Nhiều học sinh tiếp xúc gần với giáo viên là vợ bệnh nhân 418 ở Đà Nẵng

26/07/2020 11:51

Cơ quan Y tế địa phương đang theo dõi, giám sát hàng chục học sinh có tiếp xúc với giáo viên là vợ của bệnh nhân 418 mắc COVID-19 tại Đà Nẵng.

Ngày 26/7, Trưởng trạm Y tế phường Thanh Bình (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết, bước đầu cơ quan y tế địa phương đã xác định được 5 người nhà là F1 của bệnh nhân số 418.

Điều đáng chú ý, trong số 5 người này có vợ của bệnh nhân (F1) là giáo viên, có tổ chức dạy thêm cho hàng chục học sinh. Do đó, ngoài việc điều tra F1 thì công tác rà soát, điều tra F2 là học sinh của vợ bệnh nhân 418 cũng hết sức quan trọng.

Học sinh nhiều, lứa tuổi nhỏ, nhạy cảm nên phải làm gấp để theo dõi, đưa đi cách ly cho người dân an tâm”, Trưởng trạm Y tế phường Thanh Bình cho biết.

Nhiều học sinh tiếp xúc gần với giáo viên là vợ bệnh nhân 418 ở Đà Nẵng - 1

Phun hóa chất khử trùng toàn bộ khu vực bệnh nhân 418 sinh sống.

Cũng trong sáng nay, theo thông tin mới nhất thì Bệnh viện Đà Nẵng cũng tạm giam sát chặt người ra vào Khoa Hồi sức Tích cực chống độc của bệnh viện vì đây là nơi bệnh nhân 418 điều trị từ vài ngày nay.

Bệnh nhân 418 là nam giới, 61 tuổi, sinh sống tại phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng được xác định dương tính với nCoV đêm 25/7, đang điều trị cách ly tại Khoa Hồi sức Tích cực Bệnh viện Đà Nẵng, phải thở máy.

Bệnh nhân 418, được cơ quan y tế Đà Nẵng cho hay trong vòng 1 tháng gần đây chỉ ở TP Đà Nẵng, không ra ngoại tỉnh, thường xuyên ở nhà, không tiếp xúc với người nước ngoài. Bệnh nhân đang sống tại nhà cùng vợ và con gái.

Trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh, bệnh nhân có chăm bố đang nằm điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 18/7/2020, bệnh nhân vào khám cấp cứu tại Bệnh viện quận Hải Châu. Sau đó, bệnh nhân tự đến Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng và được chuyển vào Khoa Nội hô hấp Bệnh viện Đà Nẵng (phòng 506). Tình trạng bệnh nhân lúc đến khám: Ho khạc đàm trắng, khó thở, nghe rales ẩm rải rác, rales nổ 2 phổi; Chẩn đoán vào viện viêm phổi, theo dõi lao phổi. Biến chứng suy hô hấp

Ngày 23/7/2020, bệnh nhân được chuyển lên Khoa Hồi sức Tích cực Bệnh viện Đà Nẵng (Tầng 3).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều học sinh tiếp xúc gần với giáo viên là vợ bệnh nhân 418 ở Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO