Nhóm tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ lần đầu tiến vào Biển Đông năm 2021

16/06/2021 08:08

Ngày 15/6, Hải quân Mỹ thông báo, nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ do tàu chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Ronald Reagan dẫn đầu đã đi vào Biển Đông hôm 14/6.

Nhóm tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ lần đầu tiến vào Biển Đông năm 2021, cam kếtHình ảnh máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler cất cánh trên tàu sân bay USS Ronald Reagan khi tiến hành huấn luyện ở Biển Đông. (Nguồn: Twitter)

Đây là lần đầu tiên nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan hoạt động ở Biển Đông trong năm 2021.

Theo thông báo của Hải quân Mỹ, trong thời gian ở Biển Đông, nhóm tàu sẽ tiến hành các hoạt động an ninh hàng hải, bao gồm các hoạt động bay, các cuộc diễn tập tấn công trên biển và huấn luyện chiến thuật phối hợp giữa các đơn vị trên mặt nước và trên không.

Hải quân Mỹ cho hay: "Nhóm tàu tác chiến đảm bảo duy trì các cam kết về an ninh của Washington đối với các đồng minh và đối tác trong khu vực".

Thông báo nhấn mạnh, việc duy trì tự do hàng hải ở Biển Đông là rất quan trọng, với gần 1/3 giá trị thương mại hàng hải thế giới, tương đương gần 3,5 nghìn tỷ USD đi qua vùng biển này mỗi năm.

Trong khi đó, Chuẩn đô đốc Will Pennington, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan cho hay: "Biển Đông có vai trò quan trọng đối với dòng chảy thương mại tự do giúp phát triển kinh tế của các quốc gia tôn trọng luật pháp quốc tế và trật tự dựa trên pháp luật".

Hoạt động lần này của nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan là một phần trong chiến lược hiện diện thường xuyên của Hải quân Mỹ ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương./.

(TGVN)

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nhóm tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ lần đầu tiến vào Biển Đông năm 2021
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO