Nhóm nhạc khiến Knet nhận ra không phải lúc nào các boygroup cũng kéo tụt rating show giải trí: Lần đầu xuất hiện đã giúp rating 'Knowing Bros' đột ngột tăng cao

Munnie (lược dịch),| 05/07/2021 14:00

Tuy nhiên để làm được điều này, họ phải hội tụ được cả 2 yếu tố độ nhận diện công chúng cao và khiếu hài hước thực sự nhạy bén.

Có một định kiến không dễ phá vỡ trong suy nghĩ của số đông khán giả Hàn Quốc trong thời gian gần đây, đó là sự xuất hiện của phần lớn các thần tượng Kpop, đặc biệt là các idol nam, thường sẽ kéo tụt rating của các show giải trí. Định kiến này xuất phát từ một thực tế rằng các nhóm nhạc trẻ hiện nay dù có fandom lớn nhưng độ nhận diện công chúng lại không cao so với giới diễn viên, ca sĩ thuộc các dòng nhạc khác hoặc so với chính các idol tiền bối thế hệ trước, đồng thời boygroup cũng được cho là không có độ phổ biến cao như girlgroup.

Knowing-Bros-SEVENTEEN

Nhận định này của khán giả Hàn Quốc không phải là không có cơ sở khi mà thực tế đã chứng minh nhiều chương trình truyền hình đình đám có sự xuất hiện của những thần tượng quen thuộc với cộng đồng fan Kpop trên toàn cầu lại ghi nhận kết quả rating rất ảm đạm. Kang Daniel - nam thần tượng được mệnh danh là "center quốc dân" với một lực lượng fan hùng hậu sau khi tham gia "Produce 101" mùa 2, lại khiến rating "I Live Alone" đạt mức thấp nhất trong năm 2021 với sự xuất hiện trong tập phát sóng vào cuối tháng 4 vừa qua. Tập có sự xuất hiện của SEVENTEEN cũng là tập có rating thấp nhất của "Knowing Bros" trong năm 2020. Hay như ITZYaespa - 2 nhóm nữ được xem là xu hướng của Kpop hiện nay, cũng khiến rating "Knowing Bros" cán mốc thấp nhất trong năm 2021 (tính đến thời điểm hiện tại).

Knowing-Bros-aespa

Tuy nhiên, sự xuất hiện của một nhóm nhạc thần tượng trên "Knowing Bros" tập mới nhất lại khiến netizen Hàn nhận ra rằng không phải lúc nào các idolgroup nói chung và các boygroup nói riêng cũng kéo tụt rating show giải trí. Sau nhiều tháng chỉ "lẹt đẹt" ở mức 2-3%, rating chương trình tạp kỹ nổi tiếng của đài JTBC vừa đột ngột tăng vọt lên mức 4,3% với sự xuất hiện của 2PM, xếp thứ 1 trong các show giải trí và thứ 5 trong tất cả các chương trình thuộc mọi thể loại lên sóng trong cùng khung giờ ngày hôm đó.

Knowing-Bros-2PM

Knowing-Bros-2PM

Knowing-Bros-2PM

2PM vừa trở lại với full album "MUST" cùng ca khúc chủ đề "Make It", và sự xuất hiện trên "Knowing Bros" chính là một phần trong các hoạt động quảng bá album mới của boygroup nhà JYP. Đây cũng là lần đầu tiên 2PM xuất hiện với đội hình đầy đủ trên "Knowing Bros", và những câu chuyện mà các thành viên chia sẻ cũng như tương tác giữa họ và dàn cast chương trình đã nhận được phản hồi rất tích cực từ khán giả Hàn Quốc.

Phần lớn ý kiến từ cư dân mạng xứ kim chi đều khẳng định rằng 2PM có thể giúp rating "Knowing Bros" gia tăng trở lại như vậy là bởi họ sở hữu 2 yếu tố quan trọng để giữ chân khán giả mà nhiều nhóm nhạc trẻ hiện nay không có: độ nhận diện công chúng cao và khiếu hài hước nhạy bén. Rất nhiều bình luận trên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc đều thú nhận rằng ngay cả những người lớn tuổi trong gia đình họ đều biết đến 2PM và đã theo dõi rất thích thú tập "Knowing Bros" có sự góp mặt của họ vào cuối tuần trước.

- "Ai cũng bảo cứ idol là xuất hiện là rating sẽ giảm nhưng lần này lại tăng cao đó thôi. Quả nhiên idol vẫn phải có độ nhận diện công chúng mới được"

- "Tập này đúng là huyền thoại mà ㅋㅋㅋㅋㅋ Không thể ngừng cười được giây nào"

- "Có idol nam nhưng rating vẫn cao đó thôi. Quả nhiên idol gen 2 vẫn đỉnh hơn hẳn khi nói về độ nhận diện công chúng. 2PM hài dã man ㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Vốn dĩ kể cả trong gen 2 thì độ nhận diện của công chúng của 2PM cũng thuộc hàng top mà... Quan trọng là tập hôm qua hài thật sự ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Bố mẹ tôi cũng biết 2PM nữa mà.. Họ xem từ đầu tới cuối chương trình và còn bảo lâu rồi mới thấy "Knowing Bros" thú vị như vậy"

- "Độ nhận diện công chúng của 2PM đúng là rất cao nhưng quan trọng là bản thân nhóm này đi đến đâu cũng tấu hài cơ ㅋㅋㅋ Tương tác của họ và dàn cast cũng rất thú vị, đặc biệt là Kim Heechul ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Kỹ năng đi show của Jang Wooyoung đỉnh thật sự ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Mà thành viên nào của 2PM cũng hài cơ ㅋㅋㅋ"

- "Nói về độ nhận diện công chúng thì 2PM phải thuộc hàng top của gen 2 luôn rồi, chưa kể họ còn có nhiều thành viên lấn sân diễn xuất thành công nên ngay cả người lớn tuổi cũng biết. Hôm qua tôi và mẹ vừa coi vừa ôm bụng cười đấy ㅋㅋ"

- "Bố mẹ tôi không có một tí quan tâm đến giới idol mà vừa nhìn thấy 2PM đã bảo "Ồ lâu rồi không thấy Nichkhun nhỉ", thế là nhà tôi không chuyển kênh mà xem từ đầu đến cuối luôn ㅋㅋㅋ Tập hôm qua vui lắm"

- "Xem vì Junho nhưng cười xỉu với Ok Taecyeon và Hwang Chansung ㅋㅋㅋㅋ"

- "Quả nhiên là 2PM, chương trình nào có họ cũng hài xỉu ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Từ xưa 2PM đã nổi tiếng là đi show tốt rồi mà"

- "Có idol lâu năm nên bầu không khí cũng thoải mái và vui vẻ hơn nhiều. 2PM xuất hiện là ồn ào hẳn ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Vốn dĩ tôi không xem chương trình này nhưng nghe nói có 2PM tôi mới xem đấy ㅋㅋㅋ Tôi đã định nếu không vui thì sẽ chuyển kênh nhưng đã xem đến cuối cùng luôn ㅋㅋㅋ"

- "Reaction của các thành viên 2PM hài lắm ㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Chỉ cần nghe họ cười thôi cũng phải ôm bụng cười theo rồi"

- "Tập của ITZY và aespa sao thấp thế... Không phải họ cũng là idol công ty lớn sao ㄷㄷㄷ"

- "Bố mẹ tôi còn bảo rất vui khi thấy 2PM mà. Lần đầu tiên trong đời tôi xem "Knowing Bros" đấy, cười xỉu luôn ㅋㅋㅋㅋㅋ"

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhóm nhạc khiến Knet nhận ra không phải lúc nào các boygroup cũng kéo tụt rating show giải trí: Lần đầu xuất hiện đã giúp rating 'Knowing Bros' đột ngột tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO