Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu Omega 3

Hải Anh (T/H)| 01/04/2022 08:26

Omega 3 có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một trong số đó là tốt cho da và tóc. Ngoài ra Omega 3 còn có tác dụng giảm kích ứng da, hạn chế tác động của ánh mặt trời, giảm mụn trứng cá. Do đó, khi cơ thể có dấu hiệu cảnh báo thiếu Omega 3 thì cần bổ sung ngay.

Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu Omega 3
Cá hồi là môt trong những thực phẩm có hàm lượng Omega 3 cao. Ảnh: Hải Anh

Một trong những dấu hiệu cảnh báo là da khô ráp kém mịn màng. Dấu hiệu thiếu Omega 3 đầu tiên có thể quan sát nhận biết chính là tình trạng da bỗng trở nên khô ráp, thâm nám và đồi mồi… Đây cũng được coi là một dấu hiệu cảnh báo chị em đang thiếu hụt các chất dinh dưỡng cần thiết cho da, trong đó có Omega 3. Việc sử dụng Omega 3 giúp giữ độ ẩm trong tế bào da, sản sinh collagen, hạn chế nếp nhăn và giữ cho bạn luôn tươi trẻ.

Cơ thể thường xuyên mệt mỏi và tâm trạng thất thường. Mệt mỏi và trầm cảm cũng có thể là một trong những dấu hiệu thiếu Omega 3. Omega 3 cung cấp năng lượng cho hoạt động của cơ thể và ổn định thân nhiệt, khi chị em thường xuyên cảm thấy mệt mỏi hay lạnh có thể là dấu hiệu của việc cơ thể đang thiếu hụt năng lượng. Nguyên nhân có thể là do chế độ ăn chưa hợp lý, chưa bão hòa các thành phần dinh dưỡng trong nhóm Omega 3. Để cải thiện tình trạng mệt mỏi và cân bằng lại cuộc sống thì cần bổ sung Omega 3 bằng việc thường xuyên ăn những thực phẩm giàu Omega 3 hay dùng các loại thực phẩm chức năng có chứa Omega 3.

Đau nhức xương khớp thường xuyên. Các khớp xương dễ bị tổn thương do chấn thương, sử dụng khớp quá mức, viêm khớp… để dẫn đến tình trạng trên có thể là dấu hiệu chứng tỏ cơ thể đang thiếu omega 3. Omega 3 có vai trò vô cùng quan trọng cho cơ thể trong đó chống lão hóa xương, ngăn ngừa các tình trạng viêm khớp, đau nhức xương khớp... Việc bổ sung omega 3 sẽ có tác dụng góp phần kháng viêm, chống, chống sưng khớp, chống oxy hóa, tăng cường sự chắc khỏe cho xương. .

Cảm thấy đói thường xuyên dù trước đó đã ăn no cũng là một trong những dấu hiệu thiếu omega 3. Từ dấu hiệu này cũng có thể suy ra cơ thể đang thiếu hụt axit béo omega 3 chính vì thế cần bổ sung kịp thời dưỡng chất này cho cơ thể. Những cơn đói thường xuyên cũng là dấu hiệu cảnh báo những bất thường của sức khỏe.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu Omega 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO