Nhận giấy báo đậu đại học, em ứa nước mắt xé đôi rồi giấu đi trước sự ngơ ngác của mẹ

10/10/2020 12:30

Em nhìn giấy báo đậu đại học mà buồn rười rượi.

Dốc hết trái tim - Tổng đài "lắng nghe và giải đáp" tất tần tật về phụ nữ. Ở đây, phụ nữ có một nơi để trút bỏ không chỉ những tâm sự về tình yêu - hôn nhân, mà còn có thể nói về những ước mơ, hoài bão; bày tỏ quan điểm, thắc mắc muôn mặt về đời sống; thậm chí kể câu chuyện đời mình... Với hình thức chia sẻ hai chiều, bạn gửi tâm sự về cho Tổng đài - Tổng đài gửi lại bạn hình ảnh minh họa tâm sự đó, hy vọng rằng đây sẽ là nơi gửi gắm tin tưởng của chị em. Ngay bây giờ, hãy dốc hết trái tim qua hòm mail: tongdaitraitim@gmail.com

Em chào chị Hướng Dương,

Chị Hướng Dương thân mến, em đã suy nghĩ rất nhiều mới viết thư cho chị. Em mới nhận được giấy báo đậu đại học và đã tự mình xé đi chị ạ. Vất vả biết bao nhiêu em mới có cơ hội được ngồi ghế giảng đường. Nhưng nhìn mẹ cười ngô nghê, khi tỉnh khi say, em lại không đành lòng.

Nhà em nghèo lắm. Mẹ em sau một trận bệnh nặng và chấn động tâm lý vì bị bố phản bội đã mắc bệnh tâm thần. Bố em cũng bỏ đi, chỉ còn mẹ con em côi cút ở với nhau. Em không có tiền học thêm, không những thế phải đi làm thêm kiếm tiền mua thuốc cho mẹ mỗi khi rảnh rỗi. Nhưng em vẫn cố gắng học và thi đậu.

Nhận giấy báo đậu đại học, em ứa nước mắt xé đôi rồi giấu đi trước sự ngơ ngác của mẹ mình - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Ngày nhận giấy báo đậu đại học, em buồn lắm. Nhìn mẹ cười ngô nghê ở góc giường, em rơi nước mắt rồi tự tay xé đôi mảnh giấy. Có lẽ em sẽ đi làm để kiếm tiền nuôi mẹ, chăm sóc, thuốc thang cho mẹ. Nhưng em rất bối rối và mất phương hướng. Em không biết con đường nào là đúng và tương lai sẽ như thế nào nếu không học đại học. Chị ơi, em phải làm gì bây giờ? Em buồn quá! (thuthuy...@gmail.com)

Nhận giấy báo đậu đại học, em ứa nước mắt xé đôi rồi giấu đi trước sự ngơ ngác của mẹ mình - Ảnh 3.

Hướng Dương tư vấn

Chào em gái,

Em là một cô bé đầy ước mơ, hoài bão và nghị lực. Hơn hết, tình yêu em dành cho mẹ thật khiến mọi người cảm động. Có lẽ khi đưa ra quyết định cuối cùng, em cũng đau khổ, suy nghĩ nhiều lắm rồi. Sự hi sinh của em thật lớn lao. Mẹ em là một người phụ nữ may mắn khi có một người con gái tuyệt vời, hiểu chuyện như em.

Nếu em đã quyết định không tiếp tục học tập nữa, em cần có định hướng đúng đắn trong tương lai. Học đại học không phải là con đường vào đời duy nhất. Có nhiều con đường khác dẫn đến thành công, chỉ cần em giữ vững nghị lực sống, niềm tin và cả sự nhiệt tình của tuổi trẻ.

Em hãy tự hỏi thế mạnh của mình là gì? Ví dụ ngoại ngữ, hội họa, âm nhạc, lập trình máy tính, giao tiếp... Khi em xác định được thế mạnh ấy, em có thể đăng kí những khóa học ngắn hạn để nâng cao ưu điểm chính bản thân mình và lựa chọn con đường đi cho tương lai. Ngoài ra, em có thể học những lớp nghiệp vụ dành cho người đi làm, vừa học vừa làm để vừa có kiến thức, có bằng cấp vừa có thời gian làm việc kiếm thêm thu nhập.

Nếu quá bối rối không biết quyết định thế nào, em nên có những cuộc nói chuyện với những người em thân thiết, hiểu em như thầy cô giáo, ông bà để họ định hướng giúp em. Từ những định hướng đó, em hãy suy nghĩ để đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Và dù em có lựa chọn như thế nào, Hướng Dương vẫn mong em sẽ giữ được niềm tin, nghị lực và tình yêu em dành cho mẹ. Hãy sống thật tốt, tràn đầy tình yêu và trách nhiệm với cuộc đời mình, với những người mình thương yêu, rồi hạnh phúc sẽ đến với em thôi.

Chúc em thành công.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nhận giấy báo đậu đại học, em ứa nước mắt xé đôi rồi giấu đi trước sự ngơ ngác của mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO