Nhật Bản 'quan tâm lớn' vụ công dân Canada bị phạt tù ở Trung Quốc

Nguyễn Hoàng| 12/08/2021 13:33

Baoquocte.vn. Ngoại trưởng Nhật Bản Motegi Toshimitsu bày tỏ quan ngại về bản án mới đây của tòa án Trung Quốc đối với công dân Canada.

Ngoại trưởng Nhật Bản Motegi Toshimitsu ngày 12/8 đã bày tỏ quan ngại với người đồng cấp Canada Marc Garneau. (Nguồn: CNA)
Ngoại trưởng Nhật Bản Motegi Toshimitsu (phải) điện đàm với người đồng cấp Canada Marc Garneau, bày tỏ quan ngại về bản án mới đây của tòa án Trung Quốc đối với công dân Canada. (Nguồn: CNA)

Ngoại trưởng Nhật Bản Motegi Toshimitsu ngày 12/8 đã bày tỏ quan ngại với người đồng cấp Canada Marc Garneau về việc một tòa án Trung Quốc ra quyết định phạt tù một doanh nhân Canada.

Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Canada, Ngoại trưởng Motegi khẳng định: “Tôi sẽ theo dõi diễn biến vụ việc với sự quan tâm lớn”.

Hôm qua (11/8), Bộ Ngoại giao Pháp đã lên tiếng bày tỏ thái độ bất bình trước bản án mà Trung Quốc đưa ra đối với 2 công dân Canada, mô tả phán quyết của Bắc Kinh là tùy tiện và nhấn mạnh tới yêu cầu tôn trọng quyền kháng cáo.

Trước đó, tòa án Trung Quốc đã tuyên án tử hình vì tội buôn lâu ma túy đối với công dân Canada Robert Schellenberg và án phạt 11 năm tù giam đối với doanh nhân Canada Michael Spavor với cáo buộc hoạt động gián điệp trong một vụ việc mà Ottawa phản bác là "vu cáo".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản 'quan tâm lớn' vụ công dân Canada bị phạt tù ở Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO