Nhật Bản phòng ngừa tấn công trên môi trường mạng

Phan Nguyễn| 04/02/2022 18:11

Nhật Bản dự kiến sẽ xem xét áp đặt các biện pháp hạn chế chặt chẽ hơn đối với các doanh nghiệp trong các lĩnh vực nhạy cảm về an ninh mạng để phòng các cuộc tấn công trên không gian này.

Động thái trên là một phần trong sáng kiến của Thủ tướng Fumio Kishida nhằm bảo vệ an ninh kinh tế của Nhật Bản với việc ngăn chặn rò rỉ công nghệ nhạy cảm và xây dựng chuỗi cung ứng linh hoạt hơn.

Theo đó, Ủy ban đưa ra đề xuất kêu gọi xây dựng luật yêu cầu các doanh nghiệp cung cấp thêm thông tin trước khi cập nhật phần mềm hoặc mua sắm thiết bị mới, đồng thời xem xét chặt chẽ những hợp đồng mua bán có thể khiến Nhật Bản đối mặt với nguy cơ tấn công mạng.

Nhật Bản phòng ngừa tấn công trên môi trường mạng
Nguồn minh họa/ Export to Japan

Dự kiến, các quy định mới sẽ nhắm vào các doanh nghiệp trong các lĩnh vực quan trọng đối với an ninh quốc gia như năng lượng, cấp nước, công nghệ thông tin, tài chính và giao thông vận tải.

Đề xuất mới sẽ đóng vai trò là nền tảng cho dự luật mà chính phủ sẽ trình lên quốc hội vào cuối tháng này.

Theo ủy ban trên, trước quá trình số hóa nhanh chóng trên toàn cầu, hầu hết các lĩnh vực kinh tế, trong đó có cả những lĩnh vực liên quan đến hệ thống cơ sở hạ tầng quan trọng đều có thể là mục tiêu của các cuộc tấn công mạng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo bất kỳ quy định nào cũng không hạn chế quá mức hoạt động kinh doanh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản phòng ngừa tấn công trên môi trường mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO