Nhóm nghiên cứu UFO bí mật của Lầu Năm Góc hiện vẫn hoạt động

26/07/2020 09:43

Một tổ chức bí mật trong Lầu Năm Góc được cho hiện vẫn đang điều tra các cuộc chạm trán giữa phi công quân sự Mỹ và các vật thể bay không xác định.

Nhóm nghiên cứu UFO bí mật của Lầu Năm Góc hiện vẫn hoạt động - 1
Hình ảnh một vật thể bay không xác định do Hải quân Mỹ ghi lại.

Năm 2017, lần đầu tiên tờ New York Times đưa tin rằng một đơn vị điều tra UFO của quân đội Mỹ có tên là Chương trình Nhận dạng Mối đe dọa Hàng không vũ trụ đã hoạt động từ năm 2007 đến 2012, nhưng tại thời điểm đó, nó được cho đã ngừng hoạt động.

Tuy nhiên, nỗ lực giải thích các hiện tượng lạ được quan sát bởi các phi công vẫn được thực hiện bởi lực lượng Hải quân và Không quân. Bằng chứng chính là cuộc chạm trán không giải thích được quay bởi các phi công liên quan đến tàu sân bay USS Nimitz vẫn tiếp tục cho đến ngày hôm nay.

Chương trình vẫn còn hoạt động và đã được đổi tên thành rằng Lực lượng Đặc nhiệm Hiện tượng không xác định Trên không, hiện được nằm trong Văn phòng Tình báo hải quân Mỹ. Một số quan chức đã nghỉ hưu vẫn tham gia vào việc tìm kiếm lời giải thích về những hiện tượng kỳ lạ này.

Gần đây một cựu quan chức tình báo quân sự có tên Luis Elizondo đã “hứa” rằng cơ quan này sẽ có “sự minh bạch” trong tương lai.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Marco Rubio đã thông tin với báo chí về UFO và cho rằng đó dường như là một loại máy bay đang bay trên các căn cứ quân sự của Mỹ và là nơi đang tiến hành các cuộc tập trận quân sự. Quan trọng nhất là nó không phải là của lực lượng quân đội Mỹ. Thượng nghị sĩ Rubio cũng nghi ngờ rằng UFO có thể là kết quả của một số bước nhảy vọt về công nghệ liên quan đến Nga hay Trung Quốc.

Một báo cáo của Thượng viện Mỹ gần đây đã khuyến cáo rằng Lực lượng Đặc nhiệm Hiện tượng không xác định Trên không nên công bố danh sách các phát hiện của mình ít nhất hai lần một năm.

Harry Reid, cựu Thượng nghị sĩ từ Nevada đã bày tỏ niềm tin vững chắc rằng UFO từ thế giới khác đã bị rơi ở đây Trái đất hơn một lần và các mảnh vỡ đã được các công ty hàng không vũ trụ thu thập một cách tình cờ cho mục đích nghiên cứu.

Nhóm nghiên cứu UFO bí mật của Lầu Năm Góc hiện vẫn hoạt động - 2
Sự cố Roswell là báo cáo đầu tiên về Mỹ thu giữ vật liệu từ một UFO kỳ lạ bị rơi.

“Sau khi xem xét tôi đã đi đến kết luận rằng có những báo cáo, một số là thực chất, một số không thực chất cho thấy rằng có những tài liệu thực tế cả chính phủ và tư nhân sở hữu”, ông Harry Reid cho biết.

Vào tháng 10/2019, một nhóm các nhà nghiên cứu UFO tuyên bố đã lấy được vật liệu từ một tàu vũ trụ ngoài hành tinh bị rơi, có khả năng chịu nhiệt bất thường và không liên quan đến kim loại hoặc hợp kim được sử dụng trong máy bay quân sự hoặc thương mại hiện tại.

Gần đây, Lầu Năm Góc cũng đã chính thức phát hành ba đoạn video ngắn cho thấy một "hiện tượng trên không không xác định" trước đây đã được phát hành bởi một công ty tư nhân.

Các video cho thấy những gì dường như là những vật thể bay không xác định đang di chuyển nhanh chóng trong khi được ghi lại bằng camera hồng ngoại. Hai trong số các video có các thành viên phản ứng rất kinh ngạc về việc các đối tượng đang di chuyển nhanh như thế nào và suy đoán rằng nó có thể là một máy bay không người lái. Hải quân Mỹ trước đây cũng đã thừa nhận tính xác thực của các video vào tháng 9 năm ngoái.

Những video của Hải quân được phát hành lần đầu tiên từ tháng 12 năm 2017 đến tháng 3 năm 2018. Vào năm 2017, phi công Mỹ nhìn thấy một trong những vật thể không xác định năm 2004 đã mô tả lại UFO di chuyển theo những cách mà anh ta không thể giải thích.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhóm nghiên cứu UFO bí mật của Lầu Năm Góc hiện vẫn hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO