Nhân viên khách sạn chỉ điểm 6 vật dụng bám đầy vi khuẩn, nhiều người đọc sẽ giật nảy mình

15/07/2022 07:13

Thường xuyên đi công tác xa hoặc đi du lịch, bạn sẽ phải ở phòng khách sạn. Vậy trong phòng này, đâu là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất?

Thường thì đi du lich hay công tác ở xa, mọi người thường phải thuê khách sạn để ngủ nghỉ. Tuy theo sự lựa chọn của mỗi người mà khách sạn có chất lượng khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung phòng nào của khách sạn cũng được chuẩn bị sẵn những vật dụng dưới đây, để cho khách tiện sinh hoạt. Nhưng thật lòng khuyên mọi người hạn chế tối đa sử dụng, nếu có thể thì hãy tự mình mang theo. Bởi lẽ những vật dụng này được nhân viên khách sạn tiết lộ chứa rất nhiều vi khuẩn, sử dụng dễ ảnh hưởng sức khỏe, đổ bệnh như chơi.

Bàn chải và kem đánh răng

Thông thường, trong phòng tắm của khách sạn sẽ không thể thiếu bàn chải và kem đánh răng, loại dùng một lần rồi bỏ. Thế nhưng, nếu thật sự không cần thiết thì mọi người tuyệt đối không nên sử dụng. Bởi lẽ những sản phẩm này không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, vì giá rẻ nên được khách sạn mua sỉ về để giảm thiểu chi phí.

Các chuyên gia cho biết: “Loại kem đánh răng và bàn chải không có nhãn mác, thành phần sẽ tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm và rủi ro cho người sử dụng. Người tiêu dùng được khuyên không nên sử dụng các loại bàn chải và kem đánh răng giá rẻ để tránh những hậu quả hối tiếc về sau”.

Nhân viên khách sạn chỉ điểm 6 vật dụng bám đầy vi khuẩn, nhiều người đọc sẽ giật nảy mình-1

Khăn tắm

Mặc dù nhiệm vụ của nhân viên khách sạn là sau mỗi lần khách sử dụng xong, trả phòng thì phải vào gom hết thảy khăn tắm đi và mang đi giặt với chất tẩy rửa mạnh. Nhưng mọi người biết đấy, chiếc khăn ấy được sử dụng từ người khách này sang người khách khác, với tần suất sử dụng cao như vậy thì lượng vi khuẩn rất nhiều, bám dính rất chặt, thậm chí ở từng sợi lông, mà dù giặt thế nào cũng không loại bỏ hết được.

Chưa kể, nếu khách dùng trước bị mắc các bệnh da liễu thì việc mọi người sử dụng lại khăn sẽ đồng nghĩa với việc tự rước bệnh vào người sớm hơn. Thế nên, mọi người hãy tự mình chuẩn bị chiếc khăn tắm riêng, xếp vào vali để khi ở khách sạn lấy ra mà sử dụng an toàn.

Điều khiển tivi

Tương tự, điều khiển tivi cũng chứa nhiều vi khuẩn không kém, vì qua biết bao bàn tay khách sử dụng khi thuê phòng khách sạn. Trong khi khăn tắm còn ít nhiều được giặt giũ, vệ sinh, còn điều khiển tivi nhỏ bé thì càng ít nhân viên nào để tâm lau chùi, khử trùng. Cho nên, tốt nhất mọi người không nên đụng đến vật dụng này mà thay vào đó sử dụng điện thoại cá nhân để giải trí vẫn hơn, vì hiện nay khách sạn nào cũng có sẵn wifi để dễ dàng truy cập vào những ứng dụng.

Nhân viên khách sạn chỉ điểm 6 vật dụng bám đầy vi khuẩn, nhiều người đọc sẽ giật nảy mình-2

Ly uống nước

Bên cạnh đó, ly trong nhà nghỉ, khách sạn cũng là thứ bị nhân viên quên lãng, không cọ rửa trong thời gian dài, nếu có thì cũng rửa qua loa hoặc dùng khăn bẩn để lau, một khi mọi người dùng sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào người. Vì vậy, hãy gọi nhân viên mang nước đóng chai chứ đừng dùng đến ly, như thế sẽ chẳng còn lo ngại sức khỏe bị ảnh hưởng.

Ấm đun siêu tốc

Ngoài ra, một vật dụng nữa cũng không khuyến khích mọi người sử dụng khi ở khách sạn, đó chính là ấm đun siêu tốc. Mọi người đừng nghĩ nó hoạt động với nhiệt độ cao sẽ không có vi khuẩn, mà thực chất hầu hết nhân viên dọn phòng thường chỉ đổ hết nước ở bên trong, tráng qua nước rồi làm sạch qua loa bên ngoài, làm cặn bẩn tồn đọng dưới đáy ấm, dùng đun nước uống tiếp thì tất nhiên có hại sức khỏe rồi.

Theo Sài Gòn Thể Thao

Bài liên quan
  • Tri ân khách hàng nhân dịp 10 năm thành lập Khách sạn À La Carte Danang Beach
    Chính thức đi vào hoạt động từ năm 2014, À La Carte Danang Beach là khách sạn đầu tiên sở hữu bể bơi vô cực tại Đà Nẵng. Với khẩu hiệu “Sự lựa chọn là của bạn”, trong suốt 10 năm hoạt động, khách sạn thường xuyên có những đổi mới để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm nghỉ dưỡng với chất lượng dịch vụ tốt nhất và dần trở thành một trong những khách sạn ven biển được khách du lịch yêu thích.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên khách sạn chỉ điểm 6 vật dụng bám đầy vi khuẩn, nhiều người đọc sẽ giật nảy mình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO