Những chiếc đồng hồ xa xỉ có tổng giá trị hơn 55 tỷ USD đang bị chính chủ nhân 'lãng quên'

14/06/2021 14:45

Những chiếc đồng hồ xa xỉ có tổng giá trị hơn 55 tỷ USD đang bị chính chủ nhân 'lãng quên'.

Watchfinder & Co. vừa công bố một báo cáo chi tiết về những chiếc đồng hồ xa xỉ bị “lãng quên” và đang trôi nổi trên thị trường đồng hồ toàn cầu. Con số báo cáo đưa ra đủ khiến bất cứ ai cũng phải kinh ngạc.

Khảo sát được thực hiện với 26.714 chủ sở hữu những chiếc đồng hồ xa xỉ (với giá thấp nhất là từ 1.300 USD/chiếc) cho thấy, tổng giá trị của những chiếc đồng hồ đang bị chính chủ nhân của chúng “bỏ qua” đã vượt quá 55 tỷ USD.

Cũng theo báo cáo này, trong năm 2020, Trung Quốc đã trở thành thị trường nhập khẩu đồng hồ Thụy Sĩ lớn nhất thế giới, Mỹ vẫn đứng vững ở vị trí thứ hai.

Những chiếc đồng hồ xa xỉ có tổng giá trị hơn 55 tỷ USD đang bị chính chủ nhân lãng quên-1
Nhiều chiếc đồng hồ xa xỉ bị chính chủ nhân lãng quên. Ảnh: Watchfinder & Co.

Theo kết quả khảo sát, số đồng hồ xa xỉ của một người sở hữu tại Hong Kong (Trung Quốc) là 5, trong khi ở Anh, con số này là 2,1. Điểm chung của rất nhiều người tham gia khảo sát là họ có ít nhất một chiếc đồng hồ mà gần như không bao giờ đeo. Cụ thể, tại Anh, 47,5% người được hỏi cho biết họ có ít nhất một chiếc đồng hồ sang trọng mà họ không đeo và 59% người được hỏi cho biết họ không biết giá trị hiện tại của chiếc đồng hồ của mình. Điều này có nghĩa là có rất nhiều cá nhân có khả năng đang sở hữu một loại tài sản có giá tới hàng chục nghìn USD.

“Trong khi phần lớn những người chủ sở hữu đồng hồ trên khắp thế giới luôn sát sao theo dõi giá trị của món đồ trong tay mình thì rõ ràng cũng có không ít người không hề biết chiếc đồng hồ họ sở hữu có giá bao nhiêu", Arjen Van de Vall, Giám đốc điều hành Watchfinder & Co. cho biết. “Mọi người đều dễ dàng nhận ra một chiếc Rolex, Omega hoặc Patek Phillipe có thể có mức giá khá cao nhưng cũng có những chiếc đồng hồ được sản xuất bởi các nhà sản xuất nhỏ hơn, với phong cách riêng biệt hơn, ít được biết đến hơn".

“Bạn có thể được thừa kế một chiếc đồng hồ, hoặc có lẽ bạn có một chiếc đồng hồ mà mình không còn đeo nữa. Chúng tôi khuyến khích bạn tìm hiểu giá trị của nó để từ đó có thể đưa ra quyết định sáng suốt về việc nên giữ, bán hay đổi nó lấy một chiếc đồng hồ mới hơn", ông Van de Vall gợi ý.

“Bất kỳ chuyên gia đồng hồ nhiều kinh nghiệm nào cũng có thể cung cấp cho bạn những thông tin về giá cả của chiếc đồng hồ đó một cách nhanh chóng, dễ dàng và miễn phí để bạn hiểu rõ hơn về chiếc đồng hồ mình đang sở hữu".

Ngành sản xuất đồng hồ đang trải quan quãng thời gian liên tục gặt hái nhiều thành công, khi những mẫu đồng hồ mới liên tục được ra mắt và trở nên hợp thời trang hơn. Chính vì vậy, Watchfinder & Co. cũng đưa ra lời gợi ý cho những người sở hữu đồng hồ xa xỉ, đó là hãy cân nhắc tới việc bán chiếc đồng hồ mà mình không hay sử dụng, ngay khi giá của nó đạt mức cao nhất mọi thời đại.

(Theo NDH)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những chiếc đồng hồ xa xỉ có tổng giá trị hơn 55 tỷ USD đang bị chính chủ nhân 'lãng quên'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO