Nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú được giảm, miễn cước Internet trong mùa dịch

13/08/2021 17:41

Mức hỗ trợ nhóm Khách sạn - Du lịch trong mùa dịch được NetNam áp dụng linh hoạt theo tình trạng của khách hàng, giao động từ 10 - 90%. Những đơn vị đang phải đóng cửa vì dịch được hỗ trợ giảm toàn bộ cước phí.

Chi hơn 40 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp, người dùng mùa dịch

Một khách sạn 5 sao tại quận 1, TP.HCM đang sử dụng dịch vụ Premium DIA của NetNam. Đây là gói dịch vụ truy nhập internet cao cấp, truy cập tốc độ cao, kết nối riêng biệt, tính ổn định, bảo mật cao để phục vụ các nhu cầu về tổ chức sự kiện, kết nối làm việc toàn cầu cho khách hàng quốc tế lưu trú…

Khách sạn này được nhà mạng giảm 40% cước phí trong hai tháng 4, 5/2021 và 100% cước phí dịch vụ vào các tháng 6, 7/2021, do phải đóng cửa hoàn toàn vì dịch bệnh. Khi mở cửa trở lại, khách sạn sẽ được nhà mạng tiếp tục đồng hành, hỗ trợ giảm 30% cước phí hàng tháng cho đến hết năm nay.

Khách sạn 5 sao kể trên tại TP.HCM là một trong nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú đang được doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet này áp dụng chính sách hỗ trợ trong mùa dịch. Đều đặn từ những đợt bùng dịch đầu tiên cho đến nay, các khách sạn ở các địa điểm du lịch hot như Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang hay Phú Quốc vẫn đang được NetNam giảm từ 30 - 40% cước phí sử dụng.

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú được giảm, miễn cước Internet trong mùa dịch
Chính sách “Giảm cước phí và giữ nguyên 100% chất lượng dịch vụ” đang được NetNam áp dụng với các khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng, căn hộ cao cấp…

Theo đại diện NetNam, từ khi dịch Covid-19 bùng phát vào đầu năm ngoái cho đến nay, nhiều hoạt động đã được đơn vị triển khai để hỗ trợ khối khách hàng doanh nghiệp, như: Hỗ trợ cước phí, nâng băng thông, tài trợ Internet - Wi-Fi miễn phí cho một số khu cách ly tập trung cũng như ra mắt các nền tảng hỗ trợ công tác phòng chống dịch... Ước tính tổng giá trị các hoạt động hỗ trợ vào khoảng 40 tỷ đồng.

Với từng đối tượng khách hàng cụ thể, đơn vị đều có các chính sách hỗ trợ tương ứng. Đơn cử như, nhà cung cấp dịch vụ Internet này đang áp dụng phương án “Giảm cước phí và giữ nguyên 100% chất lượng dịch vụ” với các khách sạn 5 sao, khu nghỉ dưỡng, căn hộ cao cấp… Đây là nhóm khách hàng bị ảnh hưởng nặng nề nhất, bởi dịch bệnh khi 2 năm qua các hoạt động du lịch gần như bị “đóng băng”, phải chịu nhiều tổn thất nặng nề.

“Mức hỗ trợ cũng được linh hoạt theo tình trạng của khách hàng và giao động từ 10-90%. Với những đơn vị đang phải đóng cửa vì dịch, NetNam đã và sẽ hỗ trợ giảm toàn bộ cước phí. Thời gian hỗ trợ có thể kéo dài đến hết năm 2021 hoặc kéo dài sang 2022, tuỳ vào tình hình dịch bệnh”, đại diện NetNam cho hay.

Với nhóm doanh nghiệp, ngân hàng, trường đại học, tuy hoạt động không bị đình trệ như nhóm Khách sạn - Du lịch, song hoạt động vẫn bị ảnh hưởng ít nhiều. Giãn cách xã hội kéo dài khiến nhu cầu truy cập vào máy chủ của công ty từ xa tăng mạnh thời gian gần đây. Vì thế, nhóm đối tượng này đã được nhà mạng miễn phí nâng băng thông và giảm cước phí với một số khách hàng để đáp ứng nhu cầu làm việc, hội họp và học tập online.

Bên cạnh các biện pháp hỗ trợ tài chính kịp thời dành cho khách hàng - đối tác, NetNam cũng đồng hành cùng cộng đồng vượt qua khó khăn do dịch bệnh bằng chính thế mạnh của mình là cung cấp các giải pháp mạng chất lượng cao.

Ước tính từ đầu 2021, công ty đã quyên góp thiết bị phát sóng và tài trợ Internet - Wifi miễn phí cho gần 10 khu cách ly tập trung được trưng dụng từ ký túc xá các trường đại học như: Đại học Thương Mại Hà Nội; Đại học Tài chính marketing, Đại học Nông Lâm (TP.HCM), Đại học Khánh Hòa...

Phát triển giải pháp hỗ trợ làm việc từ xa cho người Việt

Song song đó, hơn 1 năm vừa qua, NetNam cũng đã tập trung phát triển các dịch vụ, giải pháp để giải quyết bài toán làm việc từ xa, giúp phòng chống dịch bệnh. Tiêu biểu là giải pháp họp trực tuyến netMeeting được thiết kế chuyên biệt dành riêng cho cho khối các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp lớn và vừa tại Việt Nam.

Thời gian qua, giải pháp họp trực tuyến “Make in Vietnam” netMeeting đã được triển khai cho nhiều cơ quan, tổ chức như VinaREN, một số Bộ, UBND một số tỉnh, thành phố… dùng thử miễn phí. Hiện netMeeting đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu sử dụng trong nước, cũng như nỗ lực để tiệm cận các sản phẩm thương mại đang có trên thị trường về chất lượng, công nghệ.

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú được giảm, miễn cước Internet trong mùa dịch
Giải pháp họp trực tuyến netMeeting được thiết kế chuyên biệt dành riêng cho cho khối các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp lớn và vừa tại Việt Nam.

Trước đó, vào ngày 2/8, Bộ TT&TT đã công bố gói hỗ trợ của các doanh nghiệp viễn thông chung tay cùng nhân dân cả nước vượt qua đại dịch Covid-19. Tại sự kiện, đại diện Bộ TT&TT cho biết, được sự thống nhất của Chính phủ, Bộ Tài chính và Bộ TT&TT, các doanh nghiệp viễn thông đã có gói hỗ trợ, khuyến mại tới 10.000 tỷ đồng, trong 3 tháng, để giúp mọi người dân dùng dịch vụ viễn thông nhiều hơn trước 50% nhưng chi phí vẫn như cũ; những người khó khăn, thu nhập thấp sẽ được giảm giá gói cước.

Cụ thể, các hình thức hỗ trợ bao gồm: các doanh nghiệp Viettel, VNPT, CMC, MobiFone, Vietnamobile tiếp tục duy trì tăng gấp đôi băng thông với giá không đổi, SCTV giảm cước 25% cho dịch vụ Internet cáp quang nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, làm việc trực tuyến tại nhà; tặng thêm 50% dung lượng data cho tất cả các gói cước mà khách hàng đang sử dụng hoặc đăng ký mới với mức giá không đổi.

Đồng thời, giảm giá tới 50% đối với các gói cước data VX3, VX7 hỗ trợ người dân có thể tiếp cận sử dụng dữ liệu với chi phí tiết kiệm, cụ thể: gói VX3 (6GB/3 ngày) giảm từ 20.000 đồng còn 10.000 đồng; gói VX7 (10GB/7 ngày) giảm từ 35.000 đồng còn 20.000 đồng; đồng thời các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đóng góp vào Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 từ việc trích 5.000 đồng với mỗi gói cước VX3/VX7 được đăng ký/gia hạn thành công…

Vân Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú được giảm, miễn cước Internet trong mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO