Nhiều shipper chưa thể nhận đơn vì website Sở Công thương TP.HCM trục trặc

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 16/09/2021 13:22

Trục trặc với website của Sở Công thương TP.HCM khiến nhiều shipper chưa thể nhận đơn như thông báo của các ứng dụng xe công nghệ.

Shipper tại TPHCM đã được giao hàng liên quận huyện. Ảnh: M.D

Shipper chưa dám nhận đơn

Mặc dù sáng ngày 16/9 đã được phép chạy lại liên quận nhưng nhiều shipper chia sẻ vẫn chưa dám nhận đơn hàng vì hệ thống website kiểm tra danh sách tài xế đã đăng ký với Sở Công thương TP.HCM gặp trục trặc.

Nhiều shipper cho biết hôm qua 15/9 kiểm tra tên mình trên website này thì còn hiển thị tên, sáng nay kiểm tra lại thì lúc hiện lúc không. Vì vậy nhiều tài xế chưa dám nhận đơn vì sợ bị phạt khi chốt kiểm tra không thấy tên trong danh sách của Sở Công thương.

Sở Công Thương TP.HCM cho biết hệ thống danh sách đăng ký shipper gặp trục trặc và Sở đang trong quá trình khắc phục. Việc trục trặc liên quan đến các shipper đã đăng ký chạy nội quận trước đó cũng như các shipper mới đăng ký chạy liên quận.

Đại diện Loship cho biết trong thực tế, số lượng đơn đặt hàng vẫn tăng mỗi ngày, đặt biệt là khi người dân vẫn phải tiếp tục trạng thái giãn cách xã hội, hạn chế ra đường. Trong hôm qua 15/9, Loship ghi nhận hơn 25.000 đơn hàng riêng tại TP.HCM. 70% đơn hàng trên Loship đến từ nhu cầu giao hàng liên quận do khoảng cách địa lý giữa các quận không quá xa. Việc không cho phép giao hàng liên quận dẫn tới việc khách hàng phải đặt ở những cửa hàng không tối ưu với họ về mặt phí giao dịch, giá cả và mặt hàng.

Ứng dụng giao hàng "đồng loạt xuất quân"

Ghi nhận trong sáng ngày 16/9 các ứng dụng giao hàng, xe công nghệ như Grab, Gojek, Baemin, Loship… đã đồng loạt thông báo cho phép tài xế, người dùng được giao hàng, đặt hàng liên quận huyện.

Đại diện Baemin Việt Nam cho hay đã mở lại hoạt động giao nhận đơn liên quận tại các quận, huyện và thành phố Thủ Đức cho dịch vụ giao đồ ăn và dịch vụ Baemin Đi Chợ hoạt động từ 6 - 20 giờ hàng ngày bắt đầu từ 0 giờ ngày 16/9/2021 đến khi có thông báo mới.

Grab cũng thông báo kể từ ngày 16/9, người dùng tại TP.HCM có thể đặt dịch vụ GrabExpress, GrabMart và GrabFood để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa thiết yếu liên quận tại thành phố Thủ Đức và các quận, huyện. Khung thời gian tài xế giao hàng được hoạt động từ 6 - 20 giờ mỗi ngày.

Đại diện Loship cũng cho biết Loship đã được phép hoạt động liên quận tại tất cả quận, huyện trên địa bàn TP.HCM và thành phố Thủ Đức. Thời gian hoạt động giao nhận của Loship là từ 6 - 21 giờ hằng ngày.

Trong khi đó đại diện Gojek cho hay Gojek đã thông báo tới người dùng về việc mở rộng phạm vi đặt các dịch vụ GoFood và GoSend. Theo đó, kể từ ngày 16/9, người dùng có thể đặt các đơn hàng đặt thực phẩm GoFood và vận chuyển hàng hoá GoSend liên quận, huyện TP.HCM và thành phố Thủ Đức trong khung giờ từ 6 - 21 giờ hàng ngày.

Theo Tự sản xuất
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều shipper chưa thể nhận đơn vì website Sở Công thương TP.HCM trục trặc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO