Những bài tập nhẹ nhàng cho ngày 'rớt dâu'

05/07/2021 19:00

Nhiều chị em thắc mắc rằng đến ngày "đèn đỏ", đang "bị rớt dâu" thì có nên tập không thì câu trả lời có ngay đây nhé!

"Rớt dâu" là giai đoạn cực kỳ nhạy cảm của các chị em phụ nữ. Trong những ngày này, hầu hết mọi người đều phải trải qua cảm giác như uể oải, đau bụng, đau lưng...và ngay cả những người chăm tập gym nhất cũng bỗng dưng thấy lười.

Tuy nhiên, nếu chịu khó tập một vài bài tập nhẹ nhàng khi "đến tháng", bạn sẽ cảm thấy các triệu chứng khó chịu được cải thiện rất nhiều, giúp tinh thần phấn chấn hơn hẳn.

Bài tập trong ngày có kinh nguyệt:

1. Khởi động


Những bài tập nhẹ nhàng cho ngày rớt dâu-1
Hips Swinging: Mở rộng 2 chân, đánh hông sang 2 bên để thả lỏng vùng cột sống đỡ mệt mỏi.

Những bài tập nhẹ nhàng cho ngày rớt dâu-2
Arms Circles: Mở rộng và xoay cả cánh tay thành hình tròn từ trước ra sau. Thực hiện mỗi bên 2 vòng rồi làm đồng thời cả 2 bên 2 vòng. Chú ý hít vào khi tay đưa lên và thở ra khi tay vòng xuống.

Những bài tập nhẹ nhàng cho ngày rớt dâu-3Những bài tập nhẹ nhàng cho ngày rớt dâu-4
Back Extension: Kéo giãn phần lưng giúp giải tỏa cơn đau mỏi bằng cách vươn 2 vai, kéo dài phần lưng ra trước rồi đưa lên đầu.

Những bài tập nhẹ nhàng cho ngày rớt dâu-5
Shoulder Roll: Xoay vai, nhún đầu gối nhẹ nhàng từ trước ra sau 2 vòng rồi làm ngược lại.

Những bài tập nhẹ nhàng cho ngày rớt dâu-6
Side Lunge: Ép ngang sang 2 bên, giữ cột sống thẳng, xiết cơ bụng, trọng tâm dồn vào gót chân, ngón chân hướng sang ngang. 

Những bài tập nhẹ nhàng cho ngày rớt dâu-7
Nếu không đau đầu gối và muốn làm nóng người nhanh hơn có thể kết hợp thêm tay.

Những bài tập nhẹ nhàng cho ngày rớt dâu-8
Hamstrings Stretch: Duỗi thẳng chân, tay trượt xuống cổ chân, kéo căng đùi sau, xiết cơ bụng rồi kéo người lên, đưa 2 tay thẳng lên trời

2. Bài tập:

Những bài tập nhẹ nhàng cho ngày rớt dâu-9
Lunge Combo: Đứng mở rộng bằng hông, bước từng chân về phía sau, gập đầu gối sau gần sát mặt đất. Kết hợp xiết cơ bụng, mở tay vòng tròn từ trước ra sau. 

Những bài tập nhẹ nhàng cho ngày rớt dâu-10
2 đầu gối tạo thành góc 90 độ, trọng tâm rơi về phía sau, giữ lưng thành một đường thẳng. Đầu gối không vượt quá mũi chân, thực hiện 10 lần mỗi bên.

Những bài tập nhẹ nhàng cho ngày rớt dâu-11
Lower Back Stretch: Thẳng chân, cúi gập người thả lỏng rồi vươn toàn bộ người thẳng lên. Nếu cảm thấy chóng mặt hãy cuộn nhẹ phần thân thật chậm để đứng thẳng thay vì ngẩng phắt lên nhé!

Những bài tập nhẹ nhàng cho ngày rớt dâu-12Những bài tập nhẹ nhàng cho ngày rớt dâu-13
Push Up: Quỳ xuống, vào tư thế 4 điểm (cổ tay thẳng vai, đầu gối thẳng dưới hông, lưng phải thẳng) rồi gập cánh tay để chống đẩy nhẹ.

Những bài tập nhẹ nhàng cho ngày rớt dâu-14
Plank: Plank trong 15 giây

Những bài tập nhẹ nhàng cho ngày rớt dâu-15
Single Leg Kick: Quỳ xuống, vào tư thế 4 điểm, duỗi thẳng 1 chân và nâng cao về sau rồi đưa sang ngang. Đổi chân. Chú ý không để bị võng lưng.

Những bài tập nhẹ nhàng cho ngày rớt dâu-16
Bridging/Glute March: Nằm ngửa vào tư thế cây cầu (gót chân thẳng dưới đầu gối, 2 tay xuôi theo người, nâng người lên tạo thành một đường thẳng. Tăng độ khó bằng cách đưa chân lên vuông góc với thân người.

Những bài tập nhẹ nhàng cho ngày rớt dâu-17
Alternating Ankle Touch: Chạm tay trái vào gót chân phải và ngược lại.

Những bài tập nhẹ nhàng cho ngày rớt dâu-18Những bài tập nhẹ nhàng cho ngày rớt dâu-19
Ankle Touch Crunch/Pulse Crunch: Nằm ngửa, cuộn người lên cao, thẳng tay nghiêng người sang 2 bên rồi đưa 2 tay về phía trước.

3. Thư giãn:

Những bài tập nhẹ nhàng cho ngày rớt dâu-20
Gập đầu gối rồi đưa sang 2 bên, vai vẫn ép sát sàn. Nằm ngửa thư giãn 3 phút.

Một vài lưu ý khi vận động trong giai đoạn "rớt dâu"

- Không tập các bài tập quá mạnh như nhào lộn, trồng cây chuối, chạy nước rút...để cơ thể không chịu áp lực quá nhiều, dẫn đến phản tác dụng. Hãy tham khảo các bài giãn cơ.

- Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn mang lại những cơn đau quá sức chịu đựng thì không nên cố tập mà để các cơn đau thuyên giảm trước đã.

- Mặc gì khi tập gym vào ngày có kinh nguyệt cũng là yếu tố cần phải xem xét: mặc quần ôm sát nhưng không quá chật như quần nguyệt san kết hợp với cốc nguyệt san hoặc tampon để tránh các sự cố "tràn bờ đê"...

Buu
Theo Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Israel bắt đầu tấn công Iran, nổ lớn ở sân bay Isfahan
    Một quan chức Mỹ cho hay, sáng sớm nay (19/4) Israel đã phóng một loạt tên lửa vào Iran nhằm trả đũa việc Tehran phóng hơn 300 tên lửa và máy bay không người lái vào Israel đêm 13/4.
  • Barcelona bị phạt nặng vì người hâm mộ
    CLB Barcelona được cho là đã bị phạt tiền và cấm bán vé một trận đấu vì "hành vi phân biệt chủng tộc" của người hâm mộ đối với PSG.
  • Thêm 3.000 người bị lừa tiền vì khao khát gặp Taylor Swift
    Một ngân hàng tại Anh cho biết có thêm 600 người trình báo bị lừa tiền khi mua vé The Eras Tour. Tổng số nạn nhân bị lừa vì muốn gặp mặt Taylor Swift lên đến hơn 3.000 người.
  • Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024: U23 Indonesia thắng sốc trước U23 Australia
    Tiếp nối U23 Thái Lan, U23 Indonesia đánh bại U23 Australia. Thủ thành ERNADO ARI chơi rất tốt ở trận đấu này khi cản phá thành công cú sút 11m và cản phá được nhiều pha tấn công của U23 Australia giữ sạch lưới cho U23 Indonesia.
  • Liệu có lãng phí?
    Sử dụng những quả tên lửa trị giá hàng triệu USD để tiêu diệt máy bay không người lái (UAV) vũ trang có giá 20.000USD của lực lượng Houthi trong chiến dịch bảo vệ tàu thương mại đi qua Biển Đỏ. Đây là trăn trở của giới chức quân sự phương Tây khi cho rằng điều này quá lãng phí.
Đừng bỏ lỡ
Những bài tập nhẹ nhàng cho ngày 'rớt dâu'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO