Nhanh chóng cấp phát túi thuốc cho F0 điều trị tại nhà

Khánh Phương - Khôi Nguyễn| 31/08/2021 04:15

Các túi thuốc cho F0 điều trị tại nhà đã được chuẩn bị và nhanh chóng cấp phát đến các Trung tâm y tế Quận huyện, Thành phố Thủ Đức để chuyển đến cho các F0 điều trị tại nhà.

Theo số lượng ca mắc mới COVID-19 được ghi nhận, số trường F0 điều trị tại nhà cũng có sự gia tăng, các hoạt động chăm sóc, theo dõi, cấp phát thuốc điều trị cũng đã và đang được triển khai thực hiện.

Hiện nay, các hoạt động xét nghiệm trên địa bàn TP.HCM đang được triển khai quyết liệt, đi cùng với đó là số trường hợp dương tính được phát hiện trong cộng đồng cũng có sự gia tăng.

Theo số liệu do Trung Tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cung cấp, tính đến sáng ngày 30/8, số trường hợp F0 đang cách ly, theo dõi, điều trị tại nhà trên địa bàn TP.HCM là 85.298 người, trong đó có 60.581 trường hợp F0 cách ly tại nhà ngày từ đầu và 24.717 trường hợp F0 sau xuất viện về tiếp tục cách ly, theo dõi.

Công tác quản lý điều trị, nhất là việc phát thuốc điều trị cho các F0 tại nhà và điều trị tại các cơ sở y tế tuyến dưới đang được Thành phố tích cực triển khai tuy nhiên tại một số địa phương việc cung cấp thuốc cho F0 đang thiếu.

Nhanh chóng cấp phát túi thuốc cho F0 điều trị tại nhà - Ảnh 2.

Phát thuốc, hướng dẫn F0 điều trị tại nhà

Theo báo cáo từ quận Phú Nhuận, đến ngày 30/8/2021 trên địa bàn quận hiện có 757 F0 theo dõi, điều trị tại nhà; 100% số F0 đã được cấp gói thuốc điều trị theo danh mục thuốc quy định.

Tại quận Tân Phú, đại diện lãnh đạo quận cho biết, hiện trên địa bàn quận có 11 trạm y tế lưu động luôn sẵn sàng ứng trực cấp cứu, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho người dân cũng như các trường hợp F0 theo dõi, điều trị tại nhà.

Việc cấp thuốc cho các trường hợp F0 điều trị tại nhà trên địa bàn quận được quản lý chặt chẽ bởi các trạm y tế lưu động, hiện số thuốc cấp phát còn ít, tồn nhiều do nhiều trường hợp chưa đủ điều kiện để được cấp.

Liên quan vấn đề này, PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế đã chỉ đạo, các Trung tâm y tế quận, huyện khi nhận được các túi thuốc cho F0 phân bổ xuống thì phát ngay cho các Trạm Y tế lưu động để đưa đến các F0 nhanh nhất. Cần ưu tiên phát túi thuốc ngay cho F0 mà không cần phải chờ tới sau khi cập nhật ca của họ lên phần mềm.

Được biết, việc cấp thuốc cho các trường hợp F0 điều trị tại nhà với 3 gói A, B, C và sử dụng tùy thuộc vào triệu chứng của bệnh nhân. Trong đó, gói thuốc A là những thuốc thông dụng bao gồm thuốc hạ sốt và vitamin nâng cao thể trạng; Gói thuốc B bao gồm các loại thuốc kháng viêm có chứa corticoid và thuốc chống đông, đủ dùng trong 3 ngày; Gói thuốc C có thuốc kháng virus đang ở trong giai đoạn thử nghiệm trong chương trình nghiên cứu của Bộ Y tế.

Thành phố hiện đã chuẩn bị 150.000 túi thuốc trong đó có chứa gói thuốc A, B và đã cấp phát 74.000 túi thuốc này về cho các Trung tâm y tế Quận huyện, Thành phố Thủ Đức để chuyển đến cho các F0 đang điều trị tại nhà.

Với gói thuốc C, tính đến thời điểm này Bộ Y tế đã cấp cho Thành phố 16.000 túi, dự kiến vài ngày tới sẽ bổ sung thêm 34.000 liều thuốc này.


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhanh chóng cấp phát túi thuốc cho F0 điều trị tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO