Nhóm giải Nam Phi của DP World Tour xáo trộn vì biến thể Covid-19 mới

Thảo Phạm| 27/11/2021 12:03

Chặng đầu lịch Joburg Open giảm còn 54 hố quy chuẩn, trong khi Alfred Dunhill Championship bị huỷ và South African Open Championship chỉ gói gọn ở Sunshine Tour.

Đấu trường hạng Nhất châu Âu trong mùa đầu mang thương hiệu mới - DP World Tour đang khai cuộc bằng Joburg Open với quỹ thưởng 1,1 triệu USD, trên sân Randpark Golf Club par 71 ở Johannesburg.

Tuy nhiên, chặng đầu lịch chẳng mấy suôn sẻ khi một loạt đấu thủ Anh và Ireland rút lui ở vòng hai, 26/11 - sau khi chính phủ Anh thông báo cấm các chuyến bay từ Nam Phi và năm quốc gia miền Nam châu Phi nhằm ngăn ngừa sự lây lan của biến thể Covid-19 mới từ trưa cùng ngày (giờ địa phương).

Joburg Open chỉ còn 54 hố trước đe doạ của biến thể Omicron - được phát hiện lần đầu ở Nam Phi

Joburg Open chỉ còn 54 hố trước đe doạ của biến thể Omicron - được phát hiện lần đầu ở Nam Phi

Không lâu sau, tổ chức chủ quản quyết định giải sẽ kết thúc sau 54 hố, thay vì 72 hố quy chuẩn để “giúp các golfer ngoài Nam Phi, caddie và nhân sự hỗ trợ trở về nước”. Vòng cuối giải vào sáng thứ Bảy, các golfer sẽ xuất phát từ hai điểm - hố 1 và hố 10, mỗi nhóm gồm ba người.

Trong một tuyên bố chung với Sunshine Tour, DP World Tour cũng cho biết South African Open Championship tại Gary Player Country Club vẫn được khởi tranh đúng lịch dự kiến, từ 2 - 5/12 nhưng chỉ còn thuộc Sunshine Tour. Alfred Dunhill Championship tuần kế tiếp (từ 9 - 12/12) thì bị huỷ bỏ bởi lệnh hạn chế đi lại.

Hôm 26/11, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo biến thể Omicron là tên biến thể mới đáng lo ngại tại Nam Phi B.1.1.529, đã ghi nhận các ca mắc ở Botswana, Israel, Hồng Kông và Bỉ. CDC châu Âu nhận định có nguy cơ “cao đến rất cao” về khả năng biến thể mới sẽ lây lan ở châu Âu, trong khi WHO xếp chúng vào danh sách “biến chủng đáng lo ngại”, với tình trạng gia tăng nhanh chóng số ca mắc mới ở Nam Phi.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nhóm giải Nam Phi của DP World Tour xáo trộn vì biến thể Covid-19 mới
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO