Nhật Bản: Tokyo nâng cảnh báo về hệ thống y tế lên cấp cao nhất

Minh Vương| 03/02/2022 22:41

Ngày 3/2, chính quyền Tokyo, Nhật Bản đã nâng cấp độ cảnh báo về sự sẵn sàng của hệ thống y tế lên cấp cao nhất trên thang cảnh báo gồm 4 độ.

Một điểm xét nghiệm Covid-19 tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản. (Nguồn: The Japan Times)
Một điểm xét nghiệm Covid-19 tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản. (Nguồn: The Japan Times)

Trong cuộc họp về tình hình dịch Covid-19, chính quyền Tokyo nhận định, hệ thống chăm sóc y tế ở thành phố “đang trong tình trạng căng thẳng”, do số ca nhiễm mới ở thành phố này đã liên tục tăng.

Trước tình hình đó, thủ đô của Nhật Bản đã nâng cấp độ cảnh báo về sự sẵn sàng của hệ thống y tế lên cấp cao nhất trên thang cảnh báo gồm 4 độ, đồng thời, giữ nguyên mức độ cảnh báo về dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 ở cấp độ 4.

Ngày 2/2, Tokyo đã ghi nhận thêm 21.576 ca nhiễm mới, cao nhất từ trước tới nay và 6 ca tử vong vì dịch Covid-19. Đáng chú ý, trong số các ca nhiễm mới có tới 3.300 người dưới 10 tuổi và 2.458 người ở độ tuổi từ 10 đến 19. Điều này cho thấy số bệnh nhân là trẻ em đã tăng mạnh so với 5 làn sóng lây nhiễm trước đó.

Đối với hệ thống y tế, tỷ lệ sử dụng giường bệnh dành riêng cho các bệnh nhân Covid-19 ở các bệnh viện tiếp tục tăng thêm 0,7 điểm lên 51,4%.

Số lượng bệnh nhân Covid-19 nặng theo tiêu chí của chính quyền thành phố hiện là 30 người. Hiện nay, theo tiêu chí của chính quyền thủ đô Tokyo, các bệnh nhân cần phải sử dụng máy thở hoặc hệ thống trao đổi oxy ngoài cơ thể (ECMO) được coi là các bệnh nhân nặng.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Hội Y tế Tokyo Masataka Inokuchi cho biết, số bệnh nhân Covid-19 cần được chăm sóc tại các cơ sở chăm sóc tích cực (ICU) đang gia tăng do triệu chứng của các bệnh khác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Tokyo nâng cảnh báo về hệ thống y tế lên cấp cao nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO