Những địa phương nào không tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2?

Hà Cường| 05/08/2021 06:40

Dịch COVID-19 phức tạp, nhiều địa phương quyết định không tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 năm 2021.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, ngoài các thí sinh được đặc cách tốt nghiệp do chịu ảnh hưởng dịch COVID-19, đợt thi tốt nghiệp THPT thứ 2 năm nay có hơn 11.000 thí sinh của 39 tỉnh, thành phố đăng ký dự thi. Các thí sinh này chủ yếu dự thi để lấy điểm xét tuyển đại học, cao đẳng.

Đợt thi thứ 2 sẽ được tổ chức tại 13 hội đồng thi đặt tại các tỉnh Cao Bằng, Hưng Yên, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, An Giang, Tiền Giang, Vĩnh Long, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đồng Nai. Như vậy, 50 tỉnh, thành phố sẽ không tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2. Thí sinh các tỉnh không tổ chức thi đợt 2 nếu có nguyện vọng đăng ký dự thi sẽ gửi thi ở 1 trong 13 hội đồng nêu trên.

Những địa phương nào không tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2? - 1

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Về khâu chuẩn bị và tổ chức thi, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh, đợt thi thứ 2 tuy số lượng thí sinh ít nhưng vẫn đòi hỏi tính công bằng cao, không vì ít thí sinh mà lơ là, chủ quan.

Thứ trưởng Độ đề nghị các hội đồng cũng như địa phương có thí sinh đăng ký thi đợt 2 tiếp tục rà soát danh sách thí sinh dự thi, thí sinh nguyện vọng xét đặc cách tốt nghiệp THPT, tránh bỏ sót hoặc nhầm lẫn, gây thiệt thòi cho các em. Những thí sinh hoàn cảnh khó khăn hoặc vướng mắc trong đi lại, ăn ở, cần được hỗ trợ kịp thời để đảm bảo không em nào điều kiện khó mà không thể dự thi.

Theo thống kê, Bắc Giang là địa phương có số lượng thí sinh dự thi đợt 2 đông nhất cả nước với 3.106 em. Trong đó, 51 thí sinh của 7 tỉnh khác gửi sang, gồm: Lạng Sơn, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Ông Trần Khắc Nam, Giám đốc Sở GD&ĐT Bắc Giang cho biết, để đảm bảo an toàn phòng dịch, Sở GD&ĐT thống nhất với các tỉnh gửi thí sinh dự thi đợt 2 tại Bắc Giang hạn chế tối đa số người đi theo, bố trí phương tiện tập trung, hạn chế dừng đỗ, tiếp xúc với người khác trong quá trình di chuyển.

Sở cũng đề nghị với 7 tỉnh trên, phối hợp với Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức đón - đưa các đoàn thí sinh đến và rời khỏi Bắc Giang an toàn, thuận lợi. Sở GD&ĐT bố trí nơi lưu trú riêng, đồng thời cử cán bộ trực tiếp hỗ trợ các đoàn.

Thời điểm tổ chức thi đợt 2, Bắc Giang cơ bản an toàn về dịch. Do đó, trừ các cán bộ làm thi đã được tiêm vaccine từ trước, chúng tôi chỉ tổ chức xét nghiệm cho thí sinh tỉnh ngoài gửi sang dự thi. Đến cuối ngày 4/8, Bắc Giang đã đón các thí sinh của Hà Tĩnh, Nghệ An, Thái Nguyên. Chậm nhất sáng nay, các đoàn thí sinh của tỉnh khác sẽ có mặt đầy đủ tại địa phương này để làm thủ tục và dự thi vào các ngày 6 - 7/8", ông Nam cho biết thêm.

Hà Cường
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những địa phương nào không tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO