Nhật Bản: Tân Thủ tướng Kishida Fumio gửi đồ lễ tới đền Yasukuni

Nguyễn Hoàng| 17/10/2021 07:53

Theo Kyodo, tân Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio không có kế hoạch thăm đền Yasukuni song ông đã gửi lễ cúng đến ngôi đền Thần đạo này hôm 17/10.

Tân Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio ngày 17/10 đã gửi một lễ cúng đến đền Yasukuni, (Nguồn: Kyodo)
Tân Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio gửi lễ cúng đến đền Yasukuni. (Nguồn: Kyodo)

Lễ cúng cây "masakaki" đã được thực hiện dưới danh nghĩa thủ tướng của ông Kishida Fumio để kỷ niệm lễ hội tiến hành 2 lần trong một năm của ngôi đền Yasukuni được tổ chức vào mùa Xuân và mùa Thu.

Theo những người thân cận, ông Kishida, người vừa trở thành Thủ tướng Nhật Bản hôm 4/10, không có kế hoạch đến thăm ngôi đền Yasukuni trong lễ hội mùa Thu kéo dài đến 18/10.

Đền Yasukuni thờ hơn 2,5 triệu người Nhật Bản thiệt mạng trong Thế chiến II, trong đó có những nhân vật bị xem là tội phạm chiến tranh hạng A.

Hàn Quốc và Trung Quốc coi đền Yasukuni là biểu tượng của chủ nghĩa quân phiệt Nhật thế kỷ XX, do đó thường phản đối mạnh các chuyến thăm viếng đền này của giới chức Nhật Bản.

Việc các nhà lãnh đạo Nhật Bản đến thăm đền Yasukuni là một nguyên nhân chủ chốt gây căng thẳng trong quan hệ với hai quốc gia láng giềng vốn phải chịu ách xâm lược của Nhật Bản trong nửa đầu thế kỷ XX.

Ngày 13/8 vừa qua, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã triệu một quan chức ngoại giao cấp cao của Nhật Bản để phản đối việc Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nobuo Kishi tới viếng đền Yasukuni.

Hồi tháng 4, Hàn Quốc bày tỏ “lấy làm tiếc và thất vọng sâu sắc” về việc Thủ tướng Nhật Bản bây giờ là ông Suga Yoshihide gửi đồ lễ đến ngôi đền Yasukuni.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản: Tân Thủ tướng Kishida Fumio gửi đồ lễ tới đền Yasukuni
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO