Nhiều hoạt động sẽ được triển khai giữa ALOV và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài

Khang Anh| 20/07/2021 15:08

Sáng ngày 20/7, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV) thay mặt Hội gửi lời chúc mừng tới ông Phạm Quang Hiệu đã được Đảng, Nhà nước giao trọng trách trên cương vị mới là Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Thông tin tại buổi gặp gỡ, Chủ tịch Nguyễn Phú Bình giới thiệu quá trình thành lập ALOV và những hoạt động của Hội trong thời gian qua. Theo đó, Hội hoạt động trên tinh thần tự nguyện, triển khai nhiều hoạt động tư vấn, hỗ trợ cho bà con Việt kiều trong nhiều lĩnh vực như thân nhân, đầu tư... Đến nay, Hội có 28 hội tỉnh/thành là thành viên của Hội, tiêu biểu là Hội Liên lạc Việt kiều Hải Phòng hoạt động tích cực, bài bản. Bên cạnh đó, Hội tổ chức nhiều cuộc hội thảo giám sát về công tác người Việt Nam ở nước ngoài, tham gia đóng góp, xây dựng các chính sách nhà nước.

Nhiều hoạt động sẽ được triển khai giữa ALOV và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài
Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Đại sứ cho biết, mặc dù đại dịch COVID-19 ảnh hưởng rất lớn nhưng Hội vẫn luôn tiếp tục nỗ lực có những hoạt động gắn kết bà con ở nước ngoài với quê hương, đất nước.

Năm 2020, Hội đã tổ chức đoàn bác sĩ đến thăm khám, phát thuốc, chia sẻ ủng hộ bà con một số tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt; Hội kết hợp với một số doanh nghiệp trong nước chia sẻ với bà con ta ở nước ngoài trong việc phòng chống dịch bệnh COVID-19 bằng việc gửi tặng bà con tại một số nước như Lào, Campuchia, Thái Lan khẩu trang y tế; in ấn sách dạy học tiếng Việt tặng cho bà con kiều bào tại một số nước...

Đại sứ Nguyễn Phú Bình cũng thông tin về một số những hoạt động trong thời gian tới của Hội và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, phối hợp của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài. Theo đó, thời gian tới, Hội sẽ phối hợp cùng với Uỷ ban thành lập CLB Tri thức trẻ, CLB Doanh nhân trẻ; hay như hoạt động hàng năm vinh danh các doanh nghiệp, cá nhân đưa hàng Việt Nam ra nước ngoài...

"Hội là cánh tay nối dài của Uỷ ban trong các hoạt động về người Việt Nam tại nước ngoài. Thời gian tới, Hội và Uỷ ban cần có sự hỗ trợ và gắn kết, phối hợp với nhau ngày càng chặt chẽ hơn", Chủ tịch Nguyễn Phú Bình chia sẻ.

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu đánh giá cao những hoạt động của Hội trong việc vận động kiều bào ủng hộ quê nhà khắc phục hậu quả thiên tai lũ lụt, phòng chống dịch COVID-19, việc dạy và học tiếng Việt cho kiều bào, các hoạt động thiện nguyện của Hội trong thời gian qua.

Đồng thời, Thứ trưởng cảm ơn Hội đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban trong suốt thời gian qua, cùng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa đối với người Việt Nam ở nước ngoài. Tại buổi tiếp, Thứ trưởng cũng thông báo tới Hội một số công tác nổi bật của Ủy ban trong 6 tháng đầu năm 2021 và một số hoạt động Ủy ban trong thời gian tới nhằm tiếp tục gắn kết bà con với quê hương.

Nhiều hoạt động sẽ được triển khai giữa ALOV và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài
Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài chúc mừng Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu được giao trọng trách đảm nhiệm Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Thứ trưởng khẳng định, Ủy ban luôn ủng hộ và tạo điều kiện thuận lợi để giúp Hội thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình, triển khai các hoạt động của Hội đối với người Việt Nam ở nước ngoài. Đồng thời, Ủy ban cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự giúp đỡ, ủng hộ, phối hợp chặt chẽ của Hội trong mọi hoạt động của Ủy ban trong thời gian tới để công tác về người Việt Nam ở nước ngoài đi vào chiều sâu, có hiệu quả.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu cũng lắng nghe những ý kiến đóng góp xây dựng và chia sẻ của một số thành viên trong Ban lãnh đạo Hội về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình và hoàn cảnh mới, khi dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng rất lớn tới mọi mặt của bà con trong nước và bà con ta ở nước ngoài.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động sẽ được triển khai giữa ALOV và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO