Những F0, F1 nào ở TPHCM được nhận tiền hỗ trợ?

Q.Huy| 17/01/2022 17:49

Sở LĐ-TB&XH TPHCM đã có công văn gửi các quận, huyện, thành phố Thủ Đức để hướng dẫn chi trả hỗ trợ cho các F0, F1. Những người được hỗ trợ là trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật.

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 chiều 17/1, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM, cho biết, đơn vị đã có công văn gửi các quận, huyện, thành phố Thủ Đức hướng dẫn chi trả hỗ trợ cho các F0, F1 thời gian qua. Những trường hợp được nhận hỗ trợ là trẻ em dưới 16 tuổi, người cao tuổi, người khuyết tật điều trị Covid-19 và cách ly y tế.

Theo đó, những trường hợp trên sẽ được hỗ trợ tiền ăn mức 80.000 đồng/người/ngày đối với các F0 từ ngày 27/4/2021-31/12/2021. Thời gian hỗ trợ dựa trên số ngày điều trị thực tế và tối đa là 45 ngày.

Những người thực hiện cách ly y tế theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền cùng khoảng thời gian nói trên được hỗ trợ tiền ăn 80.000 đồng/ngày, thời gian hỗ trợ tối đa 21 ngày.

Những F0, F1 nào ở TPHCM được nhận tiền hỗ trợ? - 1

Ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TPHCM tại họp báo (Ảnh: Quang Huy).

Theo Sở LĐ-TB&XH, các F0, F1 đang điều trị hoặc cách ly y tế thì cơ sở y tế, cơ sở cách ly sẽ lập hồ sơ, gửi Sở Y tế, Bộ Tư lệnh thành phố trước ngày 31/3. Hồ sơ cần có giấy ra viện hoặc giấy chứng tử của cơ sở y tế; quyết định của cơ quan có thẩm quyền về cách ly đối với F1; bản sao một trong số các giấy tờ tùy thân.

Đối với F0 đã kết thúc điều trị tại cơ sở y tế trước ngày 7/7/2021 cần có hồ sơ gồm giấy ra viện; biên nhận thu tiền ăn tại cơ sở y tế đã điều trị; bản sao một trong các giấy tờ tùy thân.

Đối với F1 đã kết thúc cách ly tại cơ sở cách ly trước ngày 6/11; F1 cách ly tại nhà; F0 điều trị tại nhà cần hồ sơ gồm văn bản của UBND quận, huyện, thành phố Thủ Đức hoặc UBND xã, phường, thị trấn hoặc của cơ quan y tế về cách ly y tế tại cơ sở cách ly, cách ly tại nhà hoặc điều trị tại nhà; giấy xác nhận hoàn thành việc cách ly đối với F1 đã kết thúc cách ly tại cơ sở cách ly hoặc cách ly tại nhà; xác nhận hoàn thành điều trị tại nhà hoặc xác nhận thời gian điều trị tại nhà đối với F0; bản sao một trong các giấy tờ tùy thân; phiếu thu hoặc biên lai hay giấy xác nhận thu tiền ăn tại cơ sở cách ly đối với F1 đã kết thúc cách ly tại cơ sở.

Thông tin về tình hình chi trả gói hỗ trợ thứ 3 cho người ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ông Nguyễn Văn Lâm chia sẻ, đến nay 17/22 quận, huyện, thành phố Thủ Đức đã hoàn thành. Trong đó, quận 7 đã hoàn thành chỉ trả 97%, quận 11 là 92,3%, quận 12 là 88,1%...

Những F0, F1 nào ở TPHCM được nhận tiền hỗ trợ? - 2

TPHCM đã cơ bản hoàn tất việc chi trả gói hỗ trợ thứ 3 cho người ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (Ảnh: Nguyễn Quang).

Hiện tại, các phường, xã đã phát thư mời để rà soát người hoàn thành cách ly, điều trị trở về địa phương để hoàn tất chi trả. Quận 11 đang cập nhật lại hồ sơ để chi trả đợt hỗ trợ thứ 3 cho người dân.

Bên cạnh đó, Sở LĐ-TB&XH đã có văn bản đề nghị UBND TPHCM chỉ đạo Sở Tài chính cấp kinh phí bổ sung để chi trả dứt điểm gói hỗ trợ thứ 3 trước Tết Nguyên đán 2022 cho các huyện Củ Chi, Bình Chánh, quận Bình Tân.

Về công tác chăm lo Tết cho người lao động, công nhân nghèo ở lại trong dịp Tết, UBND TPHCM đã ban hành kế hoạch tổ chức 43 đoàn đi thăm hỏi, chúc Tết cho từng nhóm đối tượng. Ngoài ra, Sở LĐ-TB&XH đã có văn bản đôn đốc, nhắc nhở các doanh nghiệp chi trả lương thưởng Tết cho công nhân trên địa bàn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những F0, F1 nào ở TPHCM được nhận tiền hỗ trợ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO