Nhiều người kéo dài kỳ nghỉ để làm việc từ xa

28/12/2021 20:59

Do không phải lên văn phòng, nhiều người có xu hướng kéo dài ngày nghỉ và chấp nhận làm việc từ xa.

Booking.com, nền tảng đặt phòng trực tuyến, vừa công bố những dự báo về xu hướng du lịch trong năm 2022 trên toàn cầu và tại Việt Nam.

Báo cáo nhận định, với việc không phải đến văn phòng 5 ngày mỗi tuần, một số du khách muốn kéo dài kỳ nghỉ ở những vùng đất mới bằng cách ở lại thêm một hoặc hai tuần để làm việc từ xa.

Do đó, các nơi lưu trú có thể thu hút nhóm khách hàng này bằng cách cung cấp dịch vụ và tiện ích nổi bật hơn. Ví dụ tăng cường kết nối Wi-Fi, xây dựng chương trình cho khách lưu trú đi công tác và áp dụng mức giá lưu trú dài ngày.

Nhiều người kéo dài kỳ nghỉ để làm việc từ xa
Một số người kéo dài kỳ nghỉ, mang theo laptop để làm việc từ xa. (Ảnh: Hải Đăng)

Ngược lại với xu hướng trên, một số người lại muốn ngắt kết nối hoàn toàn với công việc khi đi nghỉ.

79% người Việt được khảo sát cho rằng đã đi du lịch thì sẽ ngắt kết nối với công việc, 61% người được hỏi vẫn chấp nhận rút ngắn kỳ nghỉ nếu đổi lại họ không phải bận tâm gì đến công việc.

Đối với khách Việt đặt phòng trực tuyến trong giai đoạn hiện nay, giá cả và điểm đến vẫn quan trọng nhất. Sau đó, việc linh động trong huỷ/đặt phòng được xếp ở vị trí tiếp theo. Booking.com cho đây là thay đổi đáng chú ý, vì khi chưa có dịch, việc hủy hay đổi ngày thậm chí không lọt vào top 5 ưu tiên của khách khi đặt phòng.

Trong tình hình dịch bệnh chưa ổn định, ba ưu tiên hàng đầu của du khách Việt trong năm 2022 và xa hơn nữa là không bị mất tiền (38%), có thể hủy (17%) và có thể đổi ngày miễn phí (24%).

Do đó, phía đơn vị lưu trú nên đa dạng hóa chính sách và mức giá đặt phòng. Ngoài mức giá phù hợp, các nhà nghỉ, khách sạn có thể áp dụng chính sách linh hoạt như cho phép khách thay đổi tối đa mỗi ngày 1 lần đối với tuỳ chọn đặt phòng không hoàn tiền khi hủy, hoặc cho phép khách hủy miễn phí muộn nhất là 1 ngày trước ngày đến.

Khảo sát này cũng cho thấy nhu cầu thuê phòng của du khách rất đa dạng, không chỉ gói gọn ở khách sạn. 78% khách Việt cho biết họ sẽ đặt một ngôi nhà nghỉ dưỡng (holiday home) hoặc biệt thự (villa) thay vì các loại hình lưu trú khác. Ngoài ra, một khách sạn gia đình (77%), resort (72%), khu cắm trại (65%) và căn hộ (65%) là những loại hình lưu trú hàng đầu mà du khách Việt muốn ở trong kỳ nghỉ tiếp theo.

Hải Đăng

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người kéo dài kỳ nghỉ để làm việc từ xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO