Những bài 'thánh ca' của SNSD mà nhất định bạn phải nghe một lần trong đời

HL (Tổng hợp),| 09/08/2021 19:36

Không phải 'The Boy' mạnh mẽ, 'Party' vui nhộn hay 'Gee' với điệu nhảy càng cua huyền thoại, đây mới là những ca khúc của SNSD khiến bạn phải rơi nước mắt khi lắng nghe.

Nếu là một fan cứng của SNSD, chắc chắn bạn sẽ không thể không xúc động khi nghe những bản ballad đình đám này.

Forever

Ngay từ những album đầu tiên, SNSD đã khẳng định khả năng hát hò không chỉ với nhạc popdance với vũ đạo ấn tượng mà nhóm còn xử lý ngon nghẻ những ca khúc ballad dạt dào cảm xúc.

SNSD hát live "Forever" trong concert của nhóm

"Forever" là bài hát thể hiện cảm xúc của một cô gái đang chìm đắm trong tình yêu và muốn được gắn bó bên người yêu dù cuộc sống mai sau có đổi thay như thế nào.

"Forever" với giai điệu da diết, chất giọng truyền cảm của các cô gái SNSD, đặc biệt câu hát "Em muốn cùng anh mơ một giấc mơ mãi mãi" đã in sâu vào trong lòng người nghe. Từ khi được phát hành đến nay, "Forever" vẫn là một trong những bản tình ca hay nhất mà SNSD đã từng thể hiện bởi nó đem lại cảm giác mãi mãi, vĩnh hằng mà không phải bài hát nào cũng có được.

Complete

Cũng là một bản tình ca nhưng "Complete" không da diết như "Forever" mà mang nhiều màu sắc tươi sáng hơn. Lời bài hát nói về tâm trạng hạnh phúc của một cô gái đang được sánh vai bên người yêu trong một ngày đẹp trời, chìm đắm trong chuyện tình ngọt ngào với một chàng trai mà cô nghĩ đó chính là ghép hoàn hảo cho cuộc đời của mình.

Màn biểu diễn "Complete" tại Tokyo Dome đầy cảm xúc

SNSD đã thể hiện "Complete" ở nhiều sân khấu, radioconcert nhưng có lẽ sân khấu "Complete" cảm động nhất chính là khi SNSD biểu diễn ở sân vận động TokyoDome trong concert tại Nhật của nhóm. Đây cũng là bài hát yêu thích của Jessica, đôi khi cô nàng không thể hát hết bài vì quá xúc động.

Sân khấu "Complete" ở TokyoDome cũng là một trong những màn biểu diễn để đời của SNSD khi cả nhóm nắm chặt tay nhau thành vòng tròn, khoảnh khắc đã lấy đi nhiều nước mắt của Sone.

Divine

"Divine" là một ca khúc khá đáng nhớ với SNSD và Sone. Đây là sản phẩm âm nhạc cuối cùng mà SNSD phát hành với đầy đủ 9 thành viên. Sau đó, sự kiện Jessica rời nhóm sau 7 năm hoạt động khiến SNSD lao đao một thời gian dài.

"Divine" kể về chặng đường khó khăn của SNSD

"Divine" là bản ballad da diết nói về những khó khăn mà SNSD đã cùng nhau trải qua. Một nhóm nhạc nữ từng bị ghét nhất ngành công nghiệp giải trí xứ Hàn. Chín cô gái nhỏ bé, yếu ớt của những ngày đầu tiên sau 7 năm đối mặt với những cơn sóng dữ của cuộc đời đã trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

"Divine" có lời ca da diết và trầm buồn

Bài hát với những ca từ ý nghĩa, thấm đến từng câu chữ không chỉ nói về cảm xúc của SNSD sau những năm tháng vật lộn ở làng giải trí mà còn chính là cảm xúc của Sone khi từng là một fandom bị cô lập trong cộng đồng fan K-pop đã trở thành fandom hùng hậu, lớn mạnh, sẵn sàng bảo vệ SNSD bất cứ lúc nào.

"Divine" đem đến nguồn sức mạnh to lớn cho những ai đang chìm đắm trong những ngày khó khăn nhất của cuộc đời. Đây cũng là khoảng thời gian sự nghiệp của SNSD ngập chìm trong gạch đá từ việc rời nhóm của các Jessica lẫn scandal hẹn hò của các thành viên. Giọng hát của SNSD trong "Divine" như lời tâm sự của những cô gái đã trải đời, trải nghề, đi qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp.

Sailling

"Sailling" là ca khúc thuộc sự án "SM Station"  và cũng là ca khúc kỷ niệm 9 năm thành lập nhóm. Lời bài hát do chính thành viên Sooyoungchắp bút. "Sailling" là bản popballadnhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần da diết của SNSD kể về hành trình 9 năm bão tố mà SNSD đồng hành cùng Sone trong chặng đường sự nghiệp.

''Sailling" kể về hành trình 10 năm đầy nước mắt và cả niềm vui của SNSD

Đây cũng là ca khúc gửi tặng đến Sone, cộng đồng fan đã che chở bảo vệ SNSD đi qua những năm tháng tăm tối nhất. MV của "Sailling" cũng hoàn toàn khác biệt với những ca khúc trước đây của SNSD. Hình ảnh chai thủy tinh mang theo điều ước tượng trưng cho ước mơ thuở ban đầu của SNSD, những ca khúc hit của nhóm cũng được tái hiện một cách đầy ý nghĩa cũng đủ khiến fan rưng rưng nước mắt.

Lời ca mà Sooyoung viết vô cùng phù hợp với giai điệu bài hát.  Những ca từ ẩn dụ về "con thuyền lặng lẽ giương buồm lướt đi trong màn đêm", "...dành cho các bạn, những người đã xua tan bóng tối bằng biển hồng rực rỡ" hay "Chúng ta sẽ không dừng lại, như những cô gái mùa hè năm ấy".


"Dành cho các bạn, những người xua tan đêm tối bằng biển hồng rực rỡ"

"Sailling" là bài hát xuất sắc về cả giai điệu lẫn phần lời đầy ý nghĩa, xứng đáng là "thánh ca" số một nói về sự nghiệp của SNSD.

SM Entertainment đã từng cho ra đời rất nhiều nhóm nhạc huyền thoại thế nhưng chỉ có SNSD là đại diện SM tuyên bố:"Nhóm sẽ không tan rã, bởi SNSD là nhóm nhạc có nhiều ý nghĩa với SM và fan của họ". Những sản phẩm âm nhạc tuyệt vời và chặng đười gian khổ mà các cô gái đã đi qua đã khẳng định một điều: SNSD mãi mãi là nhóm nhạc nữ huyền thoại số 1 của K-pop.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những bài 'thánh ca' của SNSD mà nhất định bạn phải nghe một lần trong đời
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO