Những dịch vụ lên ngôi, dễ kiếm tiền nhất năm 2023

24/01/2023 17:29

Sau đại dịch, cùng với quá trình phục hồi của nền kinh tế là những xu hướng kinh doanh mới lạ hứa hẹn sẽ thành công trong năm 2023.

Tư vấn sức khỏe dinh dưỡng

Dịch vụ tư vấn sức khỏe dinh dưỡng được dự báo sẽ rất phát triển trong năm 2023 và trong tương lai gần. Sau khi trải qua đại dịch COVID-19, mọi người chú ý đến việc chăm sóc sức khỏe bản thân nhiều hơn, nhu cầu trong lĩnh vực này lớn nhưng rất nhiều người không nắm rõ kiến thức về các loại thực phẩm họ đang sử dụng hàng ngày, hoặc chế độ luyện tập thể dục như thế nào để chăm sóc sức khỏe cho chính mình.

Những dịch vụ lên ngôi, dễ kiếm tiền nhất năm 2023 - 1

Vì vậy, trở thành một chuyên gia tư vấn sức khỏe, dinh dưỡng, các vấn đề liên quan đến khẩu phần thức ăn, chế độ tập luyện phù hợp cho từng thể trạng khác nhau là dịch vụ không chỉ hot trong năm 2023 mà còn là xu hướng cho những năm tiếp theo.

Tư vấn tâm lý

Theo ước tính từ Tổ chức y tế thế giới (WHO), đến năm 2023, trầm cảm là loại bệnh gây nguy hiểm với tỷ lệ tử vong cao thứ hai so với bệnh tim mạch. Và ở Việt Nam, xu hướng mắc các bệnh về tâm thần, đặc biệt là trầm cảm ở giới trẻ ngày càng gia tăng. Ước tính, có ít nhất ba triệu thanh, thiếu niên có các vấn đề về sức khỏe tâm lý, tâm thần nhưng chỉ có khoảng 20% trong số đó nhận được hỗ trợ y tế và điều trị cần thiết.

Ngành tư vấn tâm lý tại Việt Nam chưa thực sự phát triển trong những năm qua, nhưng khi tỷ lệ mắc bệnh tâm lý ngày càng tăng như hiện nay thì dịch vụ tư vấn tâm lý lại trở thành một ý tưởng kinh doanh mới lạ và vô cùng cần thiết. Đây có thể coi là cơ hội tốt để khởi nghiệp thành công.

Dịch vụ đưa đón trẻ đi học

Sở hữu một trung tâm đưa đón trẻ đi học đủ uy tín có thể sẽ giúp bạn ăn nên làm ra trong năm 2023 và những năm sau đó. Nhu cầu thuê xe đưa đón con đi học đang ngày càng trở nên cấp thiết với các bậc phụ huynh, đặc biệt là tại các đô thị lớn. Theo một khảo sát không chính thức, hiện có khoảng 30% người lao động văn phòng thường xuyên đặt các dịch vụ xe ôm công nghệ hàng ngày để đưa đón con đi học.

Những dịch vụ lên ngôi, dễ kiếm tiền nhất năm 2023 - 2

Vì thế, đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, tạo lòng tin cho phụ huynh, luôn đảm bảo an toàn và nâng cấp dịch vụ không ngừng là một số gợi ý giúp loại dịch vụ này tăng trưởng bền vững.

Tuy nhiên, muốn thành công với dịch vụ này, bạn cần đề cao tính chuyên nghiệp, sự trách nhiệm cao nhất đối với an toàn của trẻ.

Dịch vụ chăm sóc thú cưng

Trong cuộc sống hiện đại, khi đời sống tinh thần ngày càng được đề cao thì nhiều người sẵn sàng chi hàng chục triệu đồng để đón về cho mình những con thú cưng ưng ý để bầu bạn. Nhiều người hay so sánh vui người nuôi thú cưng như những "con sen", còn thú cưng là "ông chủ", điều đó cho thấy họ yêu quý và chăm sóc thú cưng của mình đến mức nào.

Vì vậy việc mở một dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho thú cưng, các dịch vụ làm đẹp (tỉa lông, cắt móng, chải lông…) chắc chắn sẽ là xu hướng kinh doanh trong tương lai.

Cắm hoa nghệ thuật

Nhu cầu sử dụng hoa nghệ thuật trong thời buổi hiện nay đang ngày càng tăng do các hoạt động sự kiện  ăn hỏi, cưới xin, sinh nhật, hội thảo đều cần những lẵng hoa trang trí đẹp mắt. Chính vì vậy, nếu bạn có đam mê với nghệ thuật cắm hoa nhưng chưa biết nên kinh doanh gì thì hãy suy nghĩ đến việc cắm hoa nghệ thuật. Chắc chắn bạn có thể kiếm thêm một khoản không nhỏ từ việc kinh doanh các sản phẩm hoa tươi này.

Đừng quên sử dụng phương tiện truyền thông qua mạng xã hội để quảng bá các mẫu hoa cắm của bạn đến khách hàng. Ngoài ra, xây dựng một website chuyên nghiệp cũng là cách giúp bạn có thêm sự tin tưởng từ khách hàng và tạo dựng được thương hiệu cho bản thân.

Nuôi lợn rừng

Thịt lợn nuôi tăng trọng, thịt lợn bẩn xuất hiện ngày càng nhiều và khó kiểm soát khiến người tiêu dùng vô cùng lo lắng. Vì thế, nhu cầu sử dụng thịt lợn rừng ngày càng tăng cao và món thịt lợn rừng có chất lượng tốt hơn, thơm ngon hơn. Không chỉ hộ gia đình mà các nhà hàng lớn cũng đang có nhu cầu cao về mặt hàng này nên đầu ra cho sản phẩm này được dự báo khá lạc quan. Vì thế, nuôi lợn rừng bán thịt được dự báo sẽ là xu hướng kinh doanh hot trong năm 2023 tới.

Những dịch vụ lên ngôi, dễ kiếm tiền nhất năm 2023 - 3

Việc nuôi lợn rừng cũng rất đơn giản và đặc biệt thích hợp với nông thôn - nơi có diện tích rộng, nhiều đồi núi. Vốn ban đầu bỏ ra khoảng 100 - 150 triệu đồng tùy thuộc vào quy mô, đầu tư chủ yếu về con giống, chuồng trại và thức ăn.

Khi mới bắt đầu bạn nên nuôi với số lượng vừa phải để lấy kinh nghiệm cho lứa sau sao cho hiệu quả nhất.

Công Hiếu

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Những dịch vụ lên ngôi, dễ kiếm tiền nhất năm 2023
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO