Nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp xúc ca mắc Covid-19 đã 3 lần âm tính

05/08/2020 19:22

Giám đốc Trung tâm Ung bướu và Trưởng đơn vị tuyến vú đã được xét nghiệm, cả 3 lần đều cho kết quả âm tính.

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, có 3 bệnh nhân mắc Covid-19 liên quan đến bệnh viện là bệnh nhân 449, 450 và mới nhất là 669 – một bác sĩ ở BV Đồng Nai. Trong đó, Giám đốc Trung tâm Ung bướu và trưởng đơn vị tuyến vú của Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp xúc gần với bệnh nhân 669 đã 3 lần liên tiếp có kết quả xét nghiệm âm tính.

nhan vien benh vien cho ray tiep xuc ca mac covid-19 da 3 lan am tinh hinh 1
Mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Bác sĩ chuyên 2 Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ Viện Pasteur TPHCM về một bác sĩ bệnh viện Đồng Nai (bệnh nhân 669) có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, từng tham dự lớp học “Điều trị bệnh lý tuyến vú, các khối u bằng vi sóng, RFA Laser Echopluse dưới hướng dẫn siêu âm", do Trung tâm Đào tạo bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức từ ngày 20/7-20/8, bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành truy vết, khoanh vùng, cách ly những nhân viên y tế liên quan.

Qua xác minh, lớp học không có học viên nào là nhân viên y tế của bệnh viện Chợ Rẫy. Vì lý do cá nhân, bác sĩ này đã xin không tham gia lớp học, chỉ gặp Giám đốc Trung tâm Ung bướu và Trưởng Đơn vị Tuyến vú của Bệnh viện Chợ Rẫy vào ngày 21/7. Sau đó, đến tối 23/7, bệnh nhân 669 tham gia chương trình liên hoan cùng lớp học.

Bác sĩ Thức cho biết, trước đó bệnh viện được biết bệnh nhân 669 là F1 thì đã thực hiện xét nghiệm cho các nhân viên y tế. Giám đốc Trung tâm Ung bướu và Trưởng đơn vị tuyến vú đã được xét nghiệm, cả 3 lần đều cho kết quả âm tính.

Để đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, nhân viên y tế, bệnh viện Chợ Rẫy đã thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho tất cả nhân viên tại các khoa, phòng liên quan có nhân viên tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân mắc Covid-19 từng đến bệnh viện. Tính đến sáng nay (5/8), 386 nhân viên được xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Hiện nay tất cả nhân viên cách ly đều không có biểu hiện triệu chứng bệnh và trong bệnh viện không có bất kỳ bệnh nhân có yếu tố nghi ngờ nhiễm Covid-19. Tất cả các hoạt động chuyên môn phục vụ bệnh nhân tại Bệnh viện đều hoạt động bình thường.

Còn Bác sĩ Diệp Bảo Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Ung bướu TPHCM cho biết, có 6 nhân viên y tế cũng đã tham dự trong buổi liên hoan có sự tham gia của bệnh nhân 669 vào ngày 23/7. Ngay sau khi biết thông tin vợ bác sĩ ở Đồng Nai mắc Covid-19, 6 bác sĩ đã tự cách ly. Từ ngày 30/7, những người này  được đưa đi cách ly tại khu cách ly quận Bình Thạnh và kết quả ban đầu âm tính với SARS-CoV-2./.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp xúc ca mắc Covid-19 đã 3 lần âm tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO