Nhiều công ty sản xuất linh kiện cho các “ông lớn” Samsung, Foxconn đã hoạt động trở lại

30/05/2021 13:53

Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang vừa cấp giấy phép hoạt động trở lại cho 9 doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên.

9 doanh nghiệp đã hoạt động trở lại tại các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang theo kế hoạch khôi phục sản xuất trong tình hình dịch bệnh được kiểm soát chủ động. Trong số này có nhiều doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử cho các tập đoàn lớn Samsung, Foxconn (sản xuất linh kiện cho Apple).

Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang (BQL các KCN) vừa cấp giấy phép hoạt động trở lại cho 9 doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên (gồm KCN Vân Trung, Đình Trám, Quang Châu).

Nhiều công ty sản xuất linh kiện cho các “ông lớn” Samsung, Foxconn đã hoạt động trở lại
Nhiều công ty ở khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang phải tạm dừng hoạt động khi dịch Covid-19 tấn công

Theo đó, 2 công ty Newwing, Fuhong PC (Bắc Giang) hoạt động trở lại từ ngày 28/5. Công ty TNHH S-Connect BG Vina (hoạt động trở lại vào ngày 29/5); các công ty Si Flex; Công ty TNHH chính xác Fuyu; Công ty TNHH Gigalane; Jeil Tech; Công ty New Hope; Công ty đặc khu New Hope đi vào hoạt động trở lại từ ngày 30/5.

Trong số các công ty trên, Công ty Fuhong Precision Component (KCN Đình Trám); Công ty New Wing Interconnect Technology (KCN Vân Trung); TNHH chính xác Fuyu (KCN Quang Châu) là các đơn vị sản xuất linh kiện cho Tập đoàn Foxconn - nhà cung ứng linh kiện của Apple.

Nhiều công ty sản xuất linh kiện cho các “ông lớn” Samsung, Foxconn đã hoạt động trở lại
Công ty sản xuất linh kiện cho Foxconn sẽ hoạt động trở lại

Fuhong Precision Component đặt tại KCN Đình Trám sản xuất máy vi tính và các thiết bị ngoại vi máy vi tính. Công ty New Wing Interconnect Technology hoạt động chính là gia công linh kiện điện tử, sản xuất máy tính và các thiết bị ngoại vi. Các công ty S-Connect BG Vina; Si Flex; Công ty TNHH Gigalane; Jeil Tech sản xuất linh kiện cho Tập đoàn Samsung.

Hai công ty còn lại sản xuất thức ăn chăn nuôi là Công ty New Hope; Công ty đặc khu New Hope.

Tổng số lao động đi làm trở lại của 9 công ty này là 4.056 công nhân, trong đó số lượng lớn nhất gồm: công ty Newwing (1.294 công nhân); Fohong (1.295 công nhân); Si Flex (500 công nhân); Fuyu (343 công nhân).

Được khôi phục sản xuất, song Ban quản lý các khu công nghiệp vẫn yêu cầu lãnh đạo các doanh nghiệp thực hiện nghiêm, đầy đủ các quy định của cơ quan thẩm quyền về phòng, chống dịch. Doanh nghiệp chỉ đưa người lao động trở lại nhà máy làm việc khi đáp ứng các yêu cầu về khoảng cách.

Để hoạt động trở lại các doanh nghiệp phải đáp ứng quy định về an toàn phòng, chống Covid-19, có khu kí túc xá cho công nhân ở tập trung; phương án đưa, đón người lao động, hay công nhân có xét nghiệm âm tính PCR hai lần trong đó lần gần nhất một ngày trước khi quay lại nhà máy...

Nhiều công ty sản xuất linh kiện cho các “ông lớn” Samsung, Foxconn đã hoạt động trở lại
Các doanh nghiêpj chia công nhân theo nhóm 10 đến 16 người, gọi là "tổ công nhân chống Covid-19".

Phó Giám đốc phụ trách nhân sự công ty Newwing, bà Trần Thị Chi cho biết: Các công nhân được đi làm trở lại đều đã lấy mẫu xét nghiệm dịch tễ, có kết quả âm tính mới được đi làm. Ngoài ra, Công ty Newwing; công ty Fuhong là hai đơn vị có khu ký túc xá cho công nhân với quy mô hơn 1.000 chỗ ở.

Các doanh nghiệp cũng chia công nhân theo các nhóm từ 10 – 16 người/nhóm, gọi lên là “Tổ công nhân chống Covid-19”. Các tổ này sẽ di chuyển chung phương tiện từ nơi ở đến nơi làm việc và ngược lại, có chỗ ăn nghỉ riêng, ăn cơm theo ca… để hạn chế tiếp xúc với đông người; dễ dàng khoanh vùng, truy vết trong trường hợp xuất hiện các ca có nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Sở Y tế tỉnh Bắc Giang cũng ra văn bản yêu cầu về điều kiện đối với các công nhân được đi làm trở lại. Cụ thể: công nhân được kiểm soát nguy cơ lây nhiễm dịch từ ngày 9/5 cho đến nay; có 2 kết quả PCR âm tính với Sars-Cov-2 liên tiếp, trong đó lần gần nhất trước khi được xác nhận cho đi làm việc tại doanh nghiệp 1 ngày.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhiều công ty sản xuất linh kiện cho các “ông lớn” Samsung, Foxconn đã hoạt động trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO