Những loại cây cảnh mang đến hương thơm cho ngôi nhà của bạn

Hà Phương/VOV.VN Theo Brightside| 23/06/2021 06:31

Ai cũng muốn ngôi nhà của mình sạch sẽ và thơm mát và không gì tốt hơn những thứ đến từ tự nhiên và cây trồng trong nhà là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Ai cũng muốn ngôi nhà của mình sạch sẽ và thơm mát, vì thế không ít người lựa chọn các loại hóa chất tẩy rửa có mùi hương. Tuy nhiên, có nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nhiều hóa chất có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta, làm suy giảm chức năng phổi. Vì thế, không gì tốt hơn những thứ đến từ tự nhiên và cây trồng trong nhà là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Cây Hoya

Còn được gọi là cây hoa sáp hay hoa sứ, hoya có mùi thơm dịu rất dễ chịu. Nhiều người nhận thấy rằng Hoya Carnosa có mùi như sô cô la hoặc vani, và mùi của Hoya Kentiana khiến họ liên tưởng đến thịt bò nướng. Cây Hoya còn có ưu điểm là rất dễ chăm sóc, thích hợp cho những người mới bắt đầu trồng cây. Bạn chỉ cần đảm bảo giữ ẩm cho đất và tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào lá.

Phong lữ thảo

Phong lữ thảo tỏa ra nhiều mùi hương khác nhau khi bạn chạm vào chúng. Và sự đa dạng các loại mùi của chúng thực sự ấn tượng: hoa phong lữ có lá thơm có thể có mùi như chanh, sô cô la, hoa hồng, gừng... Chúng cần nhiều ánh sáng mặt trời và đất ẩm để phát triển tốt.

Hoa nhài

Ngoài những bông hoa trắng đẹp tinh khiết, loài cây này có mùi thơm ngọt ngào đáng yêu, đặc biệt dễ nhận thấy vào ban đêm. Hoa nhài phát triển nhanh hơn khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, vì vậy thỉnh thoảng nên mang hoa ra ngoài trời trong mùa hè và để bên cạnh cửa sổ hướng Nam. Ngoài ra, giữ cho đất ẩm nhưng không ướt.

Húng chanh

Cây húng chanh đôi khi còn được gọi là bạc hà Mexico. Đây là một loại cây đáng yêu với những chiếc lá mượt mà, bạn không chỉ có thể thưởng thức hương thơm bạc hà dễ chịu mà còn có thể dùng để nấu ăn. Cây húng chanh phát triển tốt nhất khi được đặt cạnh cửa sổ đầy nắng nếu bạn tưới nước khoảng một lần một tuần.

Chi dành dành

Cây dành dành là một trong những loài cây có mùi thơm đặc biệt với hương hoa đặc trưng, ​​cây luôn có một vị trí xứng đáng trong trái tim của nhiều người làm vườn. Nó có hoa màu trắng tuyệt đẹp và lá xanh bóng, tuy nhiên, loài cây này hơi khó chăm sóc. Trong số nhiều điều kiện mà chúng yêu cầu là độ ẩm vừa phải, nhiệt độ mát và nhiều ánh sáng.

Oải hương

Mặc dù đây không phải là loại cây trồng phổ biến nhưng trồng hoa oải hương tại nhà có thể mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích. Những bông hoa màu tím của nó trông thật lộng lẫy, và mùi mà nó mang lại cho ngôi nhà của bạn được đánh giá cao.

Ngoài ra, cây thường được sử dụng trong liệu pháp hương thơm và có thể giúp bạn giảm căng thẳng. Mặc dù việc chăm sóc cây có thể mang lại một số căng thẳng cho bạn vì cần nhiều công sức. Hương thảo cần nhiều ánh sáng và lượng nước vừa phải. Nhưng nó vẫn đáng để bạn nỗ lực./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những loại cây cảnh mang đến hương thơm cho ngôi nhà của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO