Nhiều phản ánh qua đường dây nóng được TP.HCM giải quyết

29/07/2021 07:53

Từ ý kiến đóng góp của người dân, TP.HCM thực hiện nhiều biện pháp giải quyết các vấn đề nổi cộm trong giai đoạn giãn cách.

Thông qua các kênh tiếp nhận phản ánh từ người dân, TP.HCM đã nhận được nhiều ý kiến, qua đó giải quyết nhiều khúc mắc quan trọng của người dân trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn.

Phía Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM thông tin, từ 10/7 đến 28/7, đơn vị nhận được 2.014 cuộc gọi phản ánh thông tin từ người dân. Các cuộc gọi tập trung chủ yếu vào việc chậm nhận tiền trợ cấp do ảnh hưởng dịch bệnh, hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người ở khu vực bị phong toả.

Ngoài ra, còn có các cuộc gọi về hỗ trợ y tế, yêu cầu phong toả, khử khuẩn.

Nhiều phản ánh qua đường dây nóng được TP.HCM giải quyết
Người dân bên trong một khu vực bị phong toả đang chờ lấy hàng chuyển từ bên ngoài. (Ảnh: Hải Đăng)

Đối với từng trường hợp cụ thể, Uỷ ban MTTQ TP giao các đơn vị xác minh thông tin, sau đó chuyển chính quyền và giám sát thực hiện đối với các trường hợp cần được hỗ trợ. Đơn vị cũng thống kê, phản ánh với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố những vấn đề ghi nhận từ người dân.

Riêng tổng đài 1022 của thành phố hiện nay nhận được rất nhiều thông tin từ những người dân gặp khó khăn do đại dịch. Qua kênh nay, Phó Bí thư thường trực TP.HCM cho biết, người dân cũng quan tâm về vấn đề cung ứng hàng hoá trên địa bàn thành phố.

Do đó, hiện nay thành phố giải quyết bằng cách tổ chức đưa hàng về từng xã, phường, thị trấn để đảm bảo nhu cầu mua hàng của người dân với nhiều phương thức. Từ đó, đảm bảo cung ứng cơ bản, tối thiểu hàng hoá thiết yếu trên địa bàn.

“Sau nhiều biện pháp được thực hiện, thành phố đã đáp ứng được tương đối nhu cầu hàng hóa của người dân”, Phó bí thư nhận định.

Hiện nay, để bảo đảm cung ứng hàng hoá thiết yếu cho người dân, mỗi hộ gia đình được phát các phiếu đi chợ, siêu thị. Người dân được chỉ định đi mua lương thực, thực phẩm ở các cửa hàng trong phường/xã nhằm hạn chế việc lây lan dịch bệnh.

Trước đó, nhận định người dân sẽ gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn Covid-19, thành phố đã mở kênh tiếp nhận và xử lý ở tổng đài 1022, nhánh số 2. Ông Lê Quốc Cường, Phó giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho biết, chỉ trong 3 ngày, từ 18 giờ ngày 22/7 đến 23 giờ 59 ngày 25/7, tổng đài tiếp nhận 190.666 cuộc gọi. Do số cuộc gọi mỗi ngày rất lớn, 59.000 cuộc/ngày, phía tổng đài chỉ tiếp nhận thành công được 5,11% tổng cuộc gọi.

Để giảm tải cho hệ thống tổng đài 1022, thành phố đang khẩn trương đưa vào những giải pháp bao gồm nâng cấp tổng đài, gia tăng tổng đài viên, tình nguyện viên.

Cụ thể, Giám đốc Sở TT&TT Lâm Đình Thắng cho hay, sắp tới Sở sẽ triển khai ứng dụng Callbot có sử dụng trí tuệ nhân tạo, trong một giờ có thể tiếp nhận thêm 3.600 cuộc gọi của người dân.

Ngoài ra, UBND TP đã chỉ đạo mở thêm tổng đài 115 dã chiến tại Công viên phần mềm Quang Trung. Tổng đài này có 40 đường truyền, có thể tăng lên tối đa 100 đường truyền. Đồng thời tăng cường thêm lực lượng tổng đài viên, tình nguyện viên từ các trường đào tạo ngành y để tiếp nhận đầy đủ các cuộc gọi.

Cùng với đó, Sở đang phối hợp với Bộ Khoa học Công nghệ, Bộ TT&TT triển khai các giải pháp công nghệ, kết nối tổng đài quốc gia để hỗ trợ và tăng lực lượng tình nguyện viên, tổng đài viên để tiếp nhận cuộc gọi.

Sở cũng giới thiệu thêm các đường dây nóng của các Sở - ngành, quận - huyện để người dân có thể phản ánh kịp thời.

Hiện nay tổng đài 1022 (nhánh số 2, số 3) và 115 đang tiếp nhận và xử lý các thông tin người dân TP.HCM gặp khó khăn do Covid-19. Sở bố trí mỗi ngày 3 ca 4 kíp, mỗi ca trực có khoảng 20 - 30 tổng đài viên, mỗi ngày có 120 tổng đài viên trực 24/7.

Hải Đăng

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều phản ánh qua đường dây nóng được TP.HCM giải quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO