Những bài hát sẽ phải cạnh tranh kịch liệt để lọt top 10 BXH Melon năm 2021: BTS liệu có nhiều hơn 1 bài? aespa sẽ là nhóm gen 4 đầu tiên lọt top?

Snowie,| 18/07/2021 21:57

Ngay từ lúc này netizen đã có thể đưa ra dự đoán về BXH Melon năm 2021 (Melon Yearly Chart 2021), và liệu có cơ hội nào cho những nhóm idol Kpop như BTS, aespa, Brave Girls?

Melon hiện vẫn là nền tảng nhạc số chiếm thị phần lớn nhất Hàn Quốc và là BXH nhạc số lớn nhất tại đây. Do đó, người Hàn hầu như rất tin tưởng vào BXH này, nhất là khi Melon đã có những thay đổi tiêu chí gắt gao hơn trong việc loại bỏ văn hóa 'cày stream' và tập trung phản ánh thị hiếu của người dùng hơn. Khi năm 2021 đã đi qua được nửa chặng đường thì cũng là lúc netizen Hàn đã có thể đưa ra dự đoán về top 10 BXH Melon tổng kết năm 2021 (Melon Yearly Chart 2021 hay Melon Year-end Chart 2021).

Lý do BXH tổng kết năm nhưng chỉ đến lúc này cũng có thể suy đoán được là bởi Melon Yearly Chart sẽ tính lượng người nghe độc nhất (ULs) mỗi ngày của bài hát từ lúc phát hành cho đến lúc hết năm 2021, không nhất thiết ngày phát hành phải là trong năm 2021 mà trước đó cũng được tính.

Chính vì vậy những bài hát phát hành sớm hơn lẽ đương nhiên sẽ có lợi thế đạt hạng cao hơn, và bài hát càng được yêu thích và chạy đường dài về lượng ULs. Ngoài ra những bài hát từ những năm trước sẽ vẫn có thể lọt top 10 của năm 2021 nếu vẫn được rất nhiều người tìm nghe mỗi ngày.

Hãy cùng nhìn lại Top 10 BXH Melon 2019 và Melon 2020 để hiểu rõ hơn về các bài hát lọt top những năm về trước ra sao.

Top 10 BXH Melon tổng kết năm 2019

 Top 10 BXH Melon tổng kết năm 2020

Dưới đây là những dự đoán của netizen về các bài hát có thể vào top 10 BXH Melon cuối năm 2021 dựa trên lượng ULs tích lũy đến nay.

6 bài hát được dự đoán chắc suất top 10 

Celebrity – IU

Rollin’ – Brave Girls

Dynamite – BTS

Peaches (ft. Daniel Caesar, Giveon) – Justin Bieber

LILAC – IU

Shiny Star – KyoungSeo

6 bài hát được dự đoán sẽ phải cạnh tranh quyết liệt cho 4 vị trí còn lại trong top 10 

I will be your shining star – Song I Han

We Ride – Brave Girls

Can’t Sleep – Jang Beom June

Hold My Hand – IU

Butter - BTS

Next Level - aespa

Như chúng ta đã thấy hằng năm trong top 10 sẽ rất hiếm khi có sự xuất hiện của những nhóm nhạc idol Kpop. Vào năm 2019 chỉ có duy nhất 'Boy With Luv' của BTS lọt top, và sang đến 2020 thì vẫn là 'Boy With Luv' của BTS xuất hiện cùng với 'Psycho' của Red Velvet. Nhiều người đang chờ đợi xem liệu năm 2021 này thì các nhóm nhạc idol Kpop có thể làm nên chuyện hơn không.

Và trước mắt chúng ta có thể thấy được 'Rollin'' của Brave Girls và 'Dynamite' của BTS đã được xem là nắm chắc suất top 10. Trong khi đó, những ca khúc còn lại của các nhóm idol như 'We Ride' của Brave Girls, 'Butter' của BTS và 'Next Level' của aespa cũng đang cạnh tranh quyết liệt để được xướng danh trong top 10 cuối năm của Melon.

Đặc biệt, fan BTS và aespa có lẽ sẽ là những người mong đợi nhất với 'Butter' và 'Next Level'. Nếu 'Butter' lọt top 10, BTS sẽ lần đầu tiên có 2 bài hát lọt top 10 BXH năm của Melon. Còn với aespa, họ sẽ trở thành nhóm idol Kpop gen 4 đầu tiên lọt vào top 10 BXH năm của Melon cùng 'Next Level'.

Một số bình luận của Knet:

- Ngoại trừ bài hát của Song I Han, còn lại quả thực là những bài hát mà mọi người đều biết và nghe thường xuyên.

- Vậy ít nhất aespa sẽ được xếp hạng 12 trong năm nay? Họ đã làm rất tốt!!!

- Song I Han là ai?

- Những bài hát phát hành sớm hơn sẽ có lợi thế hơn mà, nên ngay cả khi BTS không có 'Butter' thì họ vẫn có 'Dynamite'. 

- Song I Han… Đây là ai? Tôi ít ra cũng đã nghe các bài hát của KyoungSeo trên đường phố

- Không phải AKMU sẽ comeback vào cuối tháng này sao? Tôi đang mong chờ AKMU.

- Chưa thể nói trước được điều gì đâu nha, bài của AKMU hát cùng IU mà phát hành một cái thì sẽ còn cạnh tranh kịch tính hơn nữa đó. 

- Nhìn vào bảng xếp hạng bây giờ, tôi nghĩ 'Butter' và 'Next Level' sẽ nằm trong TOP 10

- IU thật sự quá đỉnh!!

- AKMU mà comeback nữa thì chắc họ mới là người có bài hát sẽ lọt top 10... Dù hơi muộn một chút, không biết kịp tích lũy lượng ULs không. 

- Wow, Dynamite… Đó không phải là bài hát được phát hành vào mùa hè năm ngoái sao?

- Tôi mong đợi 'Next Level' quá. Nếu vào được top 10 thì aespa là nhóm gen 4 đầu tiên làm được điều này đó. 

- 'Butter' cố lên!! 

- BTS mà có 2 bài trong top 10 cuối năm thì thật tuyệt!!

Còn bạn, bạn mong đợi những bài hát nào sẽ lọt top 10 BXH Melon tổng kết năm 2021? Hãy chia sẻ ý kiến của mình nhé. 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Những bài hát sẽ phải cạnh tranh kịch liệt để lọt top 10 BXH Melon năm 2021: BTS liệu có nhiều hơn 1 bài? aespa sẽ là nhóm gen 4 đầu tiên lọt top?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO