Nhóm nhạc kì lạ nhất Vpop: 2 năm đóng băng hoạt động, vừa comeback 1 ngày liền tuyên bố tan rã

T.H (tổng hợp),| 20/07/2021 12:00

Như vậy là làng nhạc Việt lại mất đi một boygroup đủ khả năng đại diện.

2 năm đóng băng hoạt động vì sự vắng bóng của Grey-D, chờ mãi đến hôm 18/7, MONSTAR mới chính thức comeback với MV "có hẹn với thanh xuân". Tuy nhiên, chỉ đúng 1 ngày sau đó, trang fanpage của boygroup lại đưa thông báo nhóm sẽ ngừng hoạt động sau album cuối cùng.

"có hẹn với thanh xuân" là MV cuối cùng trong sự nghiệp của MONSTAR

Theo đại diện phát ngôn của MONSTAR, sau khi kết thúc đợt quảng bá cho MV "có hẹn với thanh xuân" và album cuối cùng, nhóm chính thức tan rã. Phía đại diện nói thêm, đây là quyết định được thống nhất giữa công ty và 5 thành viên nhằm tôn trọng định hướng phát triển trong tương lai của họ.

"Nhìn lại hành trình vừa qua, những thành tích, giải thưởng, danh hiệu... tất cả đều quý giá nhưng vô giá là tình cảm của mọi người dành cho âm nhạc mà MONSTAR và ST.319 đưa đến. Không gì hạnh phúc hơn khi đọc những bình luận thấu hiểu nỗ lực của chúng tôi, đồng cảm với âm nhạc và công nhận giá trị, cùng cảm hứng mà chúng tôi gửi gắm trong từng sản phẩm.

Cuối cùng, chúng tôi - ST.319 Entertainment cảm ơn 5 thành viên MONSTAR - Nicky, Key, J, Zino và Grey D đã dành trọn tuổi trẻ, nhiệt huyết cùng nhau qua thăng trầm để có một MONSTAR hoàn chỉnh. Các em là những viên gạch đầu tiên và sẽ luôn là một phần của ST.319" - Đại diện phát ngôn của MONSTAR chia sẻ.

Thông tin đột ngột này không chỉ khiến các fan tiếc nuối mà một số còn quay lại trách móc cả công ty.

Công bằng mà nói, MONSTAR đã từng là nhóm nam có dấu ấn riêng đặc biệt nhất nhì Kpop. Nhờ tài sáng tác của Grey-D, nhóm gần như được tham gia trọn vẹn vào quá trình sản xuất sản phẩm âm nhạc, hơn nữa, dòng nhạc mà MONSTAR theo đuổi cũng không chỉ có ballad hay pop đơn thuần. Thế nhưng, ngay sau khi Grey-D nhập ngũ, MONSTAR rơi vào tình trạng "đóng băng" hoàn toàn, 4 thành viên còn lại gần như không được công ty quan tâm, không MV mới, không show mới và càng không có những hoạt động hòng duy trì hình ảnh. Nếu so sánh với Uni5 cũng trong tình trạng ít được comeback, MONSTAR mới thực sự là nhóm nhạc bị St.319 bỏ bê: hoạt động 5 năm thì mất 2 năm hoàn thiện đội hình, 2 năm tiếp đó hoàn toàn ở ẩn, đến khi vừa comeback, đồng thời có full-album đầu tay đã thông báo disband. Đặc biệt trong số 5 thành viên của MONSTAR, Zino trở thành anh chàng "đáng thương" nhất khi gia nhập nhóm sau cùng, mới có 2 MV chung là "Nếu mai chia tay" và "Badadu" phát hành từ 2 năm trước đã phải ngưng sự nghiệp làm idol.

Monstar tan rã

MONSTAR là trường hợp kỳ lạ nhất Vpop khi vừa thông báo comeback đã quyết định tan rã

Monstar tan rã 1

Điều này khiến sự chờ đợi của Zino suốt 2 năm MONSTAR "đóng băng" hoàn toàn vô nghĩa

Dẫu sao, người hâm mộ vẫn tôn trọng quyết định của MONSTAR, đồng thời mong mỏi các thành viên sẽ có sự nghiệp solo thành công như 365 DaBand đã từng. Về phía St.319, họ hy vọng công ty không đào tạo thêm bất kì nhóm nhạc nào để tránh tình trạng thực tập sinh bị "chôn vùi" thanh xuân và tài năng.

Cùng điểm lại những cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của MONSTAR trước khi nhóm chính thức tan rã:

- 2016, MONSTAR debut với đội hình 3 thành viên Erik, Nicky và Key. Được đào tạo bài bản theo phong cách Kpop về hình ảnh, âm nhạc, vũ đạo chuyên nghiệp, nhóm nhanh chóng nhận được sự chú ý của công chúng qua MV đầu tiên "Baby baby". 

"Baby Baby" - MV debut của MONSTAR

- Tháng 2/2017, giọng ca chính Erik thông báo rời nhóm vì bất đồng hợp đồng với công ty, chính thức hoạt động solo. Không lâu sau, Grey-D được bổ sung, đảm nhận vai trò sáng tác cho nhóm.

Grey-D được giới thiệu là thành viên của MONSTAR qua dự án "Và tôi hát" do chính anh sáng tác

- Cuối năm 2018, Monstar hoàn thiện đội hình 5 thành viên với 2 nhân tố mới là J và Zino. Tuy nhiên các sản phẩm tiếp theo như "Baby I Told You", "Badadu", "Tình yêu chậm trễ", "Giữ lấy làm gì",...không được đạt được thành tích cao như mong đợi. Nhóm chỉ được ghi nhận khi theo đuổi một phong cách riêng, không chạy theo trào lưu ballad hay MV drama ở Vpop.

"Badadu" là MV cuối trước khi MONSTAR rơi vào thời kì "ở ẩn"

- Năm 2019, Grey D đột ngột thông báo dừng hoạt động để nhập ngũ. Trong khoảng 2 năm Grey D dừng hoạt động, Monstar cũng không có các dự án chung mà phát triển sự nghiệp solo. Dù vậy, các thành viên cũng không tạo được dấu ấn nhất định. J và Zino cứ thế mờ nhạt khi không có sự đồng hành của MONSTAR.

- 2021, MONSTAR có full-album đầu tay mang tên "Moonflix" cùng buổi Online Fan Meeting vào ngày 30/7. Sau sự kiện này, MONSTAR chính thức tan rã. Các thành viên chưa thống nhất được định hướng tương lai với công ty.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhóm nhạc kì lạ nhất Vpop: 2 năm đóng băng hoạt động, vừa comeback 1 ngày liền tuyên bố tan rã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO