Những bộ phim tưởng ‘xoàng xĩnh’ mà lại là tuyệt phẩm nhờ Covid-19

14/07/2021 15:32

Rất nhiều bom tấn đáng mong đợi trong năm 2020, 2021 liên tục trì hoãn vì Covid-19. Tuy nhiên nhờ thế mà chúng ta có dịp thưởng thức rất nhiều cái tên tưởng như “xoàng xĩnh” nhưng hóa ra lại là tuyệt phẩm.

The vast of night

Phim lấy bối cảnh ở một thị trấn nhỏ tên là Cayuga ở New Mexico cuối những năm 1950. Everett (Jake Horowitz) lôi cuốn và Fay (Sierra McCormick) đầy sôi nổi là hai tổng đài viên radio thích trò chuyện về tương lai. Bỗng một ngày, Fay nghe thấy một âm thanh lạ, cô đã cùng với Everett điều tra và phát hiện rất có thể âm thanh này liên quan tới sự xuất hiện của người ngoài hành tinh.

Những bộ phim tưởng ‘xoàng xĩnh’ mà lại là tuyệt phẩm nhờ Covid-19

The vast of night do Amazon Studios sản xuất và mới chỉ là tác phẩm đầu tay của đạo diễn Andrew Patterson. Đây là bộ phim rất thú vị, nhất là dành cho những ai tò mò về những câu chuyện lan truyền về con người bị người ngoài hành tinh bắt cóc. Ngoài ra, nhịp điệu vừa đem đến sự vui tươi, ấm cúng, lại luôn tỏ ra bí ẩn và lạnh lẽo của The vast of night thực sự rất độc đáo.

VFW

Stephen Lang đóng vai Fred, một cựu chiến binh Việt Nam – người sống trong một thị trấn mà các thanh niên bị đầu độc bởi một loại thuốc không rõ nguồn gốc. Khi một cô gái tự gọi mình là Lizard (Sierra McCormick) xuất hiện để tìm kiếm sự bảo vệ, Fred đã tập hợp các cựu chiến binh cùng chiến đấu với mình năm xưa để chống lại bọn buôn ma túy.

Những bộ phim tưởng ‘xoàng xĩnh’ mà lại là tuyệt phẩm nhờ Covid-19

Được sản xuất bởi hãng độc lập Voltage Pictures, VFW làm khán giả được sống lại những năm tháng huy hoàng của phim kinh dị thập niên 80, mang phong cách gần giống với huyền thoại John Carpenter (cha đẻ phim kinh dị Halloween). Các nhà phê bình đánh giá về VFW: “Tội ác đầy bạo lực và đẫm máu xứng đáng để bạn đắm mình trên màn ảnh rộng”. Một điều thú vị nữa là rất nhiều diễn viên nổi tiếng từ thế hệ trước bị quên lãng đều tập hợp ở VFX.

Kingdom

Alvey Kulina (Frank Grillo) là võ sĩ MMA về hưu, cùng với người vợ chưa cưới Lisa Prince (Kiele Sanchez) mở phòng tập luyện và đặt niềm tin vào cậu con trai Nate Kulina (Nick Jonas) – là một võ sĩ vô cùng triển vọng. Rắc rối xảy ra khi Alvey quá mải mê với sự nghiệp huấn luyện mà khó thể cân bằng với việc làm một người cha, người chồng hoàn hảo.

Những bộ phim tưởng ‘xoàng xĩnh’ mà lại là tuyệt phẩm nhờ Covid-19

Kingdom ra mắt 2014 nhưng chỉ khi lên Netflix vào cuối tháng 7 vừa rồi, series này mới nhận được sự chú ý lớn. Kingdom không chỉ nói về đời người võ sĩ mà phim còn bao hàm tất cả những mảng tăm tối nhất, những dục vọng cùng ý chí mà bất cứ người đàn ông nào trên đời đều phải vượt qua. Phim là sự kết hợp hoàn hảo của hai tác phẩm nổi tiếng RockyWarrior.

Color Out of Space

Nathan (Nicolas Cage) cùng người vợ Theresa và con cái vẫn luôn cố gắng sống vui vẻ, nương tựa vào nhau dù Theresa bị chuẩn đoán mắc bệnh ung thư. Bỗng một ngày, một thiên thạch rơi xuống trước trang trại nhà Nathan, buộc gia đình anh phải chiến đấu với một sinh vật kỳ bí có khả năng biến đổi cá thể mà nó chạm vào.

Những bộ phim tưởng ‘xoàng xĩnh’ mà lại là tuyệt phẩm nhờ Covid-19

Nicolas Cage sau cả thập kỷ trật vật thì cuối cùng, người hâm mộ mới được chứng kiến một tác phẩm thực sự xuất sắc của anh. Bộ phim là một trải nghiệm chưa từng có từ trước tới nay với thể loại kinh dị, khi tổng hòa giữa phần màu sắc đẹp đẽ, bắt mắt với những thứ kinh tởm mà nó tạo ra. Ban đầu mọi thứ thật đẹp đẽ qua màu tím “mộng mơ” kỳ ảo nhưng về sau lại là một chuỗi ác mộng đầy bi ai mà gia đình Nathan phải hứng chịu.

Escape from Pretoria

Dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đào tẩu khỏi nhà tù an ninh Pretoria (Nam Phi) của hai nhà hoạt động chính trị Tim Jerkins (Daniel Radcliffe) và Stephen Lee (Daniel Webber), bộ phim tái hiện chân thật và nghẹt thở kế hoạch vượt ngục phi thường và kịch tính. Nhờ vào óc quan sát tỉ mỉ, trí thông minh và sự khéo léo, họ đã tìm thấy được tự do.

Những bộ phim tưởng ‘xoàng xĩnh’ mà lại là tuyệt phẩm nhờ Covid-19

Những ai từng nghe lời kể của Tim Jerkins ngoài đời thực đều có thể khẳng định Escape from Pretoria bám sát nguyên gốc đến gần 100%. So với những phim nổi tiếng như Prison Break, tuy không đầu tư bằng nhưng Escape from Pretoria mang đến sự chân thực, hợp logic đến “nghẹ thở” và giữ vững đến tuyệt vời không khí kịch tính, hồi hộp.

Saint Frances

Kelly O'Sullivan (Bridget) cảm thấy vô cùng bế tắc với ước mơ trở thành nhà văn, đặc biệt khi tình cờ có thai cùng với một chàng trai trẻ. Để kiếm tiền trang trải và đối mặt với việc sắp sửa làm mẹ, Kelly nhận trông coi cô bé người da màu Frances nghịch ngợm.

Những bộ phim tưởng ‘xoàng xĩnh’ mà lại là tuyệt phẩm nhờ Covid-19

Mặc dù ở vẻ bề ngoài, Saint Frances cho chúng ta cảm giác giống một bộ phim hài nhẹ nhàng, nhưng nó bao gồm các cuộc thảo luận thẳng thừng về các chủ đề không thường được giới thiệu trên phim như nạn phá thai, tình dục, kinh nguyệt và nuôi con… tất cả đều được xử lý với một sự trung thực hiếm thấy trên màn ảnh lớn.

Swallow

Hunter (Haley Bennett) là người phụ nữ tưởng như có cho mình tất cả: ngoại hình xinh đẹp, đầy quyến rũ và kết hôn cùng con trai của một gia đình giàu có nhưng mỗi ngày trôi qua cô đều cảm thấy cô độc như đang ở thế giới không thuộc về mình. Những lúc đó, Hunter lại tìm cách nuốt vào bụng những vật vô tri vô giác.

Những bộ phim tưởng ‘xoàng xĩnh’ mà lại là tuyệt phẩm nhờ Covid-19

Swallow được trang Screen Daily tắm tắc khen ngợi và gọi đây là màn ra mắt ấn tượng bậc nhất từ đạo diễn Carlo Mirabella Davis. Một câu chuyện đơn giản nhưng đầy chất kinh dị, khi mỗi phút giây trôi qua đều khiến người xem tim đập liên hồi mỗi lần Hunter vô thức bỏ vào bụng mình một hòn bi hay một cái ghim băng. Câu hỏi thói quen đáng sợ này ảnh hưởng tới Hunter ra sao khi cô mang thai có lẽ nên dành cho các khán giả tìm đến thưởng thức Swallow.

Vũ Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những bộ phim tưởng ‘xoàng xĩnh’ mà lại là tuyệt phẩm nhờ Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO