Những đối tượng nào được ưu tiên đi lại trong giãn cách xã hội tại Hà Nội?

MINH AN | 24/07/2021 19:28

Từ 6 giờ sáng 24/7, thành phố Hà Nội bắt đầu áp dụng Chỉ thị số 17/CT-UBND theo tinh thần của Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ba nhóm xe cộ được ưu tiên đi lại

Ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết, hiện có 3 đối tượng ưu tiên đi lại trong thời gian giãn cách.

Đó là xe chở hàng hóa đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa trên "luồng xanh" quốc gia, có lộ trình đi qua TP Hà Nội.

Xe chở hàng hóa thiết yếu cho TP Hà Nội của các cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ và phục vụ các công trình xây dựng được phép hoạt động theo Chỉ thị 17 của UBND TP cũng sẽ được ưu tiên đi lại.

ha-noi-gian-cach2.jpg
Xe chở hàng hóa thiết yếu được ưu tien đi lại

Cũng theo ông Viện, xe chở người và các phương tiện phục vụ công vụ của các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh, công trình xây dựng được phép hoạt động theo Chỉ thị 17 và các loại phương tiện vận chuyển khác theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Hiện nay toàn thành phố Hà nội đang tổ chức 22 chốt kiểm dịch, thực hiện Chỉ thị 17. Sở Giao thông Vận tải đang phối hợp với Công an thành phố dự kiến bố trí thêm 30 chốt của thành phố và 26 chốt quận, huyện để đảm bảo kiểm soát hoạt động hằng ngày theo đúng quy định.

Cũng theo ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, theo chỉ đạo của TP Hà Nội, trước mắt, shipper (người giao hàng) trên địa bàn thành phố sẽ bị tạm dừng hoạt động.

Trường hợp nào được phép ra ngoài?

Theo Chỉ thị 17 về giãn cách xã hội yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như:

Mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác.

ha-noi-gian-cach3.jpg
Người dân được ra ngoài khi đi mua hàng hóa thiết yếu

Đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.

Trường hợp người dân khi di chuyển vào Thành phố vì lý do công vụ, phòng chống dịch, phục vụ sản xuất phải thực hiện khai báo y tế và tuân thủ các biện pháp giám sát, cách ly y tế theo quy định của Thành phố.

Nhiều trường hợp bị xử phạt

Ngay trong chiều 24/7, tại khu vực phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm đã có một số trường hợp vi phạm về thực hiện quy định giãn cách xã hội bị xử phạt.

Theo thống kê trong ngày 24/7 đã có 6 trường hợp bị lập biên bản hành chính. Trong đó có những trường hợp là Grab chở không đúng những mặt hàng thiết yếu; ngoài ra có trường hợp ra đường không lý do khi không cần thiết và trường hợp chở hàng cồng kềnh.

Cụ thể, chị L.H.H. (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) bị phạt 2 triệu đồng vì lỗi ra ngoài với lý do không chính đáng. Chị L.H.H cho biết, chị dắt chó ra ngoài đi vệ sinh mất khoảng 2 phút nên đã bị lực lượng chức năng đưa về phường và xử phạt.

ha-noi-gian-cach1.jpg
Cô gái bị xử phạt khi dắt chó đi dạo

Theo Thượng úy Phạm Minh Hoàng - Công an phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội) thì những ngày tới đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp tuyên truyền đến người dân trên địa bàn thực hiện đúnh các quy định về giãn cách xã hội cũng như tham gia tuần tra tất cả các khung giờ trong ngày, keien quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những đối tượng nào được ưu tiên đi lại trong giãn cách xã hội tại Hà Nội?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO