Nhân viên bệnh viện thành F0, Bắc Giang khẩn trương truy vết, xác định nguồn lây

Cao Tuân| 03/09/2021 07:16

Sau khi xuất hiện trường hợp nhân viên bệnh viện thành F0, tỉnh Bắc Giang đã khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để xác định nguồn lây.

Bắc Giang 14 ngày không có ca cộng đồng, quyết giữ an toàn bệnh việnBắc Giang 14 ngày không có ca cộng đồng, quyết giữ an toàn bệnh viện

SKĐS - Tối 2/9, theo báo cáo của UBND tỉnh Bắc Giang, từ ngày 19/8 đến nay (14 ngày), trên địa bàn không phát sinh trường hợp F0 nào ngoài cộng đồng.

Tối 3/9, theo báo cáo của UBND tỉnh Bắc Giang, từ 17h ngày 2/9 đến 17h ngày 3/9, trên địa bàn thành phố Bắc Giang phát hiện 1 trường hợpF0 ngoài cộng đồng.

Đây là cán bộ Phòng Kế toán - tài chính, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, trú tại phường Ngô Quyền, TP Bắc Giang.

Qua truy vết bước đầu xác định ca F0 này không có yếu tố dịch tễ liên quan đến 2 ổ dịch mới tại huyện Lục Ngạn và thành phố Bắc Giang.

Đặc biệt, trong 14 ngày qua, nhân viên này hầu như không di chuyển ra khỏi TP Bắc Giang. Trong thời gian này, tại TP Bắc Giang cũng không xuất hiện trường hợp nhiễm bệnh nào.

Nhân viên này cũng chỉ mới đi làm trở lại từ ngày 1/9, sau thời gian dài nghỉ thai sản.

Nhân viên bệnh viện thành F0, Bắc Giang khẩn trương truy vết, xác định nguồn lây - Ảnh 3.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, nơi có nhân viên thành F0 chưa rõ nguồn lây.

Hiện, cơ quan chức năng TP Bắc Giang đang tích cực tổ chức khoanh vùng, truy vết các trường hợp F1, F2, F3 liên quan và lấy mẫu xét nghiệm diện rộng để xác định nguồn lây.

Theo nhận định của UBND tỉnh Bắc Giang, với việc phát sinh ca mắcCOVID-19ngoài cộng đồng mà chưa rõ nguồn lây, rất có thể trong những ngày tới sẽ có thêm các trường hợp F0 liên quan.

Trước tình huống xuất hiện F0 trên địa bàn với nhiều diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND thành phố Bắc Giang đã yêu cầu Phòng GD&ĐT, UBND các phường, xã thông báo đến các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn tạm dừng việc tổ chức tựu trường cho đến khi có thông báo mới.

Xem thêm video đang được quan tâm:


Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên bệnh viện thành F0, Bắc Giang khẩn trương truy vết, xác định nguồn lây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO