Nhân viên Google được yêu cầu trở lại văn phòng bắt đầu từ tháng 4

Tuấn Anh| 03/03/2022 12:29

Đại dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc, nhưng nhờ những nỗ lực tiêm chủng trên toàn thế giới, một cuộc sống bình thường mới đang trở lại tại văn phòng Google.

google.jpg

Nhân viên của Google đã quen với công việc từ xa chắc chắn sẽ không vui khi nhận được tin này: Các nhân viên làm việc tại nhà trên khắp Vùng Vịnh phải trở lại văn phòng làm việc trực tiếp bắt đầu từ ngày 4 tháng 4, cùng với những địa điểm trên khắp Hoa Kỳ ngay sau đó.

Theo báo cáo của CNBC, Google sẽ kết thúc giai đoạn làm việc tại nhà tự nguyện vào tháng tới và yêu cầu nhân viên chuyển sang thói quen “hỗn hợp”. Công ty dự kiến ​​hầu hết công nhân sẽ chia ra giữa ba ngày làm việc trực tiếp và hai ngày làm việc từ xa.

John Casey, Phó chủ tịch phụ trách lợi ích toàn cầu của Google, đã nói với các nhân viên trong một email rằng “những tiến bộ trong việc phòng ngừa và điều trị, sự sụt giảm ổn định trong các trường hợp mà chúng tôi tiếp tục gặp và các biện pháp an toàn được cải thiện mà chúng tôi đã triển khai sẽ giúp chúng ta chính thức bắt đầu chuyển sang tuần làm việc hỗn hợp”. Tương tự, các văn phòng khác trên toàn quốc và các nơi khác sẽ tuân theo điều kiện của địa phương.

Biện pháp mới này trở nên nóng bỏng khi Google bắt đầu nới lỏng hướng dẫn Covid-19 cho những người làm việc trực tiếp. Các nhân viên đã được tiêm phòng đầy đủ không phải đeo khẩu trang hoặc kiểm tra thường xuyên, và công ty cũng đã mở cửa trở lại các tiện nghi như nhà hàng và quán café. Yêu cầu tiêm phòng vẫn còn - nhân viên vẫn cần được tiêm phòng đầy đủ trước khi vào các văn phòng Google hoặc có một nơi ở được chấp thuận.

Trong vài tuần tới, nhóm phúc lợi của Google sẽ giúp những người lao động ở xa chuyển đổi sang phương thức kết hợp mới này. Nhân viên nào không thể quay lại văn phòng ngay lập tức có thể yêu cầu gia hạn thời gian làm việc tại nhà trong khi họ chuẩn bị. Bất kỳ ai cảm thấy đặc biệt khó chịu có thể làm việc trực tiếp thường xuyên hơn nếu họ thích và một số vị trí có thể yêu cầu làm trực tiếp hơn ba ngày một tuần, tùy thuộc vào tính chất công việc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên Google được yêu cầu trở lại văn phòng bắt đầu từ tháng 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO