Nhiều xe chạy trên ‘luồng xanh’ không đúng mục đích, sai hành trình

26/07/2021 20:51

Thời gian qua có nhiều thông tin về việc sử dụng giấy nhận diện không đúng đối tượng, mục đích, đi sai tuyến đường đăng ký.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở GTVT các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương về việc kiểm soát công tác sử dụng giấy nhận diện phương tiện hoạt động trên "luồng xanh".

Bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Tổng cục Đường bộ đã có nhiều văn bản gửi UBND, Sở GTVT các tỉnh, thành phố hướng dẫn về việc cấp giấy (thẻ) nhận diện phương tiện có mã QR Code (giấy nhận diện) hoạt động trên "luồng xanh" để tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện vận tải hàng hóa, công nhân, chuyên gia lưu thông qua các địa phương đang áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16.

Tuy nhiên, trong thời gian qua có nhiều thông tin về việc sử dụng giấy nhận diện không đúng đối tượng, mục đích, đi sai tuyến đường đăng ký.

Nhiều xe chạy trên ‘luồng xanh’ không đúng mục đích, sai hành trình
Tổng cục Đường bộ yêu cầu các Sở GTVT chấn chỉnh việc sử dụng giấy nhận diện theo đúng quy định

Để chấn chỉnh việc sử dụng giấy nhận diện theo đúng quy định, hướng dẫn của các cơ quan quản lý Nhà nước, Tổng cục Đường bộ đề nghị Sở GTVT các tỉnh, TP chỉ đạo các đơn vị vận tải đã được cấp giấy nhận diện lưu giấy đề nghị, các tài liệu liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19, phiếu xét nghiệm của lái xe để phục vụ công tác hậu kiểm.

Sở GTVT các địa phương chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông triển khai hậu kiểm đối với các đơn vị có phương tiện được cấp giấy nhận diện. Trong đó lưu ý tập trung đối với các đơn vị có phương tiện kinh doanh vận tải gắn thiết bị giám sát hành trình.

Sở GTVT  tham mưu, đề xuất Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 địa phương để có ý kiến với lực lượng CSGT và các đơn vị liên quan trong việc kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh của lái xe và nhân viên phục vụ trên xe đối với xe đã được cấp giấy nhận diện.

Vũ Điệp

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều xe chạy trên ‘luồng xanh’ không đúng mục đích, sai hành trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO