Nhân viên WHO Myanmar bị bắn chết trên đường khi đang trở về nhà

Kim Hảo (t/h)| 09/06/2022 21:14

Myo Min Htut, một tài xế làm việc cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ở Myanmar, đã bị bắn chết vào đêm 8/6. Hoàn cảnh xảy ra vụ việc vẫn chưa được làm rõ.

Myo Min Htut đã bị bắn vào tối 8/6 khi đang lái xe môtô về nhà sau giờ làm việc ở thị trấn Mawlamyine thuộc bang Mon, WHO cho biết trong một tuyên bố, AFP đưa tin.

"Chúng tôi đau buồn tột độ trước cái chết thương tâm của anh ấy và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình người đồng nghiệp của chúng tôi", WHO cho biết trên Facebook. Theo WHO, Myo Min Htut đã làm tài xế cho họ trong gần 5 năm.

Nhân viên WHO Myanmar bị bắn chết trên đường khi đang trở về nhà
Tài xế của WHO Myanmar bị bắn chết lúc đang trở về nhà bằng môtô sau giờ làm việc. Ảnh: Eleven Myanmar.

“Tôi nghe thấy 4 hoặc 5 tiếng súng từ vườn Than Lwin. Sau đó, tôi nghe nói một người đàn ông đứng gần một chiếc môtô bị bắn chết ở lối vào khu vực này", một người dân địa phương cho biết.

"Ngay sau đó, rất đông lực lượng (an ninh) đã đến hiện trường vụ nổ súng và kiểm tra”, người này cho biết thêm. An ninh được thắt chặt ở Mawlamyine sau đêm xảy ra vụ xả súng.

Nhiều cuộc đụng độ chết người đã xảy ra ở Myanmar kể từ cuộc chính biến vào tháng 2/2021. Vào tháng 12/2021, hai nhân viên của nhóm cứu trợ quốc tế Save the Children đã thiệt mạng trong một vụ tấn công vào đêm Giáng sinh. Thi thể bị cháy của họ được tìm thấy trên đường cao tốc ở bang Kayah, miền Đông nước này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên WHO Myanmar bị bắn chết trên đường khi đang trở về nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO