Nhỏ to các loại combo đồ ăn: Dân dễ chọn, dễ nhờ mua, dễ giao hàng

Quảng Định| 25/08/2021 16:01

Tùy từng khu vực, địa điểm bán, các đơn vị phân phối đưa ra các thiết kế combo phù hợp, các mức giá khác nhau để người dân tiện lựa chọn.

Các loại to - nhỏ phổ biến

Trong ngày 23-24/8, việc thiết kế gói combo hàng hóa với chủng loại hàng, mức giá khác nhau của các hệ thống phân phối trên địa bàn TP.HCM diễn ra nhanh chóng. Ngoài hỗ trợ tối đa cho đội ngũ “đi chợ hộ”, các combo này còn góp phần đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ hàng của đơn vị phân phối với mức giá hợp lý trong chi tiêu mùa dịch.

Ghi nhận thực tế, mức giá một số gói combo trên thị trường được người dân thông tin chủ yếu dao động quanh mức khoảng 250.000-300.000 đồng/combo. Tuy nhiên, cùng một hệ thống phân phối, nhưng có thể mức giá tại từng khu vực, từng siêu thị sẽ khác nhau do thiết kế chủng loại và số lượng hàng trong từng combo là khác nhau.

Nhỏ to các loại combo đồ ăn: Dân dễ chọn, dễ nhờ mua, dễ giao hàng
Bảng so sánh các gói combo tại một số đơn vị phân phối, tùy từng khu vực giá khác nhau.

Hiện, Lotte Mart đưa ra gói combo nhỏ nhất là 50.000 đồng/combo. Trong combo này chỉ bao gồm hành ngò, ớt, gừng, sả cây và chanh không hạt. Combo lớn nhất của đơn vị này là 300.000 đồng/combo, gồm có cá, thịt heo, thịt gà nhưng lại không có rau xanh đi cùng.

Nếu người tiêu dùng muốn chế biến thực phẩm tươi sống, buộc phải mua cả 2 combo nói trên với tổng số tiền là 350.000 đồng.

Big C miền Đông đang cung cấp gói combo lớn nhất 704.600 đồng/combo, bao gồm gạo, dầu ăn, đồ khô và các phụ gia đi kèm nên có mức giá cao và không đi kèm rau, thịt. Về combo đồ tươi sống, Big C đưa ra hai gói combo có mức giá 300.000 đồng/combo và 400.000 đồng/combo, khá đa dạng thực phẩm cho người tiêu dùng lựa chọn.

Co.op Extra đang là đơn vị phân phối đưa ra nhiều gói combo nhất với 15 combo, có mức giá lẻ đến hàng trăm đồng. Co.op Extra phân chia các combo thành các chủng loại hàng riêng biệt: thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm, thực phẩm công nghiệp. Các combo thực phẩm tươi sống với thịt, cá và rau củ quả có mức giá từ dao động từ 200.000-300.000 đồng/combo.

Nhỏ to các loại combo đồ ăn: Dân dễ chọn, dễ nhờ mua, dễ giao hàng
Với 300.000 đồng, người dân có thể mua được một số mặt hàng

Satra Food cho thấy các gói combo thực phẩm tươi sống tổng hợp được thiết kế phong phú nhất hiện nay, với mức giá dao động quanh mốc 300.000 đồng. Cụ thể, một gói combo của Satra gồm sườn non, thịt heo xay, bầu sao, khoai mỡ, rau om, ngò gai, cà chua, dưa leo, hành lá, đậu cove trắng có mức giá 299.920 đồng/combo.

MM Mega Market lại đưa ra 4 gói combo làm tròn giá và chênh lệch nhau 50.000 đồng. Một gói combo trị giá 250.000 đồng từ đơn vị này sẽ gồm: trứng gà, cá ngừ ngâm dầu, nui cao cấp, thịt đùi/vai heo, bí đỏ, hành lá, ngò. Đây là đơn vị duy nhất áp dụng chính sách giá combo chung cho các điểm bán tại TP.

Bách Hóa Xanh thì tùy từng khu vực, đưa ra các combo thiết kế dựa trên các sản phẩm thiết yếu. Tại một địa bàn cho thấy, Bách Hóa Xanh đưa ra 8 combo và phân loại rõ: rau, thịt cá, thực phẩm khô, gia vị, đồ chăm sóc cá nhân, đồ vệ sinh nhà cửa, sữa, bánh/nước. Combo rau có tầm giá 150.000 đồng/com bo với các chủng loại rau có khối lượng từ 1-2 kg/loại rau.

Trong khi đó, hệ thống siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ tùy theo nhu cầu từng phường, đã đề xuất 9 gói combo hàng hóa thiết yếu có giá từ 150.000 đồng, gồm: rau củ quả, thịt, cá, trứng, sữa, gia vị, gạo, các sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình... Đơn vị này thiết kế theo hướng phối hợp giữa thịt, rau, cá và lương thực khô, gia vị phụ.

Nhỏ to các loại combo đồ ăn: Dân dễ chọn, dễ nhờ mua, dễ giao hàng
Thiết kế combo của một siêu thị

'Đi chợ hộ' tăng cao, xuất hiện khó khăn vận chuyển

Đại diện hệ thống VinMart/VinMart+ cho biết, lượng đơn đặt hàng online tại khu vực TP.HCM tăng mạnh từ ngày 23/8. Tuy nhiên, đơn vị phân phối gặp khó khăn trong khâu giao hàng đến người tiêu dùng do nhân viên không được đi giao hàng.

Hệ thống này đang chờ sự chỉ đạo từ Sở Công Thương TP.HCM để sớm có phương án vận chuyển, phục vụ kịp thời nhu cầu của nhân dân khi thành phố thực hiện “Ai ở đâu, ở yên đó”.

Trước đó, thông tin trong ngày 23/8, phía Satra cũng cho hay, một số địa phương chưa thống nhất được cách triển khai tới người dân nên công tác phối hợp còn vướng mắc. Các đơn vị phân phối đều sẵn sàng đáp ứng, vấn đề còn lại nằm khâu triển khai của địa phương. Địa phương làm tốt thì doanh nghiệp hoàn toàn đáp ứng, địa phương lúng túng thì hệ thống bán lẻ cũng lúng túng theo.

Nhỏ to các loại combo đồ ăn: Dân dễ chọn, dễ nhờ mua, dễ giao hàng
Thực tế gói combo khi đến tay người tiêu dùng

Thống kê từ Sở Công Thương TP.HCM, trong ngày 24/8 đã có 74.033 hộ dân đăng ký đơn hàng “đi chợ hộ”, số lượng hộ dân đăng ký đi chợ hộ tăng 50.385 hộ so với ngày 23/8.

Tuy nhiên, xuất hiện một số khó khăn trong quá trình phân phối, như người dân có phản ánh giá combo cao sau khi so sánh với giá thực tế. Điều này được lý giải bởi một số khác biệt về mặt hàng và nhà cung cấp, các đơn vị cũng đã chuẩn bị lại gói combo phân phối ra thị trường.

Đặc biệt, có dấu hiệu lừa đảo người dân chuyển tiền đăng ký mua hàng. Cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân nên liên hệ trực tiếp Tổ trưởng Tổ dân phố, Hội Phụ nữ hoặc Đoàn thể tại các phường để đăng ký “đi chợ hộ”.

Quảng Định

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhỏ to các loại combo đồ ăn: Dân dễ chọn, dễ nhờ mua, dễ giao hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO