Những bông hoa tình người, nở rực lửa yêu thương trong trận tuyến chống COVID-19

17/12/2021 08:56

Hành trình đến hỗ trợ tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 của tình nguyện viên tôn giáo sẽ là hành trình yêu thương, sự cống hiến, trải nghiệm sống trong giai đoạn đi vào lịch sử của thành phố trong thời kỳ đấu tranh với đại dịch COVID-19, là hình ảnh khắc họa nét đẹp của "đạo và đời".

Các tình nguyện viên Phật giáo xuất quân lên tuyến đầu chống dịch.

Chưa bao giờ TPHCM đối diện với một thực tế khốc liệt như 5 tháng qua

Ngày 16/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM đã tổ chức hội nghị tri ân các tôn giáo, cơ sở tôn giáo vận động tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn TPHCM. Đến dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu.

Phát biểu tại lễ tri ân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu bày tỏ: Đợt dịch COVID-19 lần thứ tư bùng phát tại TPHCM và các tỉnh phía Nam diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, tác động sâu sắc, toàn diện tới mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội.

Đợt dịch COVID-19 lần thứ tư đã làm cho TPHCM hết sức khó khăn, đặc biệt là ngành y tế gần như là quá tải khi phải căng mình đối mặt với đại dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp.

Có thể nói chưa bao giờ TPHCM đối diện với một thực tế khốc liệt như hơn 5 tháng vừa qua.

Các tình nguyện viên Công giáo tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.

Cởi áo tu hành xông pha vào tâm dịch

Trước sự khó khăn đó, lãnh đạo TPHCM đã vận động các tôn giáo, cơ sở tôn giáo trên địa bàn TP kêu gọi các vị chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo tự nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ, phục vụ tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện hồi sức COVID-19 nhằm chia sẻ, giảm áp lực với lực lượng y tế.

Hưởng ứng lời vận động này, các tôn giáo, cơ sở tôn giáo đã phát huy tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt huyết để sẵn sàng dấn thân đến nơi đang thiếu, đến với người đang cần, vào nơi đối diện với sự sống còn của con người trong cuộc chiến với đại dịch COVID-19.

Đồng chí Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh và cho biết, từ ngày 22/7 đến ngày 21/10, đã có 10 đợt xuất quân với 679 tình nguyện viên các tôn giáo tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn TP.

TPHCM tri ân các tình nguyện viên tôn giáo tham gia hỗ trợ chống dịch COVID-19

Khắc họa nét đẹp của “đạo và đời”

Theo đồng chí Tô Thị Bích Châu, các tình nguyện viên tôn giáo đến với trận chiến COVID-19 bằng tinh thần thép, bằng lòng yêu thương và sự nhân ái để xông pha vào tâm dịch, với những tháng ngày làm việc quên mình, dành hết tâm lực để chăm sóc, hỗ trợ việc chữa trị người bệnh như người thân quen, ruột thịt của mình.

“Hành trình đến hỗ trợ tại các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 của tình nguyện viên tôn giáo là hành trình yêu thương, sự cống hiến, trải nghiệm sống trong giai đoạn đi vào lịch sử của TP trong thời kỳ đấu tranh với đại dịch COVID-19, là hình ảnh khắc họa nét đẹp của “đạo và đời”- đồng chí Tô Thị Bích Châu khẳng định.

Thay mặt cho Ban Dân vận, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban Tôn giáo và Sở Y tế, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu gởi lời tri ân đến các tôn giáo, cơ sở tôn giáo đã mời gọi tình nguyện viên tham gia,cảm ơn tình nguyện viên đã xung phong dấn thân đến tâm dịch.

Đồng thời, tri ân các tôn giáo, cơ sở tôn giáo luôn đồng hành cùng TP trong công tác an sinh xã hội, góp sức xây dựng TP nghĩa tình. Bên cạnh đó, cảm ơn các tình nguyện viên đã là những bông hoa tình người trong đại dịch và nở rực lửa yêu thương trong trận tuyến chống COVID-19.

Các nữ tu Công giáo tham gia hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch đăng ký tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Bệnh viện quận 11, TPHCM.

Dành cho nhau thêm nhiều yêu thương để vượt qua đại dịch COVID-19

Theo đồng chí Tô Thị Bích Châu, thời gian qua, TP đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp quyết liệt và kịp thời huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự tham gia của toàn dân nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19; huy động các nguồn lực gồm: tiền mặt, hàng hóa, vật tư y tế, kinh phí mua vaccine.

“Đây là nguồn lực hết sức quan trọng để TP đầu tư thêm cho hệ thống y tế, chăm lo an sinh xã hội, giúp TP sớm khôi phục và phát triển kinh tế, ổn định đời sống xã hội, bước vào thời kỳ bình thường mới: thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”- đồng chí Tô Thị Bích Châu khẳng định.

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường với sự xuất hiện của biến thể Omicron với mức độ lây lan nhanh hơn các biến thể trước đây, đồng chí Tô Thị Bích Châu tha thiết kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân, các ngành, các giới, các tôn giáo tiếp tục đoàn kết chặt chẽ hơn nữa, đề cao ý thức phòng chống dịch, không lơ là, chủ quan nhưng cũng không hoang mang, hốt hoảng, luôn chủ động, tự giác thực hiện tốt hơn nữa các biện pháp phòng chống dịch bệnh để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của bản thân và cộng đồng.

Từ ngày 22/7 đến ngày 21/10, đã có 10 đợt xuất quân với 679 tình nguyện viên các tôn giáo tham gia hỗ trợ tại các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn TPHCM.

Với truyền thống đoàn kết, gắn bó, tương thân, tương ái, đồng chí Tô Thị Bích Châu tin tưởng TPHCM sẽ cùng nhau vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác và học tập hướng đến thành phố có chất lượng sống tốt và phát huy nghĩa tình vì cả nước, cùng cả nước.

Tại hội nghị, đại diện các tôn giáo đã chia sẻ ý kiến, bày tỏ tấm lòng tri ân đến sự đồng hành của các tình nguyện viên khi tham gia chống dịch; các tình nguyện viên đã không phân biệt tôn giáo, giới tính, chuyên môn, làm tất cả sức mình để cùng các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch; đồng thời kỳ vọng tất cả mọi người sẽ dành cho nhau thêm nhiều yêu thương, vượt qua đại dịch COVID-19./.

Bài liên quan
  • Lý do nhiều dịch bệnh xuất hiện thời điểm đầu năm 2024
    Thời điểm này đang là giai đoạn chuyển mùa, thời tiết thay đổi bất thường tạo điều kiện cho các loại mầm bệnh phát triển, nguy cơ xâm nhập, lây lan của các tác nhân gây bệnh luôn tiềm ẩn, nhất là trong bối cảnh nhu cầu giao thương, du lịch tăng cao. Dịch bệnh còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn, diễn biến khó lường.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những bông hoa tình người, nở rực lửa yêu thương trong trận tuyến chống COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO