Nhìn lại 6 tháng đầy mất mát, 'chao đảo' vì scandal của showbiz Việt

25/06/2021 13:20

Chưa bao giờ showbiz Việt trải qua khoảng thời gian "đen tối" như 6 tháng đầu năm 2021 vừa qua. Ngoài nỗi buồn bởi sự ra đi của hơn 10 nghệ sĩ, showbiz Việt còn khủng hoảng vì scandal của những nghệ sĩ tên tuổi.

Nhìn lại 6 tháng đầy mất mát, chao đảo vì scandal của showbiz Việt-1
Nhìn lại 6 tháng đầy mất mát, chao đảo vì scandal của showbiz Việt-2

Mùng 3 Tết (14/2), showbiz Việt đón nhận "hung tin" khi NSND Hoàng Dũng qua đời sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư, hưởng thọ 65 tuổi.

Sự ra đi đột ngột của ông đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho nhiều khán giả và đồng nghiệp. Sinh thời, cố nghệ sĩ từng giữ chức Giám đốc nhà hát Kịch Hà Nội. Trong sự nghiệp diễn xuất, nghệ sĩ Hoàng Dũng để lại dấu ấn qua các vai diễn trong Người phán xử, Sinh tử, Về nhà đi con, Gái già lắm chiêu V, Trở về giữa yêu thương…

Nhìn lại 6 tháng đầy mất mát, chao đảo vì scandal của showbiz Việt-3

Trước đó, vào ngày 15/1, "giọng ca vàng" Lệ Thu ra đi mãi mãi ở tuổi 78 sau gần 2 tháng chữa trị Covid-19 tại Mỹ. Lệ Thu là một trong ba tên tuổi ca sĩ nổi tiếng những năm trước 1975 với những ca khúc như Nước mắt mùa thu, Xin còn gọi tên nhau, Thu hát cho người…

NSND Trung Kiên qua đời vào một buổi sáng cuối tháng Giêng, hưởng thọ 83 tuổi. Ông sinh năm 1938 ở Thái Bình, là cha đẻ các ca khúc Chào sông Mã anh hùng, Quảng Bình quê ta ơi, Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người, Tình ca…

Nhạc sĩ Hồ Bắc qua đời tại nhà riêng vào sáng 8/2, hưởng thọ 92 tuổi. Sinh năm 1930, cố nhạc sĩ là tác giả của những ca khúc nổi tiếng như Làng tôi, Bên kia sông Đuống, Giữ mãi tuổi xuân…

NSND Trần Hạnh là cái tên gạo cội của điện ảnh Việt Nam đã qua đời vào đầu tháng 3 do tuổi già sức yếu, hưởng thọ 93 tuổi. Ông là một trong những nghệ sĩ đầu tiên nhận danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Ngoài các vai diễn trong Truyện cổ tích tuổi 17, Tướng về hưu, Người cầu may… ông đặc biệt được nhớ đến với những vai nông dân chất phác, người bố vất vả.

Ngoài ra, còn có sự ra đi ở tuổi 82 của nghệ sĩ Đặng Trần Thụ. Ông quen thuộc với khán giả qua các vai diễn trong Nấc thang mới, Blog nàng dâu, Chủ tịch tỉnh, Bản di chúc bí ẩn…

Nhìn lại 6 tháng đầy mất mát, chao đảo vì scandal của showbiz Việt-4

Vào những ngày đầu tháng 6, sự ra đi đột ngột của Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy ở tuổi 45 khiến cả showbiz Việt bàng hoàng thương tiếc.

Hoa hậu Thu Thủy qua đời do đột quỵ và kiệt sức dù đã được gia đình đưa đi cấp cứu trước đó. Giữa thời điểm dịch nên tang lễ của Hoa hậu Thu Thủy được tổ chức đơn giản, hài cốt được đưa đi an táng ở quê nhà Nam Định.

"Cuộc đời không dài của Nguyễn Thu Thủy là một tấm gương lao động không ngừng, thể hiện ý chí, nghị lực và sự dâng hiến. Nguyễn Thu Thủy ra đi, chúng ta mất đi một đồng nghiệp, một người bạn tốt. Gia đình mất đi một người con hiếu thảo, một người cháu thân thương, nhân ái, đầy trách nhiệm", trích lời trong điếu văn của GS TS Phạm Văn Tình khi nhìn lại cuộc đời của Hoa hậu Thu Thủy.

Khán giả cũng bàng hoàng, xót thương trước sự ra đi ở tuổi 29 của nghệ sĩ múa Mai Trung Hiếu. Mai Trung Hiếu qua đời sau một thời gian chống chọi với căn bệnh phổi. Anh được xem là một trong những nghệ sĩ múa tài năng hàng đầu Việt Nam.

Trước đó, diễn viên Hải Đăng (sinh năm 1984) được gia đình vợ sắp cưới báo tin qua đời vì bị đuối nước khi đi chơi ở biển Phan Thiết. Anh ra đi là một sự hụt hẫng lớn đối với đồng nghiệp khi đã cầu hôn bạn gái trước đó 10 ngày. Hải Đăng được biết đến với các vai diễn trong Thám tử tình yêu, Ra giêng anh cưới em, Sắc đẹp dối trá...

Nhìn lại 6 tháng đầy mất mát, chao đảo vì scandal của showbiz Việt-5

Không chỉ nhiều mất mát, 6 tháng đầu năm nay, showbiz Việt liên tục "chao đảo" bởi scandal ảnh hưởng trầm trọng đến danh tiếng của những nghệ sĩ tên tuổi.

Hoài Linh vướng lùm xùm vì "ngâm" gần 14 tỷ đồng từ thiện

Nhìn lại 6 tháng đầy mất mát, chao đảo vì scandal của showbiz Việt-6

Một trong những scandal tốn nhiều giấy mực nhất của báo chí phải kể đến vụ "ngâm" số tiền gần 14 tỷ đồng kêu gọi quyên góp từ thiện dành cho người dân miền Trung của danh hài Hoài Linh. Nam nghệ sĩ kêu gọi quyên góp từ tháng 10/2020, nhưng nửa năm sau không có hoạt động cụ thể khiến nhiều người thắc mắc, nghi ngờ.

Trước áp lực dư luận, Hoài Linh lên tiếng cho biết, số tiền gần 14 tỷ vẫn còn trong tài khoản. Vì nhiều lý do như dịch bệnh, sức khỏe cá nhân… nên nghệ sĩ hài chưa thể thực hiện việc cứu trợ. Lời giải thích này càng khiến dư luận "sôi sục", chỉ trích dữ dội.

Sau khi lên tiếng về số tiền từ thiện, Hoài Linh và ê-kíp nhanh chóng giải ngân bằng các hoạt động trao tiền ủng hộ trong vòng một tuần.

Sau khi hoàn thành việc giải ngân, Hoài Linh đăng tải clip thông tin giải bày về sự việc và chân thành xin lỗi khán giả. Nhưng đến nay, nhiều người vẫn tiếp tục chỉ trích Hoài Linh thậm tệ.

Scandal này được xem là một "phốt" lớn nhất trong sự nghiệp của Hoài Linh. Từ một nghệ sĩ đàn anh được cả showbiz cả nể, Hoài Linh trở nên thất thế, vụng về trong clip giải bày những nghi vấn đến từ khán giả.

Chưa dừng lại ở đó, dưới áp lực của dư luận, nhiều nhãn hàng đã buộc phải ngừng hợp tác với Hoài Linh trong các chương trình quảng cáo. Bản thân Hoài Linh cũng lên tiếng rút lui khỏi show Thách thức danh hài 2021 - chương trình dự kiến sẽ đánh dấu sự trở lại của Hoài Linh trong hoạt động nghệ thuật sau vài năm tạm ngừng hoạt động.

Cho đến hiện tại, hình ảnh của Hoài Linh trong mắt khán giả chỉ còn lại là sự thương cảm của ít người và sự giận dữ của số đông.

Nghệ sĩ "dính" phát ngôn phản cảm, quảng cáo hàng kém chất lượng…

Không riêng nghệ sĩ Hoài Linh, việc NSND Hồng Vân quảng cáo sai sự thật nhưng chỉ lên tiếng xin lỗi… sau hơn một tháng bị chỉ trích cũng khiến nhiều người thất vọng.

Nhìn lại 6 tháng đầy mất mát, chao đảo vì scandal của showbiz Việt-7

Song song đó, hàng loạt nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm kém chất lượng như MC Quyền Linh, Diệu Nhi, Nam Thư, Lê Dương Bảo Lâm… cũng bị chỉ trích dữ dội.

Quyền Linh, Diệu Nhi đã phải gửi lời xin lỗi đến công chúng vì nhầm lẫn thông tin sản phẩm gây hiểu lầm cho người tiêu dùng. Nam Thư cũng lên tiếng thừa nhận sai sót của bản thân khi quảng cáo cho một hình thức kiếm tiền nhạy cảm, chưa được công nhận ở Việt Nam.

Một scandal cũng gây ồn ào dư luận thời gian qua là việc nghệ sĩ Đức Hải phải nhận quyết định miễn nhiệm chức vụ phó hiệu trưởng của trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn vì những phát ngôn phản cảm trên trang facebook có tick xanh được cho là của Đức Hải.

Nhìn lại 6 tháng đầy mất mát, chao đảo vì scandal của showbiz Việt-8

Sau những phát ngôn vấp phải phản ứng trái chiều, nam nghệ sĩ biện minh rằng mình bị hack facebook, rồi sau đó là bị tống tiền… Liên tục trần tình, nam nghệ sĩ lại đưa ra thêm lý do là "con nuôi nghịch dại" khiến khán giả càng thêm bức xúc.

Lùm xùm mối quan hệ giữa Phi Nhung và con nuôi Hồ Văn Cường

Trong những ngày qua, lùm xùm giữa ca sĩ Phi Nhung và con nuôi Hồ Văn Cường cũng thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Phi Nhung vướng nghi vấn bóc lột Hồ Văn Cường và bị tố trục lợi từ con nuôi, không đối xử tốt với bé cũng như nhiều thông tin tiêu cực khác.

Nhìn lại 6 tháng đầy mất mát, chao đảo vì scandal của showbiz Việt-9

Sau đó, loạt tin nhắn cầu cứu và muốn thoát khỏi Phi Nhung của Hồ Văn Cường sau nhiều năm được lan truyền trên mạng xã hội. Khán giả cũng lật lại việc Hồ Văn Cường từng chia sẻ muốn ra ở riêng và liên kết lại, cho rằng rất có thể đây là câu chuyện có thật.

Trong khi đó, Phi Nhung đã lên tiếng khẳng định rất yêu thương con nuôi nhưng khán giả vẫn chưa tin tưởng cô.

Sáng ngày 10/6, Hồ Văn Cường lên tiếng xin lỗi Phi Nhung và khẳng định thông tin lan truyền trên mạng xã hội những ngày qua là không đúng sự thật.

Ca sĩ Phi Nhung đã trả lời cho một số đơn vị truyền thông cho biết cô sẽ trả lại toàn bộ số tiền cho Hồ Văn Cường sau khi con trai nuôi thi xong đại học. Tuy nhiên, cư dân mạng vẫn không đồng tình những chia sẻ của Phi Nhung và muốn mọi việc được làm rõ trắng đen.

Sau đó không lâu, Hồ Văn Cường cùng ba mẹ đã lên tiếng khẳng định mối quan hệ giữa Phi Nhung và gia đình không như những gì mọi người đang suy đoán. Đồng thời, Hồ Văn Cường mong muốn mọi chuyện dừng lại tại đây. Quán quân Vietnam Idol Kids muốn dành thời gian để tập trung chuẩn bị cho kỳ thi đại học sắp tới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhìn lại 6 tháng đầy mất mát, 'chao đảo' vì scandal của showbiz Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO