Nhiều người Việt bị mắc kẹt ở Singapore mong muốn được trở về nước

28/03/2020 15:10

Ngày 27/3, chị Ngô Thu Lý đại diện cho 145 người Việt Nam kẹt ở Singapore cho biết đã viết đơn trình bày và khẩn cầu được giúp đỡ trở về nước.

Chị Lý cho biết, hầu hết mọi người đều đi Singapore để chữa bệnh hoặc đi công tác ngắn ngày và nhiều người sắp hết hạn lưu trú ở Singapore vào cuối tháng 3, nên đối diện với nhiều hình phạt của nước sở tại nếu lưu trú quá hạn như: phạt tiền, phạt tù, thậm chí cấm nhập cảnh Singapore vĩnh viễn. Bây giờ mọi người đều mong muốn được trở về nhà và sẵn sàng thực hiện cách ly 14 ngày.

Theo chị Lý, chị đã liên tục cập nhật danh sách những người Việt bị kẹt gửi đến Đại sứ quán Việt Nam ở Singapore nhưng họ cũng khuyên nên ở lại chờ chính sách mới của Chính phủ Singapore hoặc tìm chuyến bay tới nước khác rồi từ đó bay về Việt Nam.

Do không còn hãng nào khai thác bay thẳng giữa Việt Nam với Singapore nên chị định bay sang Thái Lan rồi bay về Việt Nam nhưng Thái Lan cũng cấm nhập cảnh, định bay tới Lào rồi đi đường bộ về Việt Nam thì Lào cũng cấm nhập cảnh.

"Theo tôi được biết hiện nay, chính sách Nhà nước Việt Nam vẫn đang tiếp tục đón công dân đang kẹt lại ở nước ngoài về quê hương, với phương châm 'Không ai bị bỏ lại phía sau'. Chiều 26-3, tôi cũng đã gửi đơn trình bày với Thủ tướng vào gửi mail vào Văn phòng Chính phủ.

Trong đơn tôi nói rõ đại diện cho nhóm người Việt đang kẹt lại ở Singapore khẩn cầu được giúp đỡ để chúng tôi được về nước. Chúng tôi sẵn sàng trả chi phí cho chuyến bay charter (thuê nguyên chuyến). Khi về được Việt Nam, chúng tôi cam kết tuân thủ quy định cách ly, phòng chống dịch của Nhà nước" - chị Ngô Thu Lý cho biết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người Việt bị mắc kẹt ở Singapore mong muốn được trở về nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO