Nhóm Rap xúc phạm Phật giáo sẽ bị phạt tiền lên tới 45 triệu đồng

14/10/2021 14:54

Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch quyết định xử phạt mạnh tay với hành vi làm nhạc xúc phạm Phật giáo của nhóm Rap Nhà Làm.

Đầu tháng 10, nhóm Rap Nhà Làm.gây bức xúc và bị chỉ trích gay gắt khi phát hành bài rap Thích Ca Mâu Chí có nội dung báng bổ tôn giáo, xuyên tạc hình ảnh của Đức Phật. Cư dân mạng đã lên án mạnh mẽ hành vi của Rap Nhà Làm. Tuy rằng nhóm thuộc trường phái Underground nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó, không phải thuộc Underground mà có thể làm nhạc xúc phạm tín ngưỡng.

Nhóm Rap Nhà Làm bị Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xử lý với mức phạt 45 triệu đồng kèm theo phải tiêu hủy bản thu âm đã đăng tải lên mạng xã hội. Đây là bài học lớn dành cho các nghệ sĩ trẻ hiện giờ, hãy cống hiến bằng những tác phẩm chất lượng thực sự, thay vì để xảy ra những vụ việc tương tự.

Nhóm Rap xúc phạm Phật giáo sẽ bị phạt tiền lên tới 45 triệu đồng
Nhóm Rap Nhà Làm

Trước đó, nhóm Rap Nhà Làm.đã đến chùa Quán Sứ để xin lỗi Giáo hội, toàn thể Tăng Ni, Phật tử và cộng đồng Phật giáo; đồng thời bày tỏ tâm niệm xin sám hối. Cư dân mạng cũng tỏ ra ủng hộ việc làm này nhưng vẫn phải có mức phạt thích đáng như Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã đưa ra để răn đe.

Hiện giờ dù Thích Ca Mâu Chí đã được nhóm xóa đi nhưng vẫn còn nhiều bản reup tràn lan trên mạng.

P.V

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhóm Rap xúc phạm Phật giáo sẽ bị phạt tiền lên tới 45 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO