Nhân viên Apple không thể làm việc tại nhà vì văn hóa giữ bí mật

18/03/2020 14:14

Apple cho phép nhân viên làm việc tại nhà để ngăn ngừa Covid-19, nhưng nhiều người buộc phải tới văn phòng bởi họ không thể tiếp cận từ xa các tài nguyên cần thiết.

Văn hóa làm việc kiểu bí mật của Apple một lần nữa khiến nhân viên của hãng gặp khó khăn. Dù được khuyến khích làm việc tại nhà để đảm bảo an toàn, tất cả bị chặn truy cập từ xa vào các tài nguyên quan trọng.

Apple nổi tiếng là công ty áp dụng các biện pháp nghiêm khắc chóng rò rỉ thông tin sản phẩm đang phát triển. Thế nên sẽ không có gì lạ khi nhân viên không thể có dữ liệu họ cần khi làm việc từ xa.



Rốt cuộc, nhiều kỹ sư Apple buộc phải đến trụ sở dù họ phép làm việc tại nhà.

“Chỉ có tại văn phòng chúng tôi mới được tiếp cận nguồn lực cần thiết dù bị kiểm soát gắt gao, còn hơn làm việc tại nhà mà trong tay không có thứ gì”, một kỹ sư Apple cho biết.

Apple triển khai nhiều biện pháp bảo vệ nhân viên, trong đó có lắp đặt màn hình y tế liên tục kiểm tra nhiệt độ cơ thể nhân viên.

Apple là một trong những công ty bị ảnh hưởng nặng nề do Covid-19. Ngoài việc chuyển Hội nghị nhà phát triển toàn cầu WWDC sang hình thức trực tuyến, Apple còn hoãn ra mắt iPhone 9 vốn định ra mắt trong tháng này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên Apple không thể làm việc tại nhà vì văn hóa giữ bí mật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO