Nhu cầu học và làm việc trực tuyến tăng cao, giúp lợi nhuận Samsung nhảy vọt 24%

30/07/2020 11:21

Ngay cả khi tổng doanh thu sụt giảm nhẹ, nhu cầu chip xử lý và bán dẫn tăng cao đã mang lại cho Samsung tăng trưởng nhảy vọt về lợi nhuận.

Bất chấp việc sụt giảm nhẹ doanh thu do đại dịch Covid-19 đang tàn phá nền kinh tế thế giới, lợi nhuận hoạt động trong quý vừa qua của Samsung vẫn chứng kiến mức tăng trưởng nhảy vọt lên gần 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đóng góp lớn nhất cho mức tăng trưởng này là nhờ vào nhu cầu cao cho các chip máy chủ và chip PC khi hoạt động làm việc từ xa và học trực tuyến đang trở nên ngày càng phổ biến. Nhu cầu lớn đối với các bộ xử lý này mang lại lợi nhuận 6,8 tỷ USD trong quý 2 vừa qua cho Samsung, cho dù doanh thu trong quý giảm nhẹ 5,6% xuống mức 44,4 tỷ USD.

Nhu cầu học và làm việc trực tuyến tăng cao, giúp lợi nhuận Samsung nhảy vọt 24% - Ảnh 1.

Dù sụt giảm, mức doanh thu này vẫn cao hơn so với dự báo của các nhà phân tích tại Thomson Reuters ở mức 43,1 tỷ USD.

Năm 2020 từng được kỳ vọng sẽ là một năm rực rỡ cho ngành công nghiệp smartphone với các sáng tạo mới về 5G và màn hình gập. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 xuất hiện đã làm chao đảo cả nền kinh tế thế giới, tác động tiêu cực đến tình hình tài chính và tâm lý tiêu dùng của người dùng, kéo theo nhu cầu và sản lượng smartphone sụt giảm mạnh. Trong quý 2 vừa qua, doanh thu từ mảng di động của Samsung giảm 18% xuống còn 16,6 tỷ USD.

Điều này cũng từng được công ty dự báo trong buổi báo cáo thu nhập quý đầu năm nay. Công ty dự kiến doanh số smartphone sẽ tăng trưởng trở lại trong quý 3 nhưng vẫn cảnh báo về "những biến cố không chắc chắn liên quan Covid-19 sẽ tiếp tục ảnh hưởng."

Trái ngược với mảng smartphone, mảng kinh doanh chip của Samsung lại đón nhận nhu cầu tăng vọt từ các trung tâm dữ liệu khi đây là nền tảng quan trọng cho hầu hết mọi hoạt động trực tuyến của người dùng trên toàn cầu. Doanh thu từ mảng kinh doanh bán dẫn của Samsung tăng 13% lên 15,2 tỷ USD.

Nhu cầu học và làm việc trực tuyến tăng cao, giúp lợi nhuận Samsung nhảy vọt 24% - Ảnh 2.

Mảng kinh doanh tấm nền màn hình của công ty cũng chứng kiến gia tăng doanh thu nhờ một khoản thu bất thường giữa lúc nhu cầu nói chung đang sụt giảm. Trong khi công ty không cho biết chi tiết về khoản thu nhập này, các báo cáo trước đó cho rằng đó là số tiền phạt 950 triệu USD mà Apple phải trả cho Samsung vì không mua đủ số lượng tấm nền OLED trong hợp đồng.

Công ty dự định giới thiệu dòng Galaxy Note mới và một smartphone màn hình gập mới trong sự kiện Galaxy Unpacked vào ngày 5 tháng Tám tới đây. Trước đó Samsung từng tiết lộ rằng họ sẽ giới thiệu 5 thiết bị trong sự kiện này. Nhiều tin đồn cho rằng đó là một chiếc Galaxy Note 20 mới, Galaxy Z Fold 2, tablet Tab S7 mới, Galaxy Watch 3 và một tai nghe không dây chống ồn chủ động Galaxy Buds Live.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhu cầu học và làm việc trực tuyến tăng cao, giúp lợi nhuận Samsung nhảy vọt 24%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO