Nhẫn tâm bán con gái sang Trung Quốc để lấy tiền chữa bệnh

14/04/2022 19:10

Do cần tiền chữa bệnh, Lô Phò Phèng (SN 1975, trú huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đã tìm người khác để đưa con gái bán sang Trung Quốc.

Nhẫn tâm bán con gái sang Trung Quốc để lấy tiền chữa bệnh
Bị cáo Lô Phò Phèng tại phiên tòa xét xử.

Ngày 14/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lô Phò Phèng (SN 1975, trú tại xã Bảo Nam, Kỳ Sơn). Cùng 2 đồng phạm gồm Lo Thị Căm (SN 1987, ở xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn), Moong Thị Xúm (SN 1976, ở xã Hữu Kiệm) về tội "Mua bán người dưới 16 tuổi". Nạn nhân trong vụ án là con gái ruột của bị cáo Phèng (thời điểm bị bán, cháu mới hơn 13 tuổi).

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, vào khoảng tháng 11/2018, do cần tiền chữa bệnh cho mình nên Lô Phò Phèng đã gặp Lo Thị Căm để tìm người đưa con gái ruột của mình L.T.M.C sang Trung Quốc bán.

Căm đã tìm gặp Moong Thị Xúm để bàn cách đưa cháu bé đi bán. Sau đó, Xúm cùng một người tên Hồng (chưa rõ lai lịch, địa chỉ) đưa nạn nhân sang Trung Quốc bán cho một người đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ với giá 5 vạn Nhân dân tệ (NDT), tương đương 150 triệu đồng.

Hồng lấy 1 vạn NDT và đưa cho Xúm 4 vạn NDT (tương đương 120 triệu đồng). Số tiền này Xúm đưa cho Phèng 100 triệu đồng, đưa Căm 13 triệu và giữ cho phần mình 7 triệu đồng.

Tháng 10/2021, sau khi bỏ trốn được về Việt Nam, nạn nhân làm đơn tố giác hành vi phạm tội của Moong Thị Xúm đến Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Kỳ Sơn, Nghệ An.

Nhẫn tâm bán con gái sang Trung Quốc để lấy tiền chữa bệnh
Cùng 2 đồng phạm Moong Thị Xúm và Lo Thị Căm.

Tại phiên tòa xét xử, các bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Các bị cáo đều cho rằng không biết việc đưa người đi Trung Quốc lấy chồng là vi phạm pháp luật. Về phía gia đình nạn nhân cũng không yêu cầu bồi thường và xin giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lô Phò Phèng 14 năm tù, Moong Thị Xúm 13 năm tù và Lo Thị Căm 12 năm tù về tội  “Mua bán người dưới 16 tuổi".

Việt Hòa

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhẫn tâm bán con gái sang Trung Quốc để lấy tiền chữa bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO