Nhiều thành viên mắc COVID-19, tuyển nữ Việt Nam dự Asian Cup 2022 ra sao?

MINH PHONG| 14/01/2022 16:14

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chia quân để di chuyển sang Ấn Độ chuẩn bị thi đấu tại vòng chung kết Asian Cup nữ 2022.

Như Lao Động đã đưa tin trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam ghi nhận 7 trường hợp mắc COVID-19 trong thời gian tập huấn tại Tây Ban Nha. Điều này khiến huấn luyện viên Mai Đức Chung đối diện với nhiều khó khăn về mặt lực lượng trước thềm Asian Cup nữ 2022.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Việt Namđã tính đến phương án triệu tập bổ sung một nhóm cầu thủ từ Việt Nam sang Ấn Độ để tham dự giải đấu. Tuy nhiên sau khi xem xét và đánh giá, kế hoạch này không khả thi vì cần có thời gian để hoàn thiện các thủ tục cũng như tìm được chuyến bay sớm và có lộ trình phù hợp từ Việt Nam sang Ấn Độ.

Bên cạnh đó, thời gian qua, các cầu thủ nữ không duy trì tập luyện cường độ cao, vì vậy khó bắt nhịp cùng các thành viên đội tuyển quốc gia. Phương án hợp lý nhất vẫn là chờ các cầu thủ mắc COVID-19 hồi phục.

Theo kế hoạch của VFF, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chia đội hình để di chuyển sang Ấn Độ.

Cụ thể, ngày 15.1, nhóm cầu thủ đủ điều kiện bay và nhập cảnh do huấn luyện viên Mai Đức Chung dẫn đoàn sẽ bay trước. Trong khi đó, các cầu thủ còn lại sẽ tiếp tục lưu trú tại Tây Ban Nha để theo dõi sức khoẻ và chờ đủ điều kiện bay. Nhóm này sẽ do lãnh đạo đội Trương Hải Tùng cùng trợ lý Bích Hạnh ở lại hỗ trợ.

Dù gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng và đội hình, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam vẫn xác định ra sân thi đấu với quyết tâm cao nhất để đáp lại niềm tin của người hâm mộ. Đồng thời, VFF cũng thường xuyên động viên và khích lệ tinh thần toàn đội để vững tâm chiến đấu.

Tại vòng chung kết Asian Cup nữ 2022, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng C cùng các đối thủ mạnh là Nhật Bản, Hàn Quốc và Myanmar. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ có lượt trận ra quân gặp Hàn Quốc vào lúc 21h00 ngày 21.1 tới đây.

Lịch thi đấu vòng chung kết Asian Cup 2022 của tuyển nữ Việt Nam:

21h00 ngày 21.1: Hàn Quốc - Việt Nam

21h00 ngày 24.1: Việt Nam - Nhật Bản

15h00 ngày 27.1: Việt Nam - Myanmar

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều thành viên mắc COVID-19, tuyển nữ Việt Nam dự Asian Cup 2022 ra sao?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO