Những điều "ÍT LÀM" trong hôn nhân mà phụ nữ phải biết để giữ gìn hạnh phúc!

12/08/2022 10:54

ÍT làm những thứ này sẽ NHIỀU hơn tình yêu và sự gắn kết hôn nhân...

Có những người chung sống bao lâu mà vẫn không rút ra được một hướng đi tới cuộc hôn nhân hạnh phúc. Nhiều người cứ loay hoay trong những bế tắc và mệt nhoài với hôn nhân rồi chỉ muốn thoát ra. Thế nhưng, có những điều rất đơn giản mà biết về nó bạn sẽ không bao giờ lo lạc đường.

Người ta học cách yêu, cách quan tâm, cách giữ nhau, còn giờ bạn thử áp dụng quy luật "ít để nhiều" này nhé, ý tôi muốn nói là ÍT làm để NHIỀU hơn tình yêu và sự gắn kết từ bên trong... thứ keo kết dính hơn bất cứ những tuyệt kĩ phòng the nào mà ai đó từng rỉ tai với bạn.

Ít càm ràm "chồng bẩn", "chồng lười"

Các cô vợ thì chúa hay càm ràm, nào thì chồng sao lương ít, chồng lười, chồng bẩn...: "Sao tất anh lại quăng góc nhà như thế này?", "Anh đã tắm chưa mà đã ôm con?", "Tôi cảm thấy chịu hết nổi rồi"... Có hàng tỷ lý do để bạn càm ràm về ông chồng, lý do nào cũng chính đáng cả. Sự thực là bạn nói không hề sai, sự thực nữa là đúng là tất cả những điều đó thật khó chịu. Duy chỉ có điều này bạn có thực sự nghĩ không: Tất cả những điều bạn càm ràm có mang lại sự thay đổi nào không?

Cuối cùng chiếc tất vẫn sẽ tiếp tục lăn lóc ở góc nhà, chồng bạn vẫn lười vẫn bẩn như thế, tiền cũng không kiếm nhiều hơn, nhưng tình cảm thì sứt mẻ đi nhiều phần.

Đàn ông không thích về nhà với 1 cái máy nói chỉ có khiển trách và chê bai hoặc những câu hỏi không thể có lời giải đáp. Sẽ có cách nào đó để bạn thay đổi tất cả những điều này, nhưng nếu 1 câu nói nhẹ nhàng tác dụng lại tuyệt vời hơn cả bạn mong đợi.

"Chồng ơi, anh để tất vào giỏ giặt đi nhé, như thế lúc nào cũng yêu chồng đấy". Nghe có vẻ "thảo mai" phải không, nhưng đừng ngại nếu nó mang lại kết quả. Vì vậy, hãy cứ ngọt ngào và bớt đi những lời cảm ràm, đừng nói chỉ cho sướng mồm thôi nhé.

Ít tính toán chi li

Phụ nữ tuy nhiều người e ngại với môn Toán học và những con số nhưng cái gì liên quan đến tiền lại nảy số cực nhanh. "Anh cho chị anh tiền mua xe nhiều thế, nhà mình cũng đã có xe đâu" hoặc khi khác thì "Người gì không biết tiết kiệm gì cả, bảo mua cái này lại mua cái kia", "Bộ loa đắt như thế bằng bao nhiêu hộp sữa của con mà dám mua cho được"...

Dù tài chính luôn là vấn đề dễ gây mâu thuẫn nhất trong gia đình. Nhưng không hẳn lúc nào mọi sự chi li cũng đúng. Khi anh ấy thấy bạn quá chi li với nhà chồng hoặc quá tính toán trong mọi chuyện, dần dần sẽ khiến anh ấy cũng có thái độ ngược với bạn như vậy.

Hãy thử nhìn xem khi chơi với 1 người bạn hào phóng thì bạn cũng có phần rộng rãi ra. Nhưng với kẻ hà tiện thì tự khắc bạn cũng so đo hơn... Nhìn từ ví dụ này bạn sẽ thấy, đừng quá so đo tính toán với chồng để nếu chính bạn cũng muốn nhận được sự hào phóng.

Ít so sánh chồng mình với chồng người ta

Câu "chồng nhà người ta" đúng là câu cửa miệng của nhiều cô vợ: "Chồng nhà người ta mang tiền về lại còn yêu chiều vợ con, đây thì vừa nghèo thì chớ lại còn khô như ngói", "Chồng nhà người ta về đến nhà là phụ vợ làm việc nhà, đây thì nằm ễnh ra chờ cơm"... Đúng là "chồng nhà người ta" luôn là một cái gì đầy tốt đẹp với nhiều bà vợ. Có khi các cô vợ nói cũng không sai. Có những người chồng bên ngoài tuyệt vời như thế và là niềm ước ao của cô ấy, còn chồng mình đúng là có rất nhiều nhược điểm.

Tuy nhiên, sự so sánh thực chất chỉ làm cho người kia cảm thấy mình không ngẩng đầu lên được, nhưng không mang lại sự động viên, khích lệ hay là động lực để cho người khác đi về phía trước.

Hãy ngừng so sánh, bạn có thể nói về điều bạn muốn, nhưng đừng so sánh. Đặc biệt đàn ông tính sĩ diện luôn cao hơn phụ nữ, hãy cho anh ấy một điểm tựa (về lòng tin, sự khích lệ) anh ấy sẽ mang về cho bạn một ông chồng tốt.

Những điều ÍT LÀM trong hôn nhân mà phụ nữ phải biết để giữ gìn hạnh phúc!-1

Ít đòi thắng trong một cuộc tranh luận

Trong một cuộc tranh cãi, ai cũng muốn mình thắng, đàn ông hay đàn bà cũng vậy. Nhưng các cô vợ thì có phần nào xu hướng háo thắng hơn. Dù câu chuyện đã ngừng tranh cãi nhưng cô ấy vẫn muốn chồng mình phải công nhận là người thua cuộc. Vì thế, cô ấy tiếp tục giải thích, chứng minh và bàn cãi.

Các ông chồng dường như đã quá đau đầu và dù không chấp nhận thua cuộc, nhưng sự im lặng đã cho thấy anh ấy cảm thấy mệt mỏi. Các cô vợ thì vẫn muốn tiếp tục làm rõ và cuối cùng thứ nhận được có lẽ là 1 cái kết bùng nổ. Đôi bên đều cảm thấy vượt quá sức chịu đựng và mọi chuyện đẩy lên cao trào mâu thuẫn hơn.

Vì vậy, phụ nữ hãy hít thở sâu và đọc thần chú "ai thắng cũng tốt". Không cần hơn thua rằng "đấy anh thấy tôi nói đúng chưa?", "mãi mà anh không chịu sáng mắt ra nhỉ?"... Những câu nói có tính sát thương trong lúc phân tranh thắng bại sẽ làm cho tình thế có khi trở nên khó cứu vãn dù nguyên nhân ban đầu bé như con kiến.

Bạn thấy đấy người thắng hay người thua đều sẽ là kẻ mất mát và bạn chắc hẳn không muốn điều đó chứ?

Theo Phụ nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những điều "ÍT LÀM" trong hôn nhân mà phụ nữ phải biết để giữ gìn hạnh phúc!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO