Nhóm nhạc từng được đánh giá cao hơn cả EXO và BTS gây tiếc nuối

27/08/2022 19:00

B.A.P vốn có thể tiến xa hơn nữa nếu không vướng lùm xùm với công ty quản lý.

Ra mắt vào đầu năm 2012, B.A.P debut ngay trước EXO chỉ khoảng 2 tháng và trước BTS hơn 1 năm. Cả ba nhóm đều thuộc Kpop thế hệ thứ 3.

Thời điểm mới debut, B.A.P được đánh giá là một nhóm nhạc nam khác biệt khi theo đuổi concept bad boy, cứng cỏi trong khi hầu hết các nhóm khác ưa chuộng hình tượng trai đẹp hoàn hảo.

Các chàng trai đã lập kỷ lục mới khi EP Warrior lọt vào Bảng xếp hạng Album Thế giới của Billboard ở vị trí thứ 10 và bán được hơn 10.000 bản chỉ sau 2 ngày phát hành. Nhóm tiếp tục thu hút nhiều sự chú ý trên toàn cầu khi EP Power, phát hành cùng năm, cũng lọt vào Bảng xếp hạng Album Thế giới của Billboard ở vị trí thứ 10.

Nhóm nhạc từng được đánh giá cao hơn cả EXO và BTS gây tiếc nuối-1

Vào ngày 3 tháng 2 năm 2014, B.A.P phát hành album phòng thu dài đầu tiên First Sensibility, bao gồm tổng cộng 13 bài hát với ca khúc chủ đề 1004 (Angel). Album này đứng đầu Bảng xếp hạng Billboard World Albums, chứng tỏ mức độ nổi tiếng quốc tế của nhóm.

Trong vòng 1 năm đầu ra mắt, B.A.P thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả EXO - nhóm nhạc xuất thân từ Big 3 giải trí Hàn Quốc. Cả hai nhóm so kè nhau rất sát sao và đến tháng 8 năm 2013, EXO mới vượt lên hẳn so với B.A.P nhờ siêu hit quốc dân Growl.

Nếu so sánh với BTS, B.A.P còn thể hiện tốt hơn nhiều. Nhóm nhạc nhà Big Hit Music chỉ thực sự nổi lên sau I Need You (2015) - thời điểm mà B.A.P đã nhận được sự công nhận rộng rãi.

Âm nhạc, concept khác biệt cùng thành tích tốt ở quốc tế khiến B.A.P được kỳ vọng rất nhiều. Tuy nhiên sự yếu kém của công ty quản lý TS Entertainment khiến B.A.P không thể tiến xa hơn.

Nhóm nhạc từng được đánh giá cao hơn cả EXO và BTS gây tiếc nuối-2

Các thành viên trong nhóm không hài lòng với chính sách chia lợi nhuận của công ty và quyết định đệ đơn kiện. TS Entertainment phản đối và kiện lại nhóm với tội phỉ báng. Vụ kiện dai dẳng khiến B.A.P không thể quảng bá và bị chậm lại trên đường đua Kpop.

Sự việc của B.A.P đến nay vẫn khiến nhiều người hâm mộ Kpop tiếc nuối. Nhiều người còn cho rằng nếu ra mắt ở thời điểm hiện tại, nhóm sẽ là một cú nổ lớn.

Nhóm nhạc từng được đánh giá cao hơn cả EXO và BTS gây tiếc nuối-3

Trên diễn đàn Instiz, một người hâm mộ chia sẻ:

"Lúc đó, họ đã bán hết vé ở Mỹ, nhưng họ lại vướng vào một cuộc chiến pháp lý. Nếu ra mắt bây giờ, B.A.P ít nhất phải đứng thứ 2 trên HOT 100 vì hồi đó họ thậm chí còn được Billboard phỏng vấn cơ mà."

Nhiều cư dân mạng khác cũng tỏ thái độ tương tự về B.A.P:

- Nghe nói tỷ lệ phân chia giữa công ty và B.A.P là 9:1, công ty nhận 9, công ty rác rưởi thật sự

- B.A.P hồi đó là nhóm được mong chờ nhất luôn á

- B.A.P đi trước thời đại 

- TS đúng là công ty tệ nhất thế giới

Như Quỳnh
Theo VietNamNet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhóm nhạc từng được đánh giá cao hơn cả EXO và BTS gây tiếc nuối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO