gian nhập về.

10. Đu đủ Okinawa

Theo tìm hiểu, đu đủ Okinawa thuộc giống đu đủ Solo Sunrise được trồng trong nhà kính. Loại quả này có hình dáng giống quả lê tây, trọng lượng 500-600g/quả, xuất xứ từ Okinawa (Nhật Bản). Cũng như các loại đu đủ khác, đu đủ Okinawa có vỏ cứng màu vàng, ruột đỏ. Vị ngọt của đu đủ thanh khiết vừa phải, hàm lượng đường đạt 15 - 16 brix (hiển thị lượng đường trong dung dịch với nước). Tại bản địa, loại quả này cũng rất được người dân Nhật Bản ưa chuộng.


 
Theo khảo sát chung trên thị trường, giá gốc của loại đu đủ Okinawa của Nhật này khá đắt khoảng 500.000 đồng/kg. Cộng thêm nhiều chi phí vận chuyển, bảo quản nên giá bán ra lên tới 950.000 đồng đến 1,2 triệu đồng/kg. Vì là hàng nhập khẩu ít, yêu cầu bảo quản cẩn thận nên các cửa hàng ít khi có

11. Đào Tiên

Đào tiên Nhật Bản đang là thức quả sang trọng mà nhiều người chọn làm quà biếu dù nó có giá lên đến gần 2 triệu đồng/kg.
hiện nay trên thị trường hoa quả nhập khẩu đang có 2 loại đào Nhật Bản là đào vàng và đào hồng. Giá của 2 loại đào này không chênh lệch nhiều, nhìn chung, hàng loại 1 trong khoảng 800.000 – 850.000 đồng/cặp, trong khi hàng loại 2 ở mức 580.000 – 650.000 đồng/cặp.

Đào tiên Nhật Bản thường được bán theo cặp với giá 850.000 đồng/cặp. Mỗi cặp đào tiên Nhật sẽ có trọng lượng khoảng 500 gr.

Đào tiên Nhật Bản có trái to gấp đôi đào Việt Nam, vỏ mỏng, thịt mềm, mọng nước cùng vị ngọt mát, nổi bật là giống đào hồng và giống đào vàng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những loại trái cây nghe qua giá đã “sốc”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO